คิดถึงวันเก่าเข้าไปกินข้าวนั่งชิล ที่โรงอาหารในม.เชียงใหม่

หลายคนคงทำงานไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มากนัก วันนี้เลยอยากจะขอให้คำแนะนำเลยว่าให้เข้ามากินข้าวในมช. ไม่ว่าจะเป็นร้านไหน คณะไหน ก็อร๊อย..อร่อยสมคำร่ำลือ โดยเฉพาะช่วงเที่ยงถึงบ่ายโมงส่วนใหญ่จะเป็นคนจากภายนอกที่เข้ามานั่งกินกันเพราะราคาอาหารนั้นถูกและมีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ข้าวราดแกง ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง สเต็ก น้ำชา กาแฟ ขนมหวาน เยอะแยะไปหมด ซึ่งแต่ละจานก็เริ่มต้นแค่สิบกว่าบาท แต่คงไม่ใช่เพราะปัจจัยแค่นี้เพราะหนุ่มสาวจากสถาบันอื่นที่มักจะมาแวะเวียนเข้ามากินที่นี่ด้วย และส่วนใหญ่มากันเป็นแก๊ง ทำไมล่ะ? ก็สาวๆแถวนี้แสนจะน่ารักสดใส เย้ายวนหัวใจซะเหลือเกิ้นนน งานนี้ทั้งถูกทั้งคุ้ม แถมยังมีรถไฟฟ้าให้บริการรอบมหาวิทยาลัยฟรีอีกด้วย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน วันนี้เราเลยอยากจะนำเสนอโรงอาหารในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นแนวทางสำหรับยอดมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายที่ต้องการอาหารถูกอร่อย

โรงอาหาร อ.มช. ร้านอาหารส่วนกลางตั้งอยู่หลังหอพักหญิง 3 และตึกนาฏศิลป์ อาหารถูก สาวงาม คนกินเยอะ แต่มีข้อเสียคือโต๊ะไม่ค่อยว่าง

โรงอาหารคณะสังคมศาสตร์ มีผู้คนพลุกพ่าน ตั้งอยู่ในย่านของร้านค้าต่าง กลางมหาวิทยาลัย ลูกชิ้นอร่อย ยังมีร้าน Mac Store และอยู่ใกล้สหกรณ์มช. อีกด้วย


โรงอาหารคณะมนุษศาสตร์ ค่อนข้างเงียบสงบ ใกล้ๆ กับอ่างแก้ว (ข้าวหน้าสเต็ก เด็ดจริง!!)

โรงอาหาร คณะบริหารธุรกิจ เป็นสถานที่นั่งชิวของกลุ่มนักศึกษา สวย น่ารัก ไฮโซ ชอบมีนักศึกษามานั่งติวหนังสือกันตั้งแต่เย็นถึงดึก


โดยภาพรวมแล้วโรงอาหารในมช. ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ค้นหาอาหารถูกและดีอีกทั้งยังมีอาหารตาดีๆ มอบเป็นความสุขเล็กๆ อีกด้วย

ภาพ/เรื่อง “มาม่าสามซอง”

Relate Posts :