AIS เปิดภารกิจ “คิดเผื่อ” ครั้งแรก…กับภารกิจยกพลสู่ภูมิภาค ในงาน ACADEMY FOR THAIS

คนไทยเตรียมตัว! AIS พร้อมแล้ว เปิดภารกิจ “คิดเผื่อ” ครั้งแรก…กับภารกิจยกพลสู่ภูมิภาค ในงาน ACADEMY FOR THAIS ที่เชียงใหม่ มุ่งอัพเกรดองค์ความรู้ทางดิจิทัลเพื่อคนไทยปรับสปีดรับกระแสโลก

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562: AIS โดย AIS Academy เดินหน้าภารกิจ “คิดเผื่อ” บุกเชียงใหม่ – ขอนแก่น ตามด้วยกรุงเทพฯ ช่วงปลายปี ยกระดับองค์ความรู้ทางดิจิทัลเพื่อคนไทยต่อเนื่องตลอดทั้งปี

เริ่มต้นงานแรก “AIS ACADEMY for THAIs: to the Region องค์ความรู้ สู่ภูมิภาค ภารกิจคิดเผื่อเพื่อคนไทย” ณ จังหวัดเชียงใหม่ ได้วิทยากรชั้นนำของไทยและระดับโลก

ร่วมถอดบทเรียน Business Transformation จากการลงมือปฏิบัติจริง ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่


นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวถึงเป้าหมายในการจัดงาน ACADEMY for THAIs: to the Region ในปีนี้ว่า “การจัดงาน ACADEMY for THAIs ตลอด 2 ครั้งในกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาเราได้รับเสียงตอบรับและการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนอย่างเกินความคาดหมาย

ทำให้ทีมงานเบื้องหลังและพันธมิตรพร้อมจะเดินหน้าภารกิจ “คิดเผื่อ” เพื่อคนไทยอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้มีความรู้ความสามารถจากหลายวงการเข้ามาร่วมกันคิดและลงมือทำให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นเพื่อนำองค์ความรู้ที่จำเป็นในโลกอนาคตมาถ่ายทอดให้คนไทยได้ยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างยั่งยืน

วันนี้เราจึงไม่อยากจำกัดโอกาสเฉพาะแค่ในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ขยายไปยังส่วนภูมิภาค โดยนำร่องในจังหวัดเชียงใหม่และขอนแก่นซึ่งเป็นหัวเมืองที่เป็นหลักของการเติบโตด้านเศรษฐกิจและสังคมในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนจะปิดท้ายงานสัมมนาใหญ่ในกรุงเทพฯ อีกครั้ง ในช่วงปลายปีนี้”

สำหรับงาน AIS ACADEMY for THAIs: to the Region องค์ความรู้ สู่ภูมิภาค ภารกิจคิดเผื่อเพื่อคนไทย ในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่เอไอเอส เชิญเหล่าวิทยากรชั้นนำของภาคธุรกิจไทยและระดับโลกไปพบกับชาวเชียงใหม่ถึงที่


เพื่อร่วมไขคำตอบของการเรียนรู้และลงมือทำ จนได้เป็นสูตร Business Transformation เพื่อให้ผู้ประกอบการในพื้นที่พร้อมรับมือกับความท้าทายของโลกยุคดิจิทัลและเห็นความสำคัญของการใช้ Data ในการต่อยอดธุรกิจ นำโดย
• Mr.Yuval Dvir, Global Head of Scaled Partnership, Google Cloud
• คุณอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม
• คุณสาโรจน์ ปุญญพัฒนกุล Solution Architect Manager, Amazon Web Services
• คุณนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหารสำนักข่าว The Standard
• ดร.กวิณพงศ์ ฉัตรานนท์ หัวหน้าแผนกงานบริหารข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล Big Data


เอไอเอส พบกันในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ฟรี!!! ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทาง https://aisacademyforthais.com/class/1


“ผมเชื่อว่า โลกธุรกิจนับจากนี้ จะไม่ใช่โลกที่แข่งขันกันเรื่องเทคโนโลยีแต่เพียงอย่างเดียว แต่ “บุคลากร” ที่พร้อมไปด้วยความรู้ของศาสตร์ในโลกยุคใหม่ ก็จะมีความสำคัญไม่ต่างกัน

ดังนั้น การร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการยกระดับความรู้และศักยภาพของบุคลากรจึงเป็นหัวใจของการขับเคลื่อนประเทศอย่างยั่งยืน ฉะนั้น เอไอเอสในฐานะภาคเอกชน นอกจากทำหน้าที่ Operator อย่างดีที่สุดแล้ว

จึงตั้งใจ “คิดเผื่อ” ในประเด็นดังกล่าวผ่านการจัดสัมมนา AIS Academy for Thais และพร้อมจะเป็นหน่วยเล็กๆ ที่จะร่วมเคลื่อนสังคมไทยอย่างสุดความสามารถ ภายใต้แนวคิด “ถ้าเราทุกคนคือเครือข่าย” ไปด้วยกัน” นายสมชัย กล่าวทิ้งท้าย


Relate Posts :