ดื่มกาแฟชั้นดี กับของหวานแสนอร่อย ที่ดอยช้าง เจเจมาร์เก็ต

Info : ร้านกาแฟดอยช้าง สาขาเจเจมาร์เก็ต  ถ.อัษฎาธร
เปิด-ปิด : 08.00-19.00 น.ทุกวัน  (หยุดทุกวันที่ 29 ของเดือน)
โทรศัพท์ : 088-2514404

พื้นที่โซน เจเจ มาร์เก็ต ในย่านตลาดคำเที่ยง  เป็นแหล่งที่รวมร้านค้า ร้านอาหารและสถานบันเทิงชื่อดังมากมาย   ซึ่งหากใครผ่านไปผ่านมาแถวนั้น จะสังเกตได้ว่ามีร้านกาแฟชื่อดังผุดขึ้นมากมาย   ถ้าจะนับกันให้ถ้วนถี่ ในรัศมีเพียง 200 เมตร มีร้านกาแฟอยู่บริเวณนั้นประมาณ 6-7 ร้าน   ซึ่งเราเคยได้นำเสนอให้กับท่านผู้อ่านมาแล้วหลายรีวิว    วันนี้มาถึงคิวของ  “กาแฟดอยช้าง” กันบ้าง

หากจะกล่าวถึงชื่อของ “ดอยช้าง”  ไม่ว่าจะคอกาแฟ หรือคอสุรา (เอ๊ะ ! ไม่น่าเกี่ยวกัน)   คงไม่มีใครไม่รู้จักกาแฟชื่อนี้อย่างแน่นอน  เพราะกาแฟดอยช้างนอกจากจะโด่งดังไปทั่วประเทศแล้ว  ก็ยังโด่งดังติดอันดับโลกให้คนไทยอย่างเราๆ ได้ภูมิใจกันไม่น้อย     หลายคนอาจสงสัยว่า ก็รู้จักกันอยู่แล้วกาแฟก็คือกาแฟ แล้วจะมีรีวิวกันทำไม   ร้านกาแฟโลโก้ดอยช้างก็มีอยู่ทั่วในเชียงใหม่ แล้วทำไมต้องเป็นสาขานี้ ??   ..   แหม ไหนๆ จะรีวิวทั้งที  เราคงไม่พาทุกท่านมาชิมแค่กาแฟอย่างแน่นอน  แต่เราได้รับคำเชิญให้มาชิมของหวานแสนอร่อยอีกด้วย ไปชมกัน

ร้านกาแฟดอยช้างสาขาเจเจมาร์เก็ตแห่งนี้ ถือเป็นร้านสาขาน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้เพียง 3 เดือน พอดิบพอดี ด้วยขนาดของร้านที่ไม่ใหญ่โตนัก แต่เจ้าของร้านลงมือลงแรง มาดูแลเอง ชงกาแฟเอง ประกอบกับการตกแต่งที่ดูเรียบง่าย  เหมือนห้องรับแขกที่บ้าน  จึงให้ความรู้สึกอบอุ่นได้ทันทีตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในร้าน     มีทั้งโซน indoor ห้องแอร์เย็นฉ่ำ  และโซน outdoor ด้านนอกที่โล่งสบายให้ได้เลือกนั่ง

มาว่าเรื่องของเมนูกันบ้าง  ถ้าใครที่เป็นคอกาแฟ ชื่นชอบกาแฟยี่ห้อนี้ หรือคิดอยากจะลองกาแฟคุณภาพดีๆ  ต้องขอบอกเลยว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังจริงๆ  เพราะร้านนี้เขาใช้กาแฟดอยช้างที่เป็นเกรดพรีเมี่ยมระดับเวิลด์คลาสกับทุกเมนูกาแฟ   เรียกว่าคุณภาพเต็มๆ ทุกแก้ว ในราคามาตรฐานทั่วไป  และขอบอกว่าถ้าเป็นกาแฟชนิดนี้ ที่ต่างประเทศราคาจะแพงกว่าที่บ้านเรา 2-3 เท่าตัว ถือว่าเป็นความพิถีพิถันและความใส่ใจที่มีให้กับลูกค้าจริงๆ


ส่วนเมนูกาแฟที่เราได้ลิ้มลองในวันนี้คือ กาแฟเย็นดอยช้าง ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของร้าน    รสชาติกลมกล่อม นุ่มละมุน จริงๆ ไม่ผิดหวังสำหรับกาแฟเย็นแก้วนี้   หากใครไม่ดื่มกาแฟก็มีเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เลือก ทั้งชา ทั้งอิตาเลี่ยนโซดาและสมูตตี้  ซึ่งอีกหนึ่งแก้วที่เราได้ชิมในวันนี้คือ สตรอเบอรี่สมูตตี้  ที่ให้ความหวาน หอม อมเปรี้ยวนิดๆ สดชื่นทันทีที่ได้ดื่ม  หนีอากาศร้อนๆ มานั่งห้องแอร์เย็นฉ่ำ แถมได้แก้วนี้ไปอีก รับรองคลายร้อนได้อย่างดี

มาต่อกันที่ขนมหวาน อันเป็นเหตุให้เราต้องมารีวิวร้านนี้  มันช่างถูกใจผมและทีมงานเสียนี่กระไร  จัดเต็มมาด้วยจานแรกนี้ก่อนเลย “Honey Toast with Ice cream”  ขนมปังชิ้นหนาๆ  กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำผึ้งฉ่ำๆ  เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศครีมวานิลลาและกล้วยหอมเต็มๆ จาน  (เกือบ)อิ่มกันตั้งแต่จานแรก    สนนราคาจานนี้เพียง 139 บาทเท่านั้นเอง

จานต่อมาที่เราอยากนำเสนอ คือ  “Waffle with Ice cream”   วาฟเฟิลอบร้อนๆ หอมกรุ่น  มาพร้อมวิปปิ้งครีม ไอศครีมชาเขียวและซอสช็อคโกแลต   ลงตัวจริงๆ สำหรับเมนูนี้     ส่วนตัวชอบไอศครีมชาเขียวของที่นี่มากครับ  เพราะเป็นไอศครีมยี่ห้อเอเต้ ซึ่งคุณภาพและรสชาติดีมากๆ     ชิมไปชิมมาช่างเพลินดีจริงๆ เกือบจะขอเบิ้ลอีกจาน   งานนี้ถ้ากินอีก คงต้องเอาบิลไปเบิกหัวหน้า  “ราคาแค่ 109 บาทเองนะ my boss”


ส่วนเมนูของหวานจานเด็ดที่ไม่อยากให้พลาดอีกเช่นกัน   “Fudge Brownie with Ice cream”  บราวนี่ชิ้นหนา รสชาติเข้ม อิ่มอารมณ์ช็อคโกแลต  นุ่ม หนึบเวลาเคี้ยว มาคู่กับไอศครีมสตรอเบอรี่ มันช่างเป็นความแตกต่างที่เข้ากันอย่างลงตัว  ยั่วน้ำลายกันไปในราคา 129 บาท

ของหวานเซ็ตสุดท้าย เรียกว่ามาแบบ “ทูอินวัน”  ทั้งไอศครีมและกาแฟเสิร์ฟมาคู่กัน  มีชื่อเรียกหล่อหรู ราวกับหนุ่มอิตาเลียน ว่า “Affogato”  เป็นเมนูที่นิยมอย่างหนึ่งตามแบบฉบับของชาวอิตาลี    ที่จะนำกาแฟเอสเปรสโซ่ 1 ช็อต มาราดลงบนไอศครีมวานิลลาแล้วรับประทาน    ไอศครีมหวานตัดกับกาแฟขม  อร่อยไปอีกแบบ   ยิ่งถ้ากาแฟคุณภาพแบบนี้แล้ว คงไม่ต้องบรรยายว่าจะรสชาติดีเพียงใด  เซ็ตนี้มีค่าตัว 89 บาทเท่านั้น    หรือหากลูกค้าท่านใดที่ต้องการทานแต่ไอศครีมอย่างเดียว ก็สามารถเลือกสั่งได้ตามใจชอบ

ครบถ้วนกระบวนความ งานนี้ทีมงานชิมกันจุใจแบบลืมอ้วนกันไปเลย   ไม่นึกว่าร้านกาแฟดอยช้างแห่งนี้ จะมีของดีซ่อนอยู่  ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีจริงๆ สำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมาในย่านเจเจมาร์เก็ตแห่งนี้  แล้วอยากนั่งจิบกาแฟรสชาติดี  นั่งสบายๆ หรืออยากมาทานของหวานและเครื่องดื่มอร่อยๆ หลากหลาย  ที่นี่คือคำตอบ    เพราะทุกเมนูเขาใช้วัตถุดิบคุณภาพ  ในราคาสมเหตุสมผล  ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ    ยิ่งชายหนุ่มอย่างผมถ้ามาคนเดียว  จิบกาแฟเพลินๆ  ทานขนมอร่อยๆ  นั่งมองหน้าบาริสต้าสาวน่ารัก  โอ๊ยยยย.. คนรู้ใจเอาเก็บไว้ที่บ้านเลยครับบบบบ   ฟิ้ววววววว !!!!

ปล. ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ทางร้านมีโปรโมชั่น “ซื้อ 1 แถม 1” สำหรับเครื่องดื่มทุกชนิด  ในวันจันทร์-วันพุธ  ระหว่างเวลา 8.00-10.00 น. และ 14.00-16.00 น.  สองช่วงเวลาเช้าและบ่าย  น่าสนใจจริงๆ !!!

Relate Posts :