กาแฟเชียงใหม่ ลุยน้ำ ผ่านทุ่ง มุ่งเข้าป่า ตามล่า 12 ร้านกาแฟ

กาแฟเชียงใหม่ เชียงใหม่มหานครแห่งกาแฟ เรียกได้ว่าเกือบจะทุกหัวมุมเมืองต้องมีร้านกาแฟ จนหลายท่านต่างพูดเป็นเรื่องขำขันว่า ขนาดสะดุดล้มยังเจอร้านกาแฟ!! แต่จะไม่พูดถึงร้านกาแฟในป่าไม่ได้ เพราะเสน่ห์ที่หาที่อื่นเปรียบเทียบเชียงใหม่ได้ยากคือ ความสวยงามของธรรมชาติที่เหมือนหลุดเข้าไปในอีกโลกและการเดินทางที่ใช้เวลาเพียงกี่ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย จะมีร้านกาแฟในป่าที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามเจ๋งมา!


เส้นแม่ออน

1. The Giant Chiang Mai Thailand 

  • พิกัด: บ้านแม่ป๊อก อำเภอแม่ออน  ขับรถไปตามเส้นทางสายดอนจั่น – อำเภอแม่ออน (ทางน้ำพุร้อนสันกำแพง) ผ่านศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก ประมาณ 7 กม.สังเกตุป้ายร้านตามไหล่ทาง สภาพเส้นทางเป็นลักษณะขึ้นลงภูเขา ค่อนข้างชัน มีโค้งหักศอก คนขับรถควรมีทักษะการขับรถอยู่ในเกณฑ์ดีเพราะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก
  • เวลาเปิด-ปิด: 11.00-15.00 น. หยุดวันจันทร์
  • เบอร์โทร: 053-317677 / 086-7762946 / Line : kaewjomkan
  • Free Wifi
พูดถึงร้านกาแฟที่เรียกได้ว่าสวยงามติดอันดับต้นๆของเชียงใหม่คงไม่พูดถึง The Giant Chiang Mai Thailand ไม่ได้ เพราะด้วยความที่ตั้งอยู่บนต้นไม้ใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติของป่าเขาอันอุดมสมบูรณ์ในอำเภอแม่ออน อากาศที่นี่จึงเย็นสบายเกือบทั้งปี หากเข้าสู่ฤดูฝนหรือฤดูหนาวเราจะเห็นสายหมอกสีขาวสะอาดตามาคลอเคลียไปตามยอดเขา หากวันไหนโชคดีก็จะได้เห็นผีเสื้อป่าและนกหลากหลายพันธุ์บินมาทักทาย ยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนอยู่บนสรวงสวรรค์ยังไงยังงั้น ช่วงก่อนหน้านั้นทางร้านจำกัดลูกค้าเข้าแค่ 20 คนต่อวัน แต่ช่วงนี้ถึงเดือนกุมภาพันธ์สามารถ Walk in ได้
กาแฟเชียงใหม่
สะพานแขวนบริเวณทางเข้าร้าน มุมถ่ายรูปยอดฮิตของเหล่ามหาชน เดินได้เพียงครั้งละ 2 คนเท่านั้นและข้อสำคัญห้ามเล่นกันบนสะพานเด็ดขาด
บรรยากาศบริเวณร้านในฤดูฝน อากาศกำลังเย็นสบาย หากมีกาแฟร้อนๆสักแก้วมาจิบท่ามกลางสายหมอกที่กำลังเคลียเคล้าไปกับยอดเขาแบบนี้ ยิ่งทำให้เราลืมความเหนื่อยล้าจากการเดินทางไปได้โดยปริยาย
กาแฟเชียงใหม่
มุมนั่งพักผ่อนมีให้เลือกหลายมุมอีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติอันเขียวขจีได้เกือบทุกมุม ที่นี่ไม่มีสัญญานโทรศัพท์แต่มีบริการ  Free  Wifi ใครที่ต้องการพักผ่อน The Giant ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำ
กาแฟเชียงใหม่
เมนูกาแฟและเบเกอรี่มีทั้ง ลาเต้ เอสเพรสโซ่ อเมริกาโน่ โกโก้ ชาเขียว ฯลฯ ส่วนเบเกอรี่แนะนำ บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก ราคาเริ่มต้น 70-80 บาท นอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการอาหารไทยและห้องพักให้ด้วย หากท่านไหนสนใจสามารถสอบถามได้จากเบอร์โทรด้านบนได้เลย

2. ชมนกชมไม้

  • พิกัด: เดินทางจากเส้นสันกำแพง-แม่ออนมุ่งสู่บ้านแม่กำปอง ระยะทางรวมประมาณ 20 กิโลเมตร จุดสังเกตุคือป้ายทัวร์ Flight of the gibbon  ถนนเป็นเขาสลับกับพื้นราบ ขับไปจนเจอจุดรวมพลทัวร์ Flight of the gibbon ขึ้นไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ร้านตั้งอยู่ขวามือติดถนน ที่จอดรถไม่ค่อยสะดวกต้องจอดตามไหล่ทาง
  • เวลาเปิด-ปิด: 08.00-17.00 น. หยุดวันพุธ
  • เบอร์โทร: 089-5599371, 082-1822838
หากใครต้องการร้านกาแฟที่เงียบสงบ คลอเคล้าบรรยากาศธรรมชาติและสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ชมนกชมไม้ คือหนึ่งในร้านที่อยากแนะนำ ร้านกาแฟเล็กๆแห่งนี้ตั้งอยู่บนหมู่บ้านโฮมสเตย์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นที่น่าพักแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ นั่นคือหมู่บ้านแม่กำปองนั่นเอง บริเวณทางขึ้นมาร้านค่อนข้างชันแต่ด้วยความ Unseen ของสองข้างทางที่เราจะได้สัมผัสทั้งธรรมชาติที่สวยงาม ชุมชนที่น่ารักและวิถีชีวิตแบบ Slow Life ของชาวบ้านย่านนั้น จนทำให้เราเผลอลืมความยากลำบากระหว่างการเดินทางโดยไม่รู้ตัว
กาแฟเชียงใหม่
ขอบคุณภาพจาก : Photolannaclub

เมื่อเดินเข้ามาในร้านสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราต้องว๊าว!! ออกมาดังๆคือ วิวทิวทัศน์ด้านหน้าที่สามารถมองเห็นหมู่บ้านหม่กำปองและทิวเขาสวยๆด้านหน้าได้ไกลสุดลูกหูลูกตาและที่สำคัญยังสามารถสัมผัสอากาศเย็นได้เกือบทั้งปี หนาวนี้ใครที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติ กระซิบให้มาลอง !!

กาแฟเชียงใหม่
นอกจากมุมระเบียงด้านนอกจะเป็นที่นั่งยอดฮิตแล้ว ด้านในก็ไม่แพ้กัน เน้นตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้และบาร์หน้าร้าน
กาแฟเชียงใหม่
บริเวณทางเข้าร้านต้องถอดรองเท้า ลูกค้าสามารถจอดรถบริเวณด้านหน้าได้ แต่ต้องระมัดระวังเพราะเป็นไหล่ทาง

กาแฟเชียงใหม่

พูดถึงร้านกาแฟแต่ไม่พูดถึงกาแฟคงไม่ได้ กาแฟที่ร้านเป็นกาแฟอาราบิก้าที่ปลูกจากไร่กาแฟของชาวบ้านแม่กำปองและนำมาคั่วเอง จึงการันตีความสดใหม่และหอมนุ่มแบบมีเอกลักษณ์ของกาแฟแม่กำปอง เมนูแนะนำ คาปูชิโน่เย็นและเอสเพรสโซ่ช็อต หากติดใจสามารถซื้อเมล็ดกาแฟกลับไปทานที่บ้านได้

กาแฟเชียงใหม่

เบเกอรี่โฮมเมดมีทั้ง Cake, Brownie, Scone, และ Choc Fudge ราคา  30-40 บาท นอกจากนี้ด้านล่างยังมีห้องพักให้บริการและสามารถเดินไปยังน้ำตกแม่กำปองได้แบบสบายๆ


เส้นแม่ริม

3. บ้านม่อนม่วน

  • พิกัด: อยู่ในพื้นที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ก่อนถึงม่อนแจ่มประมาณ 1 กม. ใช้เส้นทางแม่ริม-สะเมิง ขับไปเรื่อยๆผ่านศูนย์พฤษศาสตร์พระนางเจ้าสิริกิตติ์ เลี้ยวขวาเข้าซอยมีป้ายบอกทางไปโครงการหลวงหนองหอย ระยะทาง 6 กม. ร้านอยู่ขวามือ ถนนเรียบ แต่มีเนินสูงและแคบ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงจากตัวเมือง
  • เวลาเปิด-ปิด: 07:30 – 18:00 น. ทุกวัน
  • เบอร์โทร: 083-31864444
  • Free Wifi
บ้านม่อนม่วน ร้านกาแฟและที่พักท่ามกลางธรรมชาติบนยอดดอยอำเภอแม่ริม อีกหนึ่งเป้าหมายของนักเดินทางเพราะด้วยความที่หมัดเด็ดอยู่ที่วิวทิวเขาในอำเภอแม่ริมแบบพาโนราม่า อีกทั้งยังมีอากาศเย็นสบายตลอดเกือบทุกฤดูกาล ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบและผ่อนคลาย
ขอบคุณภาพจาก : บ้านม่อนม่วน

ม่อน ในภาษาเหนือหมายถึง ดอย  ม่วนหมายถึง ความสนุก เมื่อรวมกันกลายเป็นจุดพักผ่อนบนดอยที่มีความสนุกและความสุข นอกจากนี้บริเวณด้านล่างมีแปลงผักหลากชนิด สวนสตรอเบอว์รี่และสวนองุ่นให้ได้ไปเดินเล่นสัมผัสธรรมชาติกันแบบเพลินๆ

กาแฟร้อนๆสักแก้ว พร้อมชมวิวสวยงามด้านหน้ามันพาให้รู้สึกผ่อนคลายไม่น้อย
มุมระเบียงด้านหน้า ที่นั่งยอดฮิตของคนชอบดูความสวยงามของธรรมชาติที่หาดูได้ยากจากที่อื่น
บรรยากาศยามเย็นพระอาทิตย์ตกดินก็สวยงามไปอีกแบบ

4. หลงป่า 

  • พิกัด: ซอยน้ำตกแม่สา 2 ถนนแม่ริม-สะเมิง (ทางไปม่อนแจ่ม) ตรงไปเรื่อยๆผ่าน  X-Center สังเกตุซ้ายมือมี 7-11 ร้านอยู่ซอยเยื้องกัน สังเกตุประตูสีแดง มีป้ายให้เลี้ยวเข้าไปเส้นทางค่อนข้างแคบ รถยนต์ต้องมีหลบมุมเวลาสวนกัน
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00-18.00 น.ทุกวัน
  • เบอร์โทร: 080-5013028
  • Free Wifi
หลงป่า ร้านกาแฟน่านั่งกลางป่าเขาลำเนาไพรเอาใจคอกาแฟที่หลงใหลในธรรมชาติ  ภายในร้านรายล้อมไปด้วยสวนไม้ดอกไม้ประดับและต้นไม้ใหญ่น้อยพร้อมทั้งลานน้ำพุกลางสวน ให้ความรู้สึกเหมือนหลงเข้าไปในป่ายังไงยังงั้น
ขอบคุณภาพจาก : We set off

บรรยากาศในร้านเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนจะเลือกนั่งชิลภายในร้านหรือจะเลือกชมวิวสัมผัสลมเย็น ๆ ด้านนอกก็ไม่ว่ากัน ด้านหลังมีกรงชะนีและนกยูงให้เดินถ่ายรูปได้อย่างไม่เคอะเขิน

ด้านหลังมีที่ให้เลือกนั่งหลากหลาย จะมาเป็นครอบครัวหรือแก๊งค์เพื่อนฝูงก็ชิลไม่น้อย
น้ำพุกลางสวนอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปสุดฮิตประจำร้าน
ชะนีน้อย สัญลักษณ์ประจำร้าน

นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารประเภทสปาเก็ตตี้ ไส้กรอก เครื่องดื่มทั้งชา กาแฟและเบเกอรี่โฮมเมดรสชาติถูกปาก ราคาถูกใจให้บริการ ท่านใดที่อยากหลบหนีความวุ่นวายภายในเมืองมาดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติอันสงบเงียบ หลงป่าคือร้านที่อยากแนะนำ

5. ริมธารนั่งเล่น

  • พิกัด: ขับรถถนนเส้นแม่ริม ตรงไปเรื่อยๆจนถึงแยกน้ำตกแม่สาให้เลี้ยวซ้าย เจอ 7-11 ขับตรงไปเรื่อยๆจะมีป้ายบอกซอยอยู่ทางซ้ายมือก็จะเจอร้าน ทางเป็นเนินเล็กน้อย ขับสะดวกสบาย
  • เวลาเปิด-ปิด: จ.-ศ. 10.00-18.00 น. , ส.-อ. 09.00-19.00 น.
  • เบอร์โทร: 086-4268715, 084-8073055
  • Free Wifi
ริมธารนั่งเล่น อีกหนึ่งร้าน กาแฟเชียงใหม่ สุดชิลอิงแอบสายธารของน้ำตกแม่สา เปิดให้บริการมากว่า 1 ปี เป็นร้านกาแฟที่เหมาะสำหรับพาครอบครัว เพื่อนฝูงไปพักผ่อน ด้วยบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาและสายน้ำ จิบกาแฟไป ฟังเสียงน้ำไหล ยิ่งทำให้รู้สึกหายเหนื่อยจากการเดินทางมาได้ดีทีเดียว
ขอบคุณภาพจาก : ริมธารนั่งเล่น

โต๊ะริมธาร ที่นั่งยอดฮิตของลูกค้าทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะไปนั่งจิบกาแฟหรืออ่านหนังสือก็ได้ทั้งนั้น นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถลงไปเล่นน้ำได้ด้วย

การตกแต่งในร้านเน้นความเป็นธรรมชาติ เรียบง่าย เงียบสงบ เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนจิบกาแฟชิลๆ
เมนูที่ร้านมีให้บริการมีทั้งชา กาแฟ เบเกอรี่และอาหารจานเดียว เครื่องดื่มแนะนำคาปูชิโน่และโกโก้
เครปเค้กบลูเบอร์รี่ เมนูยอดฮิตประจำร้าน

6. ศาลากาแฟ

  • พิกัด: ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จากอำเภอแม่ริมเลี้ยวไปทางโรงแรมโฟร์ซีซั่นผ่านโรงสูบน้ำแรงต่ำขับตรงไปอีก 300 เมตร ซอยอยู่ฝั่งซ้ายมือขับไปตามทางเรื่อยๆจะเจอป้ายบอกให้เลี้ยวซ้ายอีกครั้งขับตรงไปก็จะเจอร้าน ทางราบเรียบเดินทางสะดวกสบาย
  • เวลาเปิด-ปิด: จ.-ศ. 08.00-17.00 น. , ส.-อ. 08.00-18.00 น.
  • เบอร์โทร: 053-860996, 086-9140777
ด้วยใจรักในการทานกาแฟของคุณหน่อย-วรรณา สุนทราชุน ศาลากาแฟ จึงเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สไตล์ล้านนาหลังนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในป่าลึก แต่ก็ถูกสร้างให้มีบรรยากาศสุดชิลสไตล์สวนอีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวภูเขารอบๆได้ไกลสุดลูกหูลูกตา
ขอบคุณภาพจาก : ศาลากาแฟ

บรรยากาศหน้าร้านมีที่ให้เลือกนั่งชิลได้หลากหลาย แต่เมื่อไม่กีวันที่ผ่านมานี้ศาลาด้านหน้าเพิ่งถูกไฟไหม้ ทางร้านจึงต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินงานเป็นเวลา 2 เดือน แต่บ้านด้านหลังยังสามารถเข้าไปใช้บริการได้ปกติ


บริเวณรอบๆร้านมีมุมให้ได้เลือกถ่ายรูปใกล้ชิดธรรมชาติหลากหลายมุม
ศาลาแห่งความสุขหลังนี้ถึงแม้จะหายไปกับเปลวไฟ แต่ทางร้านได้บอกกับเราว่า กำลังเร่งก่อสร้างใหม่ดูไฉไลกว่าเดิม
เมนูเครื่องดื่มมีทั้งชา กาแฟ สมูทตี้ เมนูแนะนำ Espresso Caramel Con Panna และ Ice Caramel Latte
เค้กมีให้เลือกทั้งบลูเบอร์รีชีสเค้ก, เค้กช็อกโกแลต, แอปเปิ้ลพาย ฯลฯ คอยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันในแต่ละวัน
นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเดียวทั้งอาหารไทยและอิตาเลี่ยน เมนูแนะนำข้าวพะแนง พิซซ่า สปาเก็ตตี้, ผัดไทยกุ้งสดและข้าวผัดแหนม

เส้นหางดง

7. บ้านสวนกาแฟ

  • พิกัด: เส้นเชียงใหม่ราชพฤกษ์ เลี้ยวขวาจากสวนหลวงราชพฤกษ์ขับไปเส้นทางวัดพระธาตุดอยคำ ไม่ต้องเลี้ยวซ้ายขึ้นวัดขับตรงไปเรื่อยๆไปประมาณ 4 กิโลเมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00-18.00 น. ทุกวัน
  • เบอร์โทร: 084-8217357
หนึ่งในร้านกาแฟที่เป็นร้านในดวงใจของใครหลายคน คงไม่นึกถึง บ้านสวนกาแฟไม่ได้ ด้วยความที่อยู่ในป่าแต่ไม่ไกลจากตัวเมือง มีลำธารน้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลาให้ได้เลือกเล่นและด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่ดูโดดเด่นไม่เหมือนใครกับน้องหมีตัวใหญ่หน้าร้าน จึงทำให้เมื่อนึกถึงร้านกาแฟในป่าใกล้ๆที่อยากไปสัมผัสหนึ่งในนั้นคือ บ้านสวนกาแฟ
ขอบคุณภาพจาก : บ้านสวนกาแฟ

เมื่อเดินเข้ามาในร้าน สิ่งที่สะดุดตาอันดับแรกคือ หมีสีเหลืองตัวใหญ่ Mascot ประจำร้านที่ใครต่อใครต้องมา Selfie และมุมที่นั่งนอกร้านดูร่มรื่นสบายตาใต้ต้นไม้น้อยใหญ่

บรรยากาศในร้านค่อนข้างเปิดโล่ง เน้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาลเข้ม ด้านนอกมีแปลงผักและลำธารเล็กๆให้เดินเล่น เป็นเขตอับสัญญาณโทรศัพท์ จึงเหมาะไปนั่งกินข้าว อ่านหนังสือ จิบกาแฟ พร้อมชื่นชมธรรมชาติได้แบบเพลินๆ

8. Valley Cafe Chiangmai 

  • พิกัด: เส้นเชียงใหม่ราชพฤกษ์ เลี้ยวขวาจากสวนหลวงราชพฤกษ์ (เส้นทางไปวัดธาตุดอยคำ) หากถึงแยกวัดพระธาตุดอยคำไม่ต้องเลี้ยวซ้ายขับตรงไปเรื่อยๆตามป้ายสังเกตุจะมีป้ายให้เลี้ยวขวาเส้นทางก่อนถึงร้านค่อนข้างเป็นหลุม
  • เวลาเปิด-ปิด: 08:00 – 18:00 น. ทุกวัน
  • เบอร์โทร: 088-2588456
  • Free Wifi
Valley Cafe Chiangmai คาเฟ่หลังเล็กที่เป็นเหมือนบ้าน อีกหนึ่งเป้าหมายของคอกาแฟ เหล่านักปั่นและสิงห์นักบิด เพราะอยู่ใกล้ตัวเมืองและมีพื้นที่ที่กว้างขวางอิงแอบแนบชิดธรรมชาติ แถมยังมีลำธารเล็กๆไหลผ่าน บ้านหลังนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำหรับใครที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศอย่างแท้จริง
ขอบคุณภาพจาก : Valley Cafe

บรรยากาศหน้าร้านโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติทั้งภูเขาด้านหลังและต้นไม้น้อยใหญ่ บริเวณทางเข้าร้านเป็นถนนลูกรังแคบๆ ควรขับรถอย่างระมัดระวัง

ด้านหลังร้านมีลำธารเล็กๆ อีกหนึ่งมุมดีๆสำหรับคอกาแฟ

ด้านหน้าร้านเป็นลานโล่ง เด็กๆสามารถวิ่งเล่นได้แบบสบาย อีกทั้งยังมีสารพันสัตว์ทั้งนกยูง ม้า แมว ไก่ให้ดู เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ร้านที่เสมือนจำลองป่ามาไว้ในเมืองก็ว่าได้

เมนูมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนม ในราคาเท่าท้องตลาดทั่วไป ร้านนี้จึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งพักผ่อนยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

เส้นสะเมิง

9. บ้านกระต่าย Adventure

  • พิกัด: ถนนคันคลอง จากแยกหนองควาย-ต้นเกว๋น ขึ้นไปทางสะเมิง ขับไปเรื่อยๆให้สังเกตุทางขวามือ ร้านอยู่ในรีสอร์ทเฮือนจนะ บูทีค รีสอร์ท บริเวณสะพานใกล้กับเทียรี่รีสอร์ท ถนนราบเรียบเดินทางสะดวก
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00-18.00 น. ทุกวัน
  • เบอร์โทร: 053-125333
  • Free Wifi
พูดถึง กาแฟเชียงใหม่ แช่น้ำใกล้ๆตัวเมืองอีกหนึ่งร้านที่เป็นกระแสมาแรงอยู่ ณ ตอนนี้ คือ บ้านกระต่าย  Adventure ร้านกาแฟติดป่าและริมธารด้านหลังรีสอร์ทเฮือนจนะ บูทีค เป็นอีกหนึ่งร้านที่เหมาะไปนั่งชิล เพราะมีกิจกรรมให้เลือกเล่นหลากหลายทั้งล่องแพ พายเรือ เชือกโหนชิงช้าและที่สำคัญสุดกับที่นั่งกลางน้ำมีให้เลือกนั่งไม่อั้นเพราะลำธารกว้างพอสมควร
ขอบคุณภาพจาก : บ้านกระต่าย Adventure
ที่นั่งมีให้เลือกหลากหลายมุมจะนั่งแช่เท้ากลางน้ำ หรือจะขึ้นไปนั่งบนซุ้มไม้ไผ่ด้านข้างก็ดูชิลไม่น้อย

เมนูในร้านมีหลากหลายทั้งข้าว กับแกล้มและเครื่องดื่ม ชา กาแฟ เหล้าเบียร์ เมนูแนะนำคือ กาแฟถัง เป็นกาแฟเย็นแก้วยักษ์กว่าปกติหนึ่งเท่า ราคา 75 บาท

10. Max Wine & Coffee On Hill

  • พิกัด: จากสี่แยกหนองควายตรงไปทาง อ.สะเมิง ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร สังเกตุป้าย Max Coffee หรือบ้านดงวิวดอยเป็นร้านเดียวกัน มีทางเลี้ยวขึ้นเนินเล็กน้อยแต่ไม่ถึงชัน จากนั้นเลี้ยวเข้าซอยขึ้นไปร้านต้องระมัดระวังเพราะเป็นซอยแคบและชันพอสมควร คนขับต้องชำนาญทาง แต่ถ้าหากขับรถไม่คล่องแนะนำให้จอดรถหน้าซอยจากนั้นเดินเข้าไป
  • เวลาเปิด-ปิด: จ.-พฤ. 09.00-19.00 น., ศ.-อ. 08.00-19.00 น.
  • เบอร์โทร: 081-9518888
  • Free Wifi
“ไม่ต้องเป็นเศรษฐีก็สัมผัสความงามแบบนี้ได้” นี่คือความตั้งใจของคุณกฤษ-เกริกกฤษ ปาณวร เจ้าของร้านที่อยากให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความสวยงามของดอยสุเทพ-ปุยได้ไกลสุดลูกหูลูกตาแบบไม่ต้องขับรถไปไกลให้เมื่อยตุ้ม
ขอบคุณภาพจาก : Max Wine & Coffee On Hill

Max Wine & Coffee On Hill ร้านกาแฟในป่าที่แตกย่อยมาจากบ้านดงวิวดอย เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนก่อน แต่ด้วยความสวยงามของวิวทิวทัศน์รอบข้างทั้งทิวเขาแบบพาโนราม่าและต้นไม้น้อยใหญ่รอบด้าน จึงเป็นสิ่งดึงดูดที่ให้กาแฟเลิฟเวอร์ทั้งหลายต่างคาดหวังว่าจะต้องไปเยือนให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิต

“คำว่า Max ในที่นี่คือ ชื่อหุ้นส่วนของผมเอง ร้านนี้เราตั้งใจสร้างขึ้นมาเพราะชอบดื่มกาแฟบวกกับมีที่ตรงนี้ที่สามารถมองเห็นวิวดอยเรียงสลับซับซ้อนกันแบบสวยงาม ผมจึงสร้างร้านกึ่ง openให้ลูกค้าได้นั่งจิบกาแฟไป ชมธรรมชาติไป” คุณกฤษ-เกริกกฤษ ปาณวร เจ้าของร้านบอกกับทีมงานของเรา
กาแฟเชียงใหม่
ร้านมีทั้งอาหาร ของทานเล่น กาแฟ เบเกอรี่ ไวน์และเบียร์ ชอบแบบไหนเลือกได้ตามใจ

เส้นจอมทอง

11. อุ่มเอิบ Coffee

  • พิกัด: บ้านแม่กลางหลวง ถนนเชียงใหม่-ฮอด ทางขึ้นดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง ซอยทางเข้าหมู่บ้านค่อนข้างแคบและสูงชัน หากไม่ชำนาญทางแนะนำให้จอดไว้ข้างทางเดินลงไปแต่ระยะทางค่อนข้างไกล
  • เวลาเปิด-ปิด: 07.00-20.30 น.
  • เบอร์โทร: 093-1377454
  • Free Wifi
อุ่มเอิบ Coffee กระต๊อบหลังน้อยกลางทุ่งนาหากดูแต่เพียงภายนอก หลายท่านอาจจะไม่คาดคิดว่านี่คือร้านกาแฟ แต่เมื่อได้เข้าไปเยือนแล้วกลับทำให้ลูกค้าต่างติดใจในความมีเสน่ห์ของที่นี่ เพราะเป็นร้านกาแฟที่รายล้อมไปด้วยทุ่งนาเหลืองอร่าม ลำธารน้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา และใกล้ชิดกับธรรมชาติที่สุดอีกร้านหนึ่ง
กาแฟเชียงใหม่
ขอบคุณภาพจาก : อุ่มเอิบ Coffee

การตกแต่งร้านทำจากวัสดุจากธรรมชาติทั้งหมด จึงดูมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร


กาแฟเชียงใหม่

ด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ในหุบเขา สามารถมองเห็นวิวของดอยอินทนนท์ได้ไกลแบบลิบๆและล้อมรอบไปด้วยทุ่งนาสีเหลืองทองในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย. จึงทำให้อุ่มเอิบเป็นหนึ่งในร้านที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะมาเยือนความงามกันอย่างมากถึงแม้ว่าการเดินทางจะยากลำบากก็ตาม
กาแฟเชียงใหม่
อีกหนึ่งภาพบรรยากาศบ้านแม่กลางหลวง รายล้อมไปด้วยทุ่งนาและป่าเขา
กาแฟเชียงใหม่
ด้านหลังร้านมีลำธารเล็กๆสามารถไปนั่งให้อาหารปลาได้
กาแฟเชียงใหม่
เมนูที่ร้านมีทั้งชา กาแฟ อิตาเลี่ยนโซดา โกโก้และเบียร์ เมนูแนะนำ เอสเพรสโซ่ร้อน จำหน่ายในราคาท้องตลาดทั่วไปไม่มีชาร์ตเพิ่ม
กาแฟเชียงใหม่
บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก เบเกอรี่ยอดฮิตของทางร้าน

เส้นในเมือง

12. Neo Cafe

  • พิกัด: ถนนช่างเคี่ยนเจ็ดยอด ผ่านวงเวียนช่างเคี่ยน (ขึ้นไปค่ายลูกเสือขุนช่างเคี่ยน) ตรงไปตามทางเรื่อยๆก่อนถึงจะเห็นป้ายบอกให้เลี้ยวขวาเส้นทางก่อนจะถึงเป็นทางขึ้นเนินเล็กน้อยสังเกตุร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ
  • เวลาเปิด-ปิด: 09.00 น. – 18.30 น.
  • เบอร์โทร: 084-0413535
  • Free Wifi
ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ต้องบอกว่าอยู่ใกล้เมืองที่สุดในบรรดาทั้ง 12 ร้าน เพราะอยู่ติดริมดอยย่านเจ็ดยอด เดินทางเพียง 15 นาที แต่เรื่องของบรรยากาศนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะถึงแม้จะอยู่ในตัวเมืองแต่ก็สามารถชื่นชมธรรมชาติได้เหมือนกันเพราะมีป่าข้างทางและลำธารด้านหลังด้วย

กาแฟเชียงใหม่

Neo Cafe’ มาจากชื่ออีเมล์ของเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งของเจ้าของร้านที่ชื่อโน๊ต แต่อีเมล์ใช้ว่า Neoland จึงเลือกที่จะใช้เป็นชื่อร้านและโน๊ตเป็นคนที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ มีหนวดเข้ม แต่ใจดี จึงเหมาะที่จะนำมาเป็น Character ของร้าน เมนูมีทั้งอาหาร เบเกอรี่และเครื่องดื่ม เมนูแนะนำ คาปูชิโน่เย็นและ Honey Toast  Mango & Banana
กาแฟเชียงใหม่
อีกหนึ่งภาพบรรยากาศป่าด้านหลัง

ท่านใดมี กาแฟเชียงใหม่  ในป่าแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :