กินข้าวที่ โรงอาหาร อมช. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

พิกัด : โรงอาหาร อมช. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

มีเพื่อนผมคนหนึ่งแนะนำว่า การกินอาหารอร่อยอย่างถ่องแท้ นอกจากปากแล้ว ยังต้องใช้สายตาเพ่งด้วย ฟังครั้งแรกผมช็อคครับ คือสับสนและทำตัวไม่ถูกจริงๆ กลายเป็นว่าผมต้องนำเรื่องนี้มาเก็บไปคิดทั้งคืน ทั้งเอามือก่ายหน้าผากก็แล้ว เท้าก็แล้ว ยังไม่นึกไม่ออก ว่าที่เพื่อนพูดมันหมายความว่าอย่างไรกันแน่ เครียดมากครับ กินอะไรไม่ลงอยู่หลายวัน ฟังเพลงคาใจ ขอพี่เจ เจตรินก่อนนอนทุกคืน ก็ยังตีความไม่ถูก ผมจึงยอมแพ้ครับ ใช่ครับ ผมยอมแพ้ โทรไปถามเพื่อนตัวดีเลยว่ามันหมายความว่ายังไงกันแน่ เพื่อนผมพอได้ยินคำถามของผมก็หลุดปากหัวเราะ สำเนียงเยาะเย้ยถากถางออกมาว่า “กินไปด้วย ดูสาวไปด้วย” ไงเฮ้ยยย

กินข้าวที่ โรงอาหาร อมช. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ใช่ครับ เพื่อเป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริง วันนี้เราอยู่กันที่ อาคารโรงอาหาร อมช. (องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) ด้วยความที่หื่น เอ๊ยหิวกระหาย จึงขอมาลองชิมอาหารที่นี่กันบ้างครับ ว่าที่นี่เขาขายอะไรกันบ้าง อร่อยแค่ไหน ซึ่งก็ได้ข่าวมาว่าที่นี่ อาหารอร่อย และราคาถูกอีกต่างหาก ด้วยที่เรามีใจรักรสชาติอยู่ในหัวใจกันอยู่แล้ว (อะแฮ่ม) จึงอดไม่ได้ที่จะลองแน่นอน ไอ่เสือลุยยย


เดินมาก็เจอร้านข้าวราดแกงพร้อมข่าวร้ายครับ ช่วงนี้เขาปิดเทอม นักศึกษาหน้าตาจิ้มลิ้มส่วนใหญ่กลับบ้านกันไปหมด แต่ไม่เป็นไรครับจุดประสงค์หลักของเราคือการมาพิสูจน์รสชาติอาหาร(อะแฮ่ม) ร้านนี้ชื่อกาญจณี ราคา17-18-20-25 ครับเลือกกันตามสะดวก รสชาติมาตรฐาน เน้นปริมาณครับ

ร้านบุปผาครับ ข้าวราดแกงเหมือนกัน เพื่อนผมแนะนำว่า ร้านนี้อร่อย อาหารก็มีให้เลือกหลากหลายอย่าง ที่สำคัญราคาไม่แพงอีกแล้ว แถมยังรับทำอาหารกล่องอีกด้วย


ก๋วยเตี๋ยวก็มีครับ ราคา20-25บาทครับ น้องข้างหลังไม่ต้องรีบปรุงก็ได้ครับ อะแฮ่ม
ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ ข้าวขาหมู ราคานี้หาไม่ได้ที่ข้างนอกแน่นอนครับ ที่จะได้ทั้งความคุ้มค่าทั้งความอิ่มและราคา
มีน้ำจิ้มยกชุด ช้อนส้อม เรียงกันเป็นตับครับ ตามสเต็ปโรงอาหารทั่วไป
เดินวนร้านข้าวอยู่นาน สุดท้ายตัดสินใจเลือกก๋วยจั๊บ 20บาท  รสชาติมาตรฐาน โปรตีนน้อยไปหน่อย แต่ได้ความอิ่มเข้ามาแทน ไม่ว่ากันครับ  -*-
กินของคาวกันแล้ว ก็ต่อที่ของหวานครับ ใน อมช. มีร้านกาแฟ ขนม นม เบเกอรี่ บริการด้วยครับ

กินเสร็จแล้วเป็นหน้าที่ของเยาวชนชาติไทยครับ กินแล้วต้องเก็บ ไม่ให้เป็นภาระหน้าที่ของคนอื่น ก็ใครที่ผ่านมาแถวนี้ก็ลองแวะมากินได้ครับ ลองเปลี่ยนบรรยากาศ จำเจในร้านอาหารทั่วไป cool มาก อาหารอร่อย ราคาไม่แพง อิ่มท้องสบายกระเป๋าอีกต่างหาก คุ้มสุดๆได้ทั้งอาหารท้อง และอาหารตา อิอิ และที่สำคัญอยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่นี่เองงง


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :