โรงแรมโฟร์ซีซั่น รีสอร์ทเชียงใหม่ หรูหราระดับ5ดาว

Four Seasons Resort Chiang Mai Thailand

“ตั้งตระหง่านท่ามกลางขุนเขาทางภาคเหนือของเมืองไทย เชียงใหม่เปรียบได้กับสถานที่ศักสิทธิ์” – Lonely Planet ได้กล่าวไว้ และที่ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาแห่งนี้ก็คือโรงแรมระดับห้าดาว Four Season Resort Chiang Mai ด้วยสภาพที่แวดล้อมไปด้วยแปลงข้าวและทะเลสาปขนาดเล็กตรงใจกลางโรงแรม เพียงก้าวแรกที่เข้าไปก็สัมผัสได้ถึงความงดงาม เพียงแค่บริเวณล๊อบบี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้รู้ว่าตอนนี้เราอยู่ในที่ๆสมบูรณ์แบบที่สุดแห่งหนึ่ง เปรียบได้กับอัญมณีล้ำค่าก็ไม่ปาน

View from the lobby at Four Seasons Chiang Mai

เช่นเดียวกับรีสอร์ทระดับห้าดาวอื่น ๆ โฟร์ซีซั่น มีบริการอำนวยความสะดวกทุกอย่างที่คุณต้องการ อ้าวแล้วอย่างงั้นจะมีอะไรพิเศษล่ะ ก็เพราะที่โฟร์ซีซั่นรีสอร์ทแห่งนี้จะคล้ายกับเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่มีฉากเหมือนมาจากเทพนิยายดึงมาเฉพาะช่วงที่มีความสุขสนุกสนานผสมผสานกับการตกแต่งตามแบบฉบับล้านนา แวดล้อมด้วยผู้คนที่เป็นมิตร ทุ่งนาและแม้แต่ควายแท้ๆก็มีให้สัมผัสอย่างใกล้ชิดและนอกจากนั้นก็คือเรื่องอาหาร
Thai food at Four Seasons Resort

อาหารของที่นี่น่าตื่นตาตื่นใจมาก มื้อเที่ยงเสิร์ฟอาหารไทยแท้หลายอย่างทั้งปิ้งย่าง ไส้อั่ว ข้าวซอย ต้มข่าไก่ ส้มตำปูนิ่ม ปลากะพงขาว ผัดผักกับเห็ด เมนูที่เราคุ้นเคยกันดี แต่รู้มั้ยว่าตลอดเวลา 16 ปีที่อยู่เมืองไทยผมเคยกินอาหารพวกนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้มันพิเศษกว่าตรงที่ เชฟเขาจัดเตรียมหน้าตาอาหารมายอดเยี่ยมมาก ผมถึงกับสงสัยว่าที่ผ่านมาผมเคยกินอาหารไทยจริงๆหรือเปล่า โอ้! โฟร์ซีซั่น คุณทำอะไรกับผมกันนี่

Food, glorious food!

Jose Luis Ortiz Romero – ผู้จัดการส่วนอาหารและเครื่องดื่ม ได้นำเสนอและพูดคุยกับเราตลอดช่วงอาหารกลางวันและดินเนอร์ โดยโฆเซ่จะมาคอยให้คำแนะนำต่างๆกับเรา ไม่เฉพาะโฆเซ่เท่านั้นที่เป็นมิตรแต่รวมถึงพนักงานทุกคนที่จะปฏิบัติอย่างเดียวกัน บอกเลยว่าทุกคนที่โฟร์ซีซั่น เป็นกันเองและอบอุ่นมากๆ
Jose Luis Ortiz Romero – the food and beverage manager

Four Season Resort คงไม่เหมาะจะเป็นที่ๆคุณมาฝากกระเป๋า แวะมาอาบน้ำแล้วออกไปเที่ยวในเมือง ที่นี่มีอะไรให้ทำมากมายโดยที่คุณจะไม่รู้สึกว่าพลาดจากการเยี่ยมชมวัฒนธรรมท้องถิ่นพื้นเมืองแต่อย่างใด นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่โรงแรมห้าดาวทั่วไปแล้ว ที่นี่ยังมีบริการพิเศษให้สำหรับแขก คู่รักหรือแม้แต่ครอบครัวอีกด้วย


Start your day with a morning yoga

คุณสามารถเริ่มด้วยการทำโยคะในตอนเช้าบริวณทะเลสาบกลางรีสอร์ท จากนั้นเดินเล่นผ่านทุ่งนาและสวนหย่อมแวะเก็บดอกไม้โดยมีผู้เชียวชาญให้คำแนะนำข้อมูลดอกไม่แต่ละชนิด จากนั้นอาจไปส่องนก แล้วเอาดอกไม้ที่เก็บมานั้นไปจัดเรียงหรือนำไปลอยน้ำ เป็นกิจกรรมที่สามารถมีส่วนร่วมกันได้ทั้งครอบครัว

Walk in the garden

Flower arrangement activity with the whole family

แต่หากคุณคิดว่ายิ่งเลอะยิ่งเยอะประสบการณ์ สามารถทดลองทำนาและให้อาหารควายได้ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมต่อยมวยไทยและเรียนทำอาหารไทย แต่ไม่ต้องกังวงเขาสอนแยกห้องกันและถ้าคุณมีเด็กไปด้วย สามารถให้เด็กไปเล่นที่ Kids Club หรือที่สนามเด็กเล่น นอกจากนั้นก็ยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กอีกมากมายที่ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ

Playground at Four seasons resort


Gecko Club- kids club

หลังจากใช้เวลาไปหนึ่งวันเต็มๆ ที่โฟร์ ซีซั่น รีสอร์ท ก็เป็นที่ชัดเจนว่าแค่หนึ่งวันมันไม่พอที่จะทำกิจกรรมที่รีสอร์ทมีทั้งหมดได้ ที่จริงผมไม่รู้สึกว่าผมมานอนรีสอร์ทด้วยซ้ำไป มันเหมือนกับการได้ไปอยู่ท่ามกลางหมู่บ้านล้านนาที่มีบริการระดับห้าดาวมีความผูกพันธ์และมิตรภาพระหว่างแขกและรีสอร์ท นั่นแหละที่ทำให้ผมรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของหมู่บ้านห้าดาวแห่งนี้

Get your hands dirty – learn how to plant rice

Real buffaloes in the middle of the resort

Farmers parade – every evening at Four Seasons Resort

Cheers!!!

ครั้งหน้าถ้าผมจะไปรีสอร์ทดีๆที่ไหนสักที่ ผมก็จะถามตัวเองก่อนว่า มันจะดีกว่าที่โฟร์ ซี่ซั่นหรือเปล่านะ ลองดูกันซิ

โฟร์ซีซั่น รีสอร์ท เชียงใหม่ (Four Seasons Resort Chiang Mai)
พิกัด : ถ.แม่สาย-แม่ริม, แม่ริม, เชียงใหม่, ประเทศไทย
โทร : 053298181

Relate Posts :