5 สุดยอดตำนานร้านญี่ปุ่น ที่ยังมีชีวิตในเมืองเชียงใหม่

 คำว่า “ตำนาน” นั้นมักจะนำมาใช้กับสิ่งที่คงอยู่มาเป็นเวลานานและน่าจดจำ เมืองเชียงใหม่เองก็มีตำนานอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เป็นเรื่องจริงบ้าง เป็นเรื่องที่แต่งมาบ้าง เล่าขานต่อกันมาบ้าง แต่ในวันนั้นเรื่องทีค่ผมจะนำมาเล่าให้ทุกท่านได้อ่านกันนั้น เป็นตำนานที่เป็นเรื่องจริง มีตัวตนอยู่จริง และ ยังมีอยู่ตอนนี้จริงๆ ซึ่งต่อจากนี้ไป ขอเชิญท่านพบกับ 5 สุดยอด.. ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เป็นตำนานในจังหวัดเชียงใหม่ !!!

1. Sun Tori

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่

ร้านเปิด ทุกวันเสาร์-อังคาร เวลา 11.00-14.00 และ 17.00-22.00

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่

ร้าน Sun Tori (ซันโทริ) นั้นเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เปิดให้บริการมานานกว่า 21 ปี แต่แปลกตรงที่คนส่วนมากที่รู้จักร้านนี้นั้นส่วนมากจะเป็นคนต่างจังหวัด และ คนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เสียมากกว่า จุดเด่นของร้านนี้คือ “ปลาดิบ” เนื่องจาก “เชฟสมบัติ” เจ้าของร้านจะเป็นคนลงไปคัดปลาทะเลที่ยังมีชีวิตอยู่จากท่าเรือใน อ.ศรีราชา เองกับมือ โดยปลาที่จำนำมาใช้ทำอาหารนั้น ต้องเป็นปลาเป็นๆ มีชีวิตอยู่เท่านั้นจึงจะเลือกมา จึงทำให้ปลาของที่นี่นั้นมีความสด รสชาติหวาน และ เนื้อแน่นมากกว่าที่อื่นนั่นเอง ในส่วนของที่ตั้งร้านนั้นก็ไม่ไกลเลยเพราะร้านตั้งอยู่ภายในโครงการสหศรีภูมิเพลสนี่เอง

2. San Sui

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่

ร้านเปิด ทุกวัน เวลา 10.00-14.00 และ 17.00-22.00
โทร :  053 116 131 , 053 116 135-8

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่


อีกหนึ่งร้านอาหารที่เป็นตำนานเก่าแก่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเรียกว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น 1 ใน 3 ร้านที่เปิดเป็นเจ้าแรกๆ ในเชียงใหม่เลยก็ได้ ลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านนี้จะได้สัมผัสถึงรสชาติแบบญี่ปุ่นจริงๆเนื่องจาก เชฟเจ้าของร้านเป็นคนญี่ปุ่นนั่นเอง อาหารของที่นี่จะเป็นอาหารแบบตามฤดูกาลแบบญี่ปุ่น ซึ่งทีเด็ดของที่นี่นั้นจะอยู่ในช่วงหน้าหนาวเดือน พ.ย.-ก.พ. โดยอาหารที่ว่านั้นคือ “เซ็ตหมูป่าหม้อไฟ” นั่นเอง ส่วนในเรื่องของการเดินทางไปที่ร้านนั้นหากใครเป็นมือใหม่ที่อยากจะลองไปชิมร้านนี้ก็ต้องบอกก่อนว่า ทางเข้าของเค้าหาไม่ยากแต่ถ้าไม่สังเกตดีๆ ก็จะมองไม่เห็น (ก็สรุปว่าหายากนิดนึงนั่นแหละ) ลายแทงสมบัติคลิ๊ก!!

3. Kitchen Hush

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่

เปิดร้าน ทุกวัน ยกเว้นวันพุธ เวลา 11.30-14.00 และ 18.00-20.00
โทร :  053 247 731

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่

ร้านอาหารในสไตล์เรือนไม้โบราณ ที่ตั้งอยู่บนแก้วนวรัฐ ซ.2 ตรงข้ามโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยที่พร้อมจะทำให้ทุกคนที่เดินเข้าไปนั้นต้องมนต์กับบรรยากาศที่ดูสบ๊ายย สบาย และ อาหารที่ทำการประดับประดา ตกแต่งราวกับเป็นงานศิลปะเลยก็ว่าได้ การต้องรับของที่นี่นั้นคอนข้างที่จะดีมาก มีความนอบน้อมแบบญี่ปุ่นเลย อาหารของที่นี่จะมีทั้งแบบจานเดี่ยว และ แบบเซ็ตให้เลือก แต่ไม่ว่าจะเป็นอาหารแบบไหนก็ตามผมรับรองได้เลยว่า เมื่อคุณเห็นอาหารที่วางลงบนโต๊ะคุณจะต้องชื่นชอบกับความสวยงามของอาหารจนลืมตัวหยิบกล้องมาแทนตะเกียบก่อนอย่างแน่นอน

4.Yamato

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่

ร้านเปิด ทุกวัน เวลา 11.00-14.00 และ 17.00-21.00
โทร :  053-334075

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่

สุดยอดร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบุฟเฟ่ต์ในเชียงใหม่ของเรา ตั้งอยู่ในโครงการ 89 พลาซ่า ที่ใครไม่เคยมาต้องบอกเลยว่า “เอ้าท์สุดๆ” อาหารของที่นี่นั้นมีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ซาซิมิ ชาบู และอื่นๆอีกมากมายในราคาที่บอกได้ว่าคุ้มเกินคุ้มเพียง 390 บาท เท่านั้น บางคนอาจจะมองว่าราคานี้พอๆ กับบุฟเฟ่ต์ตามห้าง ซึ่งก็ไม่ผิดครับแต่สิ่งที่ต่างกันคือที่นี่ไม่จำกัดเวลา จะนั่งนานเกินชั่วโมงก็ได้ไม่มีบวกราคาเพิ่ม ถ้าสนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่  “รวม 6 ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดคุ้ม!! เชียงใหม่”

5. Tengoku

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่


ร้านเปิด ทุกวัน เวลา11.00 – 14.00 และ 17.30 – 22.00
โทร :  053 851 133

ร้านอาหารญี่ปุ่นเชียงใหม่

สรวงสวรรค์แห่งคนรักอาหารญี่ปุ่นที่กำลังสร้างตำนานบทใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่ในตอนนี้ ด้วยอาหารที่สดใหม่ และ วัตถุดิบคัดพิเศษ บวกกับการปรุงอาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์จึงทำให้สรวงสวรรค์แห่งนี้กลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ “สุดยอด..เจ้าแห่งบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นเมืองเชียงใหม่”

ท่านใดมีร้านอาหารจานใหญ่แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

 

Relate Posts :