[Blog] ม่อนแจ่ม หลงฤดูที่คุณยังไม่รู้ว่ามันสวยนะเห้ย!!

      ใครๆก็ไป ม่อนแจ่ม แต่จะดูตลกไหม ? หากเราจะบอกว่าเรายังไม่เคยไปเยือนม่อนแจ่มเลยสักครั้ง *O* ครั้งที่ไปผ่านมาเนี่ยเป็นครั้งแรก ใครจะว่าดูตกเทรนด์ยังไงก็ตาม แต่มันไม่รู้จะไปช่วงไหน จะไปช่วงวันหยุด คนก็ดูจะเยอะไปหน่อย ยิ่งช่วงปีใหม่นะแกเอ้ย ไม่อยากจะแซ่ด คือแบบว่า มดยังอยากย้ายบ้านหนี มันแน่นมว๊ากก ถ้าเทียบกับคนคงอวบระยะสุดท้ายที่แบบกระดุมจะปริๆอยู่แล้ว นึกภาพออกป่ะ? เกริ่นมาซะยืดยาว คือจะบอกว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนเรามีโอกาสได้พาพี่ที่รู้จักมาจากกรุงเทพฯ แกก็อยากเห็นดอกไม้ ใบหญ้าป่าเขาลำเนาไพร
พี่สาว : บูบี มีเที่ยวสวยๆแนะนำป่าว?
บูบี : นี่พี่เรามันมองเราเป็นเว็บรีวิวป่าววะ อยากรู้ที่กิน ที่เที่ยว ถึง Search หาก็เจอ (ได้แต่แอบคิดในใจ ไม่กล้าเอื้อนเอ่ยออกไป 55 ) อืมมม!! คิดอยู่ตั้งนาน ม่อนแจ่มไงพี่ ม่อนแจ่ม เห็นในทวิตเตอร์ เขาถ่ายรูปมา ดอกไม้สวยทั้งนั้นเลย ถึงแม้จะเป็นฤดูฝนก็ตามเหอะ (สุ่ยเต็มที่ คืออยากไปดู)
พี่สาว : โอเคๆ ไปนี่แหล่ะ เสาร์นี้ เจ็ดโมงเจอกัน!!
บูบี : *O* ห๊า!! เจ็ดโมง โอ่วม่ายนะ เช้าวันหยุดของฉัน!!
เจ็ดโมงของเช้าวันเสาร์ล้อหมุนค่ะ อี่นี่เตรียมชุด เสื้อผ้า หน้าผมกับกล้องแทบไม่ทัน คือแบบหลับไปตลอดทาง แต่ช่วงระหว่างทางก็โดนปลุกขึ้นมาถามทางบ้าง คือรู้แต่ว่ามันอยู่โครงการหลวงหนองหอย อ.แม่ริม แต่ก็ไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน เลยใช้บริการอากู๋นำทางเลยหล่ะกัน ง่ายดี เดินทางจากนี้ไปถึงม่อนแจ่มใช้เวลาประมาณ 40 นาที ทางขึ้นเขาค่อนข้างแคบ ต้องใช้ความระมัดระวังหน่อย
ถึงประมาณ 8 โมงนิดๆเพราะมัวแต่จอดซื้อนั่นซื้อนี่ เราเลือกจอดรถไว้ด้านล่างแล้วเดินขึ้นมา เพราะพี่เราขับรถไม่แข็ง แต่ที่จริงขึ้นไปจอดด้านบนได้ มีทั้งที่จอดรถยนต์และมอเตอร์ไซค์สะดวกสบายสุดๆ
อากาศที่นี่ดีมาก คือแบบลงรถปุ๊บไอเย็นมันกระทบผิวกายดังตั๊บ ก็เว่อร์ไป แต่เย็นจริงๆประมาณ 28 องศา ทั้งดอกไม้ พืชผักกำลังเบ่งบานเขียวขจีสลับกับดอกไม้หลากสี สวยงามมากกกกก
ดอกสีม่วงอวดกันบานเต็มไปหมด
บนนี้เราสามารถเห็นวิวเมืองเชียงใหม่ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา
นอกจากดอกไม้จะสวยแล้ว กะหล่ำปลีก็ยังสวย คิดดูเถอะแก
ดอกไม้กำลังเบ่งบาน รับน้ำฝน
มาถึงนี้ทั้งมีหรือที่จะไม่แชะภาพ เอ้า ยิ้ม!
หนึ่งวิถีชีวิตที่คุณจะได้เห็นตลอดสองข้างทางที่มาที่นี่ รับรองไม่มีที่ไหนเหมือน
ไม่รู้เป็นอะไร เจ้ากระเพาะน้อยๆมักจะหิวตลอดเวลา หาไรกินหน่อยละกัน บนนั้นเราไม่รู้ว่ามันมีกี่ร้าน แต่เห็นมี 1 ร้านอยู่ข้างหน้า เราจึงรีบเดินไปดูหน่อยละกันว่ามีอะไรน่ากินบ้าง ปรากฎว่าอาหารมีหลากหลายทั้งไทย เทศ ขนม ชา กาแฟ เลยจัด ต้มแซ่บซี่โครงหมู มาซดหน่อยละกัน น้ำต้มยำแซ่บมาก อร่อยสุดๆ
ไข่เจียวสมุนไพร เจ้าของร้านบอกว่าจัดเต็มทั้งโรสแม่รี่ ลาเวนเดอร์ แต่กินไปกินมาเหมือนไข่เจียวใส่ผักชีธรรมดานะ เหมาะสำหรับเด็กๆมากว่าเราว่า
ไก่ Oops!! คล้ายไก่นึ่งสมุนไพร อร่อยแนะนำให้ลอง
ข้าวสวยมาเป็นโถเหล็ก เก๋ไก๋จริงๆ
น้ำแข็งเปล่าใส่มาในโถดิน มันคลาสิคมากอ่ะแก โถนี้ 30 บาท ราคารวมทั้งหมดกับข้าว 3 อย่าง ข้าว 1 โถ เป๊บซี่ 3 กระป๋อง น้ำแข็ง 1 โถ รวมเกือบ 500 บาท ถือว่าแพงเอาการ แต่ก็เห็นใจเขาแหล่ะ อยู่บนดอย เดินทางลำบาก
มาถึงนี้แล้ว จะไม่แวะ สวนองุ่นเอเดนก็ดูยังไงอยู่ ค่าเข้าคนละ 20 บาท เดินเล่นได้ทั้งสวน แต่ถ้าหากจะเก็บองุ่น คิดกิโลกรัมละ 200 บาท องุ่นเปรี้ยวหวานอร่อย สวนจะอยู่ก่อนถึงทางขึ้นม่อนแจ่ม
สวนด้านในกว้างขวาง ถ่ายรูปได้หลายมุม
องุ่นยิ่งดำยิ่งอร่อย คัดได้แบบสดๆ
เรียกได้ว่าเป็นทริปสั้นๆที่เดินทางเพียง 40 นาทีก็เหมือนย้ายตัวเราไปอยู่อีกโลก เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ป่า เขา ลำเนาไพร แต่ไม่ใกล้เมือง และหากวันนี้คุณยังไม่เคยมาเที่ยวม่อนแจ่ม เราขอท้าทายคุณได้ลองมาดูสักครั้ง เพราะคุณจะติดใจในเสน่ห์ของที่นี่แบบถอนตัวไม่ขึ้นอย่างแน่นอน !!
ภาพ / เรื่อง : บูบีลีลาเด็ด 

Relate Posts :