Wall Street English – Big Box Big Boon

กิจกรรมเพื่อสังคมในโอกาสครบรอบ 15 ปี ของ Wall Street English ค่ายอาสาพัฒนาภาษาอังกฤษให้แก่น้องๆ ในโรงเรียนห่างไกล และมอบทุนการศึกษา มูลค่ารวม 1,017,000 บาทแก่นักศึกษากลุ่มพิเศษจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

15 พฤศจิกายน 2561, เชียงใหม่ ในโอกาสครบรอบ 15 ปี วอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย (Wall Street English Thailand) สถาบันสอนภาษาอังกฤษมาตรฐานระดับโลก ยกพลขึ้นเหนือจัดกิจกรรม Wall Street English – Big Box Big Boon ค่ายอาสาพัฒนาภาษาอังกฤษให้แก่น้องๆ ในโรงเรียนห่างไกล และมอบทุนการศึกษามูลค่ารวม 1,017,000 บาทแก่นักศึกษากลุ่มพิเศษจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยกิจกรรมในครั้งนี้นำทีมโดยคุณโอฬาร พิรินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมด้วยทีมงาน และนักเรียนจากวอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย สาขาเชียงใหม่ นำหนังสือเสริมทักษะภาษาอังกฤษ, อุปกรณ์การเรียน, สื่อการสอน รวมทั้งอุปกรณ์กีฬา ที่ได้รับการบริจาคจากนักเรียนของวอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย เพื่อนำไปมอบให้นักเรียนโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 1 บ้านม้งดอยปุย ได้สนุกสนานกับการเรียนภาษาอังกฤษผ่านสื่ออื่นๆ นอกเหนือไปจากหนังสือเรียน  

โดยกิจกรรมแบ่งเป็นช่วงเช้าและบ่าย ในภาคเช้านั้นภายหลังจากที่ทีมงานเดินทางไปถึงโรงเรียนฯ คุณครูและนักเรียนให้การต้อนรับด้วยการแสดงระบำพื้นเมืองโดยนักเรียนจำนวน 2 ชุด ก่อนที่อาจารย์วาริญญ ใจทอง ผู้อำนวยการของโรงเรียนจะกล่าวต้อนรับทุกคนอย่างเป็นทางการ จากนั้นคุณโอฬาร พิรินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ขึ้นกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในปณิธานที่ วอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย ยึดมั่น คือการดำเนินธุรกิจที่ผสมผสานไปกับการตอบแทนกลับสู่สังคมในรูปแบบต่างๆ ผ่านกิจกรรมที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม

หลังจบพิธีการ ทีมงานและนักเรียนจาก วอลล์สตรีท อิงลิช ชักชวนน้องๆ แบ่งกลุ่มเล่นเกมทายศัพท์ภาษาอังกฤษ จากรูปภาพ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน น้องๆ นักเรียนร่วมกันระดมสมองเพื่อเขียนคำศัพท์ลงช่องว่างให้ถูกต้อง ในเวลาที่กำหนด โดยมีพี่ๆ จากวอล์ลสตรีทคอยเป็นพี่เลี้ยงแนะนำอย่างแข็งขัน หลังจบการเล่นเกมทีมงานมอบขนมเป็นรางวัลให้ทุกทีม และมอบสมุดและเครื่องเขียนให้กับน้องๆ ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม ก่อนจะรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกับบริเวณโรงอาหารของโรงเรียน และเดินชมบรรยากาศการเรียนการสอนของโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 1 ซึ่งก่อตั้งโดยกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน เขต 5 ค่ายดารา-รัศมี เมื่อปี  2501 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ จำนวน 30,000 บาท เพื่อก่อสร้างอาคารเรียนหลังแรก ปัจจุบันเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งสิ้น 150 คน  อาจารย์วาริญญ ผู้อำนวยการของโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๑ กล่าวถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า “วันนี้เด็กๆ ก็ได้ประโยชน์มากมายจากกิจกรรมที่ทางวอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย หนึ่งเด็กได้คุณครูมาใหม่ สองได้ประสบการณ์ใหม่ จากลักษณะของกิจกรรมที่จัดขึ้นทำให้เด็กๆ กล้านำความรู้เดิมที่เขามีอยู่ มาใช้ในการตอบปัญหาภาษาอังกฤษ แล้วเด็กๆ ก็สนุกสนานมาก ได้เรียนรู้ มีความกล้ามากขึ้น แล้วการแบ่งกลุ่มทำให้เด็กได้ระดมสมอง เกิดพลังการร่วมมือเพื่อหาคำศัพท์ที่ถูกต้องในกลุ่มของเขา นับเป็นประสบการณ์ที่เด็กๆ คงจะจดจำไว้ ทำให้เขาเห็นคุณค่า และมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งมีความสำคัญมากๆ ในชีวิตประจำวันของเขา ที่จะต้องพบเจอนักท่องเที่ยวทุกวัน”


ด้านคุณครูศิริพร จอมทัญ ครูสอนภาษาอังกฤษประจำโรงเรียน กล่าวถึงความสนใจและสิ่งที่นักเรียนต้องการพัฒนาด้านภาษาของนักเรียนด้วยว่า “ในฐานะครูผู้สอนก็อยากฝึกเด็กๆ ในด้านบทสนทนาและคำศัพท์ให้มากกว่านี้ เพราะนักเรียนที่นี่ในวันหยุดจะมีรายได้พิเศษจากการเป็นมัคคุเทศก์ให้แก่นักท่องเที่ยวด้วย ภาษาที่เขาพูดได้คล่องแคล่วคือภาษาม้งและภาษาไทย ส่วนภาษาอังกฤษยังพูดได้ไม่ดีนัก อาจจะเป็นเพราะเด็กๆ ยังไม่ค่อยกล้าแสดงออกมากเท่าไหร่ ถ้าได้ฝึกพูดบ่อยๆ และมีสื่อการเรียนการสอนที่หลากหลาย มีดิกชันนารีให้ค้นคว้าคำศัพท์เพิ่มเติม ก็น่าจะทำให้เด็กๆ พัฒนาภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น และในวันนี้ก็ต้องของคุณทางวอล์ลสตรีทฯ มากๆ ที่นำหนังสือและสื่อการสอนที่น่าสนใจมามอบให้ คุณครูก็จะเอาไปไว้ในห้องสมุด เพื่อให้นักเรียนทุกระดับชั้นได้ศึกษา”

สำหรับกิจกรรมในภาคบ่าย ผู้บริหารและทีมงาน เดินทางกลับมายัง วอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เพื่อมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษากลุ่มพิเศษจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 9 ทุน รวมมูลค่า 1,017,000 บาท สำหรับการเรียนภาษาอังกฤษที่สถาบันฯ เป็นระยะเวลา  1 ปี ซึ่งเป็นการสานต่อนโยบายหลักของวอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทยที่ต้องการสนับสนุนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อเสริมทักษะชีวิตให้พร้อมรับโอกาสใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในอนาคต

“ปีนี้ครบรอบ 15 ปี วอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย ในทุกๆ ปีที่ผ่านมา เรามีกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษาการช่วยเหลือสังคม หรือบริจาคอุปกรณ์การเรียน ซึ่งกิจกรรมที่เรามาจัดที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญ เพื่อส่งท้ายการฉลองครบรอบ 15 ปีของ วอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทยอย่างกิจกรรมภาคเช้าเรามีโอกาสไปทำกิจกรรมเกี่ยวกับภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 1 นักเรียนก็สนุกสนาน คุณครูเองก็รู้สึกดีมากๆ กิจกรรมในวันนี้จึงเหมือนการช่วยเริ่มต้นให้ทางโรงเรียนได้พัฒนาภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนต่อไป ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญมากๆ คือเรามีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษากลุ่มพิเศษจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ทั้งหมด 9 ทุน เป็นเงินมากกว่าหนึ่งล้านบาท เพราะเรามองว่าน้องๆกลุ่มนี้มีความพยายามมากกว่าเราด้วยซ้ำ คือเราเองมีครบทุกอย่างแต่น้องกลุ่มนี้มีความพยายามที่จะเรียน มีความพยายามที่จะพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเราควรจะส่งเสริมความพยายามนี้ให้เขาได้ไปไกลขึ้น เพื่อให้เขาได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อการเรียนและสร้างโอกาสในการทำงานให้กับตัวเองในอนาคต” คุณโอฬารพิรินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย กล่าว“ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับพวกหนู ทำให้เราได้เสริมทักษะภาษาอังกฤษ
โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะตัวหนูเองเรียนด้านบริหารธุรกิจ ซึ่งภาษาอังกฤษสำคัญมาก คิดว่าถ้าเรียนจบแล้วก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองอาจจะเป็นการทำแบรนด์เสื้อผ้าเพื่อการส่งออก
แต่ภาษาอังกฤษของหนูยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่จึงอยากใช้ประโยชน์จากการได้รับทุนในครั้งนี้เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองให้ดีที่สุด”

รัตนากร อินตาดา นักศึกษาชั้นที่ที่ 1 คณะบริหารธุรกิจ  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หนึ่งในผู้ได้รับทุนการศึกษากล่าวถึงความรู้สึกและประโยชน์ที่จะนำโอกาสนี้ไปพัฒนาตนเองเพื่อการทำงานในอนาคตปัจจุบันในประเทศไทย วอลล์สตรีท อิงลิช มีมากถึง 14 สาขา ซึ่งนับว่ามีจำนวนสาขามากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีนักเรียนมากกว่า 150,000 คน โดยมีจุดมุ่งหมายคือการส่งมอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับนักเรียน ดังนั้นการเรียนการสอนในวอลล์สตรีท อิงลิช จึงไม่ได้มีเพียงการเรียนในห้องเท่านั้น แต่ยังใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การเรียนสนุกขึ้นไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมร้องเพลงทำอาหาร และความบันเทิงต่างๆที่ผู้เรียนสามารถเข้าไปเลือกเรียนได้ตามความสนใจในช่องทางดิจิตอลของสถาบัน “เป้าหมายที่เรากำลังพยายามทำอยู่ ณ วันนี้คือการเป็นแหล่งเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างมีสไตล์ เราเข้าใจว่าการเรียนหรือเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่จะทำยังไงให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย แล้วก็สนุก กิจกรรมของวอลล์สตรีทฯ

ทั้งในเซ็นเตอร์และนอกเซ็นเตอร์จึงเน้น ความสนุก เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เรียน นักเรียนสามารถเข้าไปดูคลิปต่างๆ ในโปรแกรม MyStudy ของโรงเรียนสามารถเลือกเรียน จอง หรือยกเลิกคลาสด้วยตัวเองใครสนใจคลาสไหนก็สามารถเลือกลงคลาสที่ตัวเองสนใจได้ ซึ่งทุกกิจกรรมจะสอดคล้องกับสิ่งที่เขาได้เรียน และใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเพื่อให้เขามีโอกาสนำภาษาไปใช้ในชีวิตจริง และมากกว่านั้นคือเขาจะได้มีโอกาสรู้จักเพื่อนใหม่ๆ เราต้องการสร้างให้สถาบันของเราเป็นคอมมูนิตี้ที่นักเรียนจะมานั่งทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์ ดังนั้นสถาบันของเราจึงเป็นมากกว่าโรงเรียนไปแล้วในวันนี้”


 

Relate Posts :