ชิมดูเจ้า ข้าวหมูแดง ช.โภชนา

info. ถนนศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ก่อนถึงโจ๊กสมเพชร 100 เมตร)
ราคาเฉลี่ย 30-50 บาท
ช.โภชนา

จะมีมั้ยที่ขายบะหมี่แล้วจะไม่ขายข้าวหมูแดง จะมีมั้ยที่จะข้าวข้าวหมูแดงแล้วไม่ขายบะหมี่ด้วย

ยากครับ ขอบอกว่ายาก ของแบบนี้มีโอกาสฉกฉวย และขายได้ก็ต้องทำ ซึ่งมันก็คงไม่ต่างอะไรกันกับ เปิดร้านขายยำ ก็ต้องขายต้มยำด้วย เปิดร้านขายผัดไทยก็ต้องขายหอยทอดด้วย

ผมพยายามเสาะหาร้านข้าวหมูแดงอร่อยๆมาหลายที่ครับ สุดท้ายขับรถผ่านแถวแจ่งศรีภูมิบ่อยเลยต้องจอดแวะไปชิมดูกันซักกะนิด

ช.โภชนา ขับรถมาจากแจ่งศรีภูมินิดหน่อย ร้านจะอยู่ซ้ายมือก่อนถึงโจ๊กสมเพชรประมาณ 100 เมตร ที่สำคัญต้องสังเกตให้ดี มิฉะนั้นมันจะขับเลยร้านไปเหมือนผมครับ ฮ่าๆๆ

ด้วยความที่ร้านเป็นตึกแถว หน้าร้านพื้นที่เล็ก ที่จอดรถก็อาจจะลำบากนิดนึง แต่ก็หาจอดแถวๆนั้นเอาล่ะครับ ขอแค่อยากไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครพอ

ไปถึงในอารมณ์ไม่อยากกินเส้นในแนวบะหมี่ (แม้ทางร้านจะขึ้นชื่อก็ตาม ก็เอาไว้คราวหลังล่ะกัน) ก็สั่งข้าวหมูแดงผสมหมูกรอบไปเลย

จานมาถึงก็วางแหมะบนโต๊ะทันที มีหมูกรอบผสมหมูแดงคละเคล้าปนกันไป มีน้ำราดมาพอประมาณ ข้างๆในจานมีพริกน้ำปลาถ้วยเล็กๆเอามาพร้อม ไอ้ผมก็แปลกใจอยู่นะว่าทำไมถึงให้มา ไม่ได้กินอาหารตามสั่งซักหน่อย


ระหว่างสงสัยในเรื่องพริกน้ำปลา ตาก็พยายามสอดส่องหาน้ำจิ้มข้าวหมูแดง แต่กวาดตามองหาแล้วมองหาอีก ก็เจอแต่ความว่างเปล่าอันโดดเดี่ยว

“สงสัยเป็นสูตรของร้าน” ผมคิดในใจคนเดียว

โอเค ในเมื่อน้ำจิ้มข้าวหมูแดงไม่มี ก็กินเลยล่ะกัน หมูกรอบพอเข้าปาก ก็เคี้ยวง่ายไม่แข็ง เนื้อในนุ่ม ส่วนหมูแดงหั่นเป็นชิ้นบางๆพอดีคำ น้ำราดไม่หวานเกินไป อยู่ในขั้นพอดี ข้าวหุงอยู่ในระดับมาตรฐาน โดยรวมแล้วต้องบอกว่า พอกินได้ถึงขั้นดี

อย่างที่บอกไปหรือยังไม่บอกไปไม่รู้ ร้านนี้ทีเด็ดเยอะ ทั้งบะหมี่เกี๊ยว ขนมจีบ เกี๊ยวหมูแดง ที่สั่งมาทาน ใจจริงผมก็นึกอยากจะสั่งมาอีกซักจานสองจานอยู่ แต่พอเหลือบดูท้องตัวเองแล้ว ก็ได้แต่บอกว่าไว้คราวหน้าล่ะกัน

ที่นั่งร้านจะมีสองโซน  โซนนอกจะนั่งสบายดูสว่างตา แต่ถ้าเป็นข้างในก็จะดูมืดอึมครึ้มไปหน่อย


ใครขับรถผ่านแถวนั้นบ่อย ลองแวะไปสอยดูได้ครับ อร่อยไม่อร่อยยังไง แวะมาบอกกันด้วย ส่วนผมก็คงจะแวะไปอีกรอบแหละครับ กะจะไปชิมเมนูอื่นเพิ่มเติม ส่วนครั้งนี้ก็ขอจัดข้าวหมูแดงหมูกรอบไปก่อนล่ะกัน

บะหมี่เกี้ยว ขนมจีบ คราวหน้าไว้เจอกันนะครับ ช.โภชนา

ความอร่อย : 3/5

ราคา :3/5

ความสะอาด : 2/5

บรรยากาศร้าน : 2/5

การบริการ : 3/5

เรื่อง/ภาพ : คนหูเหล็ก

Relate Posts :