อร่อยจนต้องซด รสเสวยก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน

เห็นหลายคนร่ำลือถึงความอร่อยในรสชาติ ร้าน รสเสวยก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน ก่อนถึงโค้งสวนบวกหาด ในคูเมืองเชียงใหม่ เป็นร้านเดี่ยวๆที่ไม่มีสาขา ประมาณว่าเกิดมาแบบเดี่ยวๆ ไม่ขอเกี่ยวเปิดสาขาวุ่นวายกับใคร เมนูที่นี้ก็จะมีก๋วยเตี๋ยวเป็นพระเอกของงาน มีตัวประกอบรองอย่าง ข้าวไก่ตุ๋น ข้าวหน้าไก่อบ และเกาเหลาข้าวเปล่า ให้ลูกค้าได้ลองเลือกมาทานกัน ส่วนเครื่องดื่มก็มีพวก ชา กาแฟ โอเลี้ยง น้ำอัดลมก็ว่ากันไป

ร้านรสเสวย เชียงใหม่
เมนูขึ้นชื่อ เส้นเล็กไก่ตุ๋น
ร้านรสเสวย เชียงใหม่
จอดรถริมถนนได้เลย แต่เที่ยงๆอาจจะหาที่จอดรถยากหน่อย

สำหรับผมเมนูที่สั่งมาคงเป็นอะไรไม่ได้นอกจากก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นยาจีน ผมสั่งเส้นเล็กมาแบบธรรมดา พอทางร้านทำเสร็จก็ยกกันมาแบบหนักๆ ที่หนักก็เพราะเป็นถ้วยกระเบื้องที่ดูใหญ่ มีด้ามจับโผล่ออกมา จนผมอดสงสัยไม่ได้ว่า ตกลงเป็นถ้วยหรือหม้อกระเบื้องกันแน่ก่อนจะปรุงก็ต้องชิมกันซะก่อนเพื่อเช็ครสชาติน้ำซุป พอมั่นใจในรสชาติแล้ว ก็เดินหน้าปรุงรสให้มันเข้าเครื่องกันทันที และพอได้สัมผัสหลายๆคำ ก็พอจะเจาะถึงรสชาติไปเป็นฉากๆดังนี้


อย่างแรกเลยน้ำซุป น้ำซุปของที่นี้มีดีตรงกลิ่นหอมยาจีนที่เอาไปตุ๋นกับไก่ ให้รสชาติที่กลมกล่อม เนื้อไก่นุ่มนิ่มดี เวลาเคี้ยวจะเคี้ยวง่ายมาก เพราะผ่านการตุ๋นมาแล้ว ในรูปแบบของไก่ชิ้นพอดีคำ ไม่ใหญ่เทอะทะเกินไป และที่ต้องชื่นชมอีกอย่างคือ ทางร้านมีถ้วยใบเล็กๆเอามาให้ไว้ใส่กระดูกไก่กัน จะได้ต้องไม่ลำบากกองไว้บนโต๊ะ เวลาเก็บก็จะได้เก็บกวาดกันง่ายๆ อ่อ ลืมไป รสชาติน้ำโอเลี้ยงที่สั่งมาดื่มก็่เข้มข้นครับ โดยรวมแล้วต้องบอกว่ารสชาติเยี่ยมดี ในปริมาณของอาหารที่ไม่มากไม่น้อยเกินไป ลองไปทานกันดูครับ

  • info. ถนนอารักษ์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (คูเมืองด้านใน)
  • ราคาเฉลี่ย 50 บาท
  • facebook.com/Rossaweiy
ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นรสเสวย Pimsiri Pim


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


Amornrat Gidsamai

ไก่ ถือเป็นสัตว์ปีกที่คนไทยนิยมนำมาทำอาหารมากที่สุดชนิดหนึ่ง จะต้มยำ ทำแกง ทอด ปิ้ง ย่าง ผัด หรือตุ๋น น้องไก่ก็ดูจะทำอะไรอร่อยไปหมดซะทุกอย่าง ตามธรรมดาทั่วไปถ้าพูดถึงเรื่องก๋วยเตี๋ยว เนื้อกับหมูจะถูกนำมาใช้เป็นวัตถุดิบมากว่าอย่างอื่น เพราะการจัดการกับเนื้อพวกนั้นไม่ง่าย ไม่ซับซ้อนยุ่งยากมากความ แถมรสชาติก็ยังอร่อยอีกต่างหาก ส่วนพวกก๋วยเตี๋ยวเป็ด ปลา หรือไก่ที่ผมเพิ่งทานในช่วงหลังๆมานิ อาจจะมีบ้างร้านบ้างที่เปิดขายกันเป็นบางแห่งเฉพาะที่ ความนิยมยังมีน้อย  และถ้าร้านไหนอร่อยมีชื่อเสียงก็จะดูโดดเด่นขึ้นมาทันที เพราะตัวเลือกมีน้อย ส่วนจะเจาะลึกลงไปนั้นว่าอร่อยมากน้อยขนาดไหน ก็ต้องลองไปพิสูจน์กัน

Relate Posts :