“ธันวาพาพ่อเที่ยว” กับ 50 ครอบครัวขบวนแรลลี่ เส้นทาง เชียงใหม่-เชียงราย-แม่สาย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมพิเศษ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ “ธันวาพาพ่อเที่ยว” ส่งผ่านความสุขให้พ่อผ่านคาราวานแรลลี่เพื่อท่องเที่ยว 50 ครอบครัว เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย-แม่สาย ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ มีนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิด


เนื่องจากในเดือนธันวาคม 2555 เป็นเดือนแห่งการเฉลิมพระเกียรติและเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวาคม 2555 และถือเป็นวันพ่อแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษนี้เพื่อส่งเสริมความความสัมพันธ์ในครอบครัว ที่มุ่งหวังให้ลูกๆได้เกิดจิตสำนึกที่ดี มีความรักและความผูกพันต่อพ่อ ผู้มีพระคุณยิ่งอันยิ่งใหญ่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และเพื่อส่งความสุขให้พ่อ โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นสื่อความรักในครอบครัว


นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยการจัดแรลลี่ “ธันวาพาพ่อเที่ยว” ครั้งนี้ จัดขึ้นรวม 2 วัน คือวันที่ 1-2 ธันวาคม 2555  ใช้เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย-แม่สาย ผ่านแหล่งท่องเที่ยวมากมมาย เช่น อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ วัดร่องขุ่น แม่สาย ตลาดท่าขี้เหล็ก โครงการศึกษาและพัฒนาการปลูกชาน้ำมัน ฯลฯ

 

Relate Posts :