เชียงใหม่กลางค่ำกลางคืนฝรั่งเขาไปเที่ยวไหนกันบ้างนะ PART I

จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นที่มีอัธยาศัยไมตรีที่ดี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแห่ง ถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคนที่ต้องการมาซึมซับบรรยากาศในเมืองล้านนาศิวิไลซ์แห่งนี้  ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และทางธรรมชาติ มีกิจกรรมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจัดกันต่อเนื่องไม่รู้จบ

ซึ่งคาดว่าหลายๆที่ ผู้อ่านหลายคนคงรู้กันอยู่แล้วจากสื่อมากมายที่คอยนำเสนอให้รับทราบอยู่เรื่อยๆ แต่วันนี้ทาง reviewchiangmai ขอนำเสนอสิ่งที่พิเศษและแตกต่างออกไป แน่นอนว่าบางท่านอาจทราบอยู่ แต่บางท่านก็อาจยังไม่รู้ ว่า กลางค่ำกลางคืนฝรั่งเขาไปเที่ยวไหนกันบ้าง

สถานที่เที่ยวยามค่ำคืนที่จะพาไปรู้จักวันนี้ อยู่ตรงด้านข้างของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยครับ ในยามค่ำคืนจะเป็นแหล่งที่มีปริมาณของชาวต่างชาติพลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเที่ยวกันมากกว่า 85% มีคนไทยเพียงประมาณ 15%  รายล้อมไปด้วยสิงห์นักดื่มที่มาเต้นรำ เคล้าเสียงเพลง กันอยู่สม่ำเสมอ และจะมีปริมาณหนาแน่นแบบสุดๆ ทุกวันศุกร์ และเสาร์


แถบโซนนี้จะเต็มไปด้วยผับบาร์ที่ประกอบด้วย ร้าน Pentatonic-แนวร็อค/เมทัล, ร้านbabylon-แนวบลูส์/เรกเก้/สกา, ร้านzoe in yellow-แนวอิเล็คโทรนิค เฮาส์/คลับแดนซ์, ร้านRoots Rock Raggae-แนวเรกเก้, ร้านHeaven Beach-แนวร็อคสากล  และเครื่องดื่มยอดฮิตที่มีอยู่ในเมนูทุกร้านก็คือ “Bucket” เหล้าที่มีส่วนประกอบของแสง เลือกผสมกับ เรดบูล/โค้ก/สไปรท์ ได้กันตามอัธยาศัย ในราคา 250-300 บาทต่อหนึ่งถัง(ขนาดถังน้ำแข็งเล็ก) ส่วนเครื่องดื่มยี่ห้ออื่นก็มีครับ

ชาวต่างชาติที่นี่ส่วนใหญ่ ตามความคาดเดาน่าจะงบน้อย บางคนมักเมาดิบ มากกว่าเมาเหล้า คือ เต้นอย่างเดียว มันส์อย่างเดียว เบียร์ขวดเดียวกินสุดคืน bucketถังเดียว ถือยกวง ซึ่งทางร้านแถบนี้ก็ไม่มีการชาร์จใดๆทั้งสิ้น ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติเป็นอย่างดี อีกทั้งแนวเพลงหลายๆร้านก็เป็นสากลจังหวะยกฟังสนุกเกือบทั้งสิ้น สีสันราคาถูกยามค่ำคืน จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจ ส่งคำบอกเล่าไปสู่ปากต่อปาก การค้าแถบนี้จึงไม่เคยเงียบเหงาครับ

แม้ว่านักท่องเที่ยวจะเป็นชาวต่างชาติส่วนใหญ่ แต่คนที่คอยบรรเลงดนตรียามค่ำคืนให้เพลิดเพลิน ก็ยังเป็นนักดนตรีไทยผู้มีไมตรีจิตที่ดี ทุกร้านไม่มีอีโก้ ใครอยากแจม ขึ้นแจม ใครอยากร้องขึ้นร้อง ขึ้นเล่นกันตามศรัทธา ซึ่งร้านใหญ่ๆคงไม่มีกรณีพิเศษแบบนี้ให้แน่นอน


แนวดนตรีแถบนี้ก็ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่มีเพลงป๊อปไทยหวานซึ้งให้นักเที่ยวได้เคลิบเคลิ้ม แต่เน้นอัดกันเต็มเหนี่ยวด้วยเพลงสนุกสนาน เปิดแลกจังหวะยกกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแนวขายดีคงหนีไม่พ้นเรกเก้/สกา กับ คลับแดนซ์ ที่ใส่กันเรียงตัว โยกกันเต็มเหนี่ยว แบบไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อย non-stopกันเลยทีเดียว

บริเวณโซนนี้ทุกร้านจะเปิดตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ จนถึงเที่ยงคืน,ตีหนึ่งครับ บางทีก็แล้วแต่พี่ตำหนวดครับ ถ้าวันไหนมาเยี่ยมเยือนก็จะปิดเที่ยงคืนเป๊ะ!

ถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศจำเจกับผับบาร์แบบเดิมๆ  อยากลองฝึกภาษา ก็ลองมาเที่ยวชมแถวนี้ได้ครับ จุดพีคสุดๆของแถบนี้จะอยู่ในช่วง ห้าทุ่มขึ้นไปนะครับ แวะเวียน มาทักทายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกันได้ คาดว่าทั้งชาวต่างชาติชาย,หญิงหลายๆ คนคงอยากได้ไกด์พิเศษที่เป็นคนไทยแท้ๆ หน้าตาไม่เกี่ยว แต่สามารถให้ความรู้ด้านท่องเที่ยวเกี่ยวกับเชียงใหม่ในมุมมองของคุณ ที่ไม่มีในหนังสือ หรือหาไม่ได้ในเว็บไซต์แบบเป็นทางการ ให้กับพวกเขาอย่างแน่นอน…ยังมีต่อ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :