สวนป่าดอยบ่อหลวง ที่พักสุดชิคเปิดใหม่กลางสวนสน อ.ฮอด อัพเดทล่าสุดปี 2020

สวนป่าดอยบ่อหลวง  อ.ฮอด

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไป ฮอด กัน ที่พักสุดชิคเปิดใหม่กลางสวนสน สวนป่าดอยบ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยธรรมชาติกับอากาศเย็นตลอดปี เหมาะแก่การพักผ่อนมากๆ ~


1.ราคาที่พักสวนป่าดอยบ่อหลวง อ.ฮอด

A-Frame มี 2 หลัง (บ้านหลังใหญ่ในภาพปก) พักได้ 4-5 คน ราคาหลังละ 1,500 บาท

บ้านแฝด มี 2 หลัง (หนึ่งบ้านแฝด = บ้านหลังเล็กสองหลังมีระเบียงหน้าบ้านเชื่อมติดกัน) บ้านแฝดหนึ่งหลังพักได้ 4-5 คน คิดเป็นหลังละ 1,600 บาท

บ้านวิวสน มี 5 หลัง(บ้าน 2 ชั้นในรูปด้านล่างตรงกลาง) พักได้ 2 คน ราคาหลังละ 1,000 บาท (แอดพักหลังนี้ บ้านกว้างมาก ฟินสุดๆ) *** นอกจากนี้ยังมีบ้านปูนเปลือย 5 หลัง พักได้ 4-5 คน

และที่พักที่เป็นตึก 2 ชั้น กำลังตกแต่ง คาดว่าจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ .

ยังมีลานกางเต็นท์ด้วยนะ มีห้องน้ำรวมให้แต่ต้องเอาเต็นท์กับอุปกรณ์เครื่องนอนต่างๆ มาเอง ตรงลานนี้ต้องเดินเข้าไปอีกเพราะอยู่ห่างจากบ้านพักพอสมควร เงียบสงบมาก แถมยังเห็นวิวพระอาทิตย์ตกดิน มองผ่านทิวสน สวยไปอีกแบบ .

สิ่งอำนวยความสะดวกนอกบ้านพัก มีห้องอาหาร, ห้องประชุม, ลานกิจกรรม, ลานจอดรถ .

สิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านพัก ปลั๊กไฟ, ห้องน้ำสะอาดมาก มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย, กาต้มน้ำ, ผ้าเช็คตัว, ผ้าห่ม (ถ้าใครขี้หนาวแนะนำให้เอาผ้าห่มหรือเสื้อกันหนาวไปเพิ่ม เพราะตอนกลางคืนหนาวมาก), ตัวบ้านออกแบบมาดีมาก ไม่มีช่องให้แมลงบินเข้าเพราะบางคืนผีเสื้อกลางคืนจะเยอะหน่อย (ไม่มี WiFi นะจ๊ะ แต่สัญญาณโทรศัพท์ชัดแจ๋ว) เอ้ออ มีแอร์ด้วยเน้อ เผื่อใครร้อน ~~~ .

ในส่วนของอาหาร ตอนเย็นเราสามารถสั่งชุดหมูกระทะเตาถ่านมากินได้ ราคาชุดละ 249 บาท กินได้ประมาณ 2 คน ที่นี่ไม่มีอาหารตามสั่งน้า ส่วนใครจะเตรียมอุปกรณ์มาทำอาหารกินกันเองก็ได้ และอาหารเช้าจะเป็นบุฟเฟ่ต์ข้าวต้ม ชา กาแฟ ขนมปังปิ้ง ราคาหัวละ 100 บาทสามารถไปกินได้ที่ห้องอาหารจ้า~~ .

ติดต่อสอบถาม-จองห้องพัก ได้ที่ 092-5869215 .

การเดินทาง  จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้ถนนหมายเลข 108 สายเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ใครไม่มีรถส่วนตัวก็นั่งรถทัวร์เปรมประชามาลงหน้าบ้านพักได้ เพราะบ้านพักอยู่ติดถนนเลยจ้า . พักผ่อนเสร็จแวะเที่ยวที่ไหนได้บ้างน้า~~~

จากที่พักเข้ามาในตัวเมืองฮอด เราจะผ่าน  สวนสนบ่อแก้ว ก่อน แวะถ่ายรูปได้ (ห่างจากที่พัก 10 ก.ม.)  

ต่อมาคือ อุทยานแห่งชาติออบหลวง (ห่างจากที่พักประมาณ 25 ก.ม. จะถ่ายรูปเช็คอินตรงสะพานก็ได้หรือถ้าใครเป็นสายลุยแล้วมีเวลาเยอะหน่อยก็เดินป่าศึกษาธรรมชาติกันไปเลย แอดไปมาแล้วแต่ไม่ถึงครึ่งทาง เหนื่อย 55555 )

นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวน่าแวะอีกมากมายเลย . รวมๆ แล้วประทับใจมาก เกินราคาจริงๆ ที่พักสะดวกสบาย สวยงาม สะอาด มีจุดให้ถ่ายรูป เดินเล่นเยอะมาก บ้านแต่ละหลังอยู่ใกล้กันแต่ไม่เสียงดัง ไปได้ทุกเพศ ทุกวัย อีกอย่างหนึ่งพี่ๆ พนักงานที่นั่นใจดี บริการดีมากๆ พี่ๆ บอกว่าเดี๋ยวจะต่อเติม ปรับอีกหลายอย่าง ไว้มีโอกาสจะไปอีกเด้อ .

ใครจะไปพักแนะนำให้โทรจองก่อนเพราะที่พักเต็มเร็วมาก ได้ข่าวว่าสิ้นปีนี้คนจองกันเต็มแล้ว ถ้ามีเวลาว่างแนะนำให้ไปวันธรรมดา คนน้อย เงียบมากๆ .

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO
GPS : https://goo.gl/maps/wkgqrxKx5jUrHGmP6


2. ภาพบรรยากาศที่พักสุดชิค

สวนป่าดอยบ่อหลวง


บ้าน A-Frame

สวนป่าดอยบ่อหลวง



บ้านวิวสน


ทางเดินในบริเวณบ้านพัก วิวพระอาทิตย์ตกดินตรงลานกางเต็นท์ สวนป่าดอยบ่อหลวง บ้านหลังแรก เดินเข้ามาเจอเลยคือบ้าน A-Frame มี 2 หลัง (บ้านหลังใหญ่ในภาพปก) พักได้ 4-5 คน ราคาหลังละ 1,500 บาท สวนป่าดอยบ่อหลวง ห้องนอนมี 2 ห้อง ด้านบนเป็นห้องใต้หลังคาด้วย ชิคมาก ห้องน้ำมี 1 ห้องนะจ๊ะ สวนป่าดอยบ่อหลวง หน้าบ้านมีลานกิจกรรม จะก่อกองไฟ ทำอาหารก็ได้ สวนป่าดอยบ่อหลวง บ้านวิวสน (บ้าน 2 ชั้นในรูปด้านล่างตรงกลาง) พักได้ 2 คน ราคาหลังละ 1,000 บาท แอดพักหลังนี้ รูปก็จะเยอะๆ หน่อย อิอิ สวนป่าดอยบ่อหลวง บ้านหลังนี้มี 2 ชั้น ชั้นบนเป็นห้องนอน ชั้นล่างเป็นห้องโล่งๆ 555 มีโต๊ะ เก้าอี้ กาต้มน้ำ จะนอนกลิ้งไปกลิ้งมา นั่งล้อมวงกินข้าวก็ได้ เพราะชั้นล่างคือกว้างมากกก สวนป่าดอยบ่อหลวง ชั้นบนก็จะประมาณนี้ ตื่นเช้ามาเจอวิวแบบนี้เลยยสวนป่าดอยบ่อหลวง ระเบียงก็กว้างมาก นั่งกินหมูกระทะตอนกลางคืนกับอากาศเย็นๆ คือฟินมาก

สวนป่าดอยบ่อหลวง

เดินถ่ายไปเรื่อย มุมเยอะจริงๆ สวนป่าดอยบ่อหลวง มีไฮเดรนเยียด้วย แต่ไม่เยอะมาก สวนป่าดอยบ่อหลวง บ้านแฝดมี 2 หลัง (หนึ่งบ้านแฝด = บ้านหลังเล็กสองหลังมีระเบียงหน้าบ้านเชื่อมติดกัน) บ้านแฝดหนึ่งหลังพักได้ 4-5 คน คิดเป็นหลังละ 1,600 บาท สวนป่าดอยบ่อหลวง ระเบียงเชื่อมติดกัน น่ารักมากๆ สวนป่าดอยบ่อหลวง อันนี้บ้านปูนเปลือยหลังใหญ่มี 5 หลัง นอนได้ 4-5 คน จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้เน้อ


3. หมูกระทะ+อาหารเช้าแบบจุกๆ

สวนป่าดอยบ่อหลวง หมูกระทะชุดละ 249 บาท กินได้ประมาณ 2 คน หมูนุ่มมาก น้ำจิ้มอร่อย >< สวนป่าดอยบ่อหลวง ตอนเช้าก็มีข้าวต้ม ชา กาแฟ ขนมปังปิ้งไว้บริการที่ห้องอาหาร หัวละ 100 บาท สวนป่าดอยบ่อหลวง ห้องอาหาร ด้านหลังเป็นระเบียงมีวิวป่าเขาลำเนาไพรสวนป่าดอยบ่อหลวง อิ่มแล้วก็เดินถ่ายรูปกันต่อ นี่คือที่มาของการเที่ยว 1 วัน ลงรูป 1 ปี 5555 สวนป่าดอยบ่อหลวง

สวนป่าดอยบ่อหลวง

สวนป่าดอยบ่อหลวง

สวนป่าดอยบ่อหลวง รูปขวาบนเป็นห้องพักที่กำลังตกแต่งใกล้เปิดแล้ว ห้องละ 500 บาท นอนได้ 2 คน อยู่ติดกับห้องประชุมเลย (รูปขวาล่างคือห้องประชุมกำลังตกแต่ง) สวนป่าดอยบ่อหลวง

สวนป่าดอยบ่อหลวง ใครสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรืออยากอัพเดทข่าวต่างๆ เกี่ยวกับบ้านพักกดติดต่อเพสวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO เลยจ้า~~ สวนป่าดอยบ่อหลวง บริเวณด้านหน้าบ้านพักติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก


4. สวนสนบ่อแก้ว อ.ฮอด

สวนสนบ่อแก้ว ก่อนกลับแวะเที่ยว สวนสนบ่อแก้ว ซะหน่อย ที่นี่ติดถนนใหญ่เลย แวะมาพักผ่อน ถ่ายรูปกันได้ สวนสนแห่งนี้จริงๆ แล้วเป็นพื้นที่ทดลองปลูกสนภูเขาชนิดต่างๆ ที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ นำพันธุ์มาจากต่างประเทศ เพื่อปลูกบนป่าเสื่อมโทรมบนดอยทางภาคเหนือ แต่ละต้นมีอายุมากกว่า 40 ปี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

พิกัด : สวนสนบ่อแก้วตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 108 หลักกิโมตรที่ 36 ถนนฮอด-แม่สะเรียง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ
GPS : https://goo.gl/maps/MctN11NhHbfYTrYt6

ใครไม่สน แต่สวนสน!! สวนสนบ่อแก้ว อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

สวนสนบ่อแก้ว

สวนสนบ่อแก้ว

สวนสนบ่อแก้ว

สวนสนบ่อแก้ว


5. อุทยานแห่งชาติออบหลวง อ.ฮอด

ออบหลวง ใกล้ๆ กันก็มีที่เที่ยวสายเขียวให้เที่ยวด้วยนะ จะแวะถ่ายรูป นั่งพักหรือเดินป่าระยะสั้นก็ตามสบายเลยหรือใครอยากกางเต็นท์ นอนพักเขาก็มีลานกางเต็นท์กับบ้านพักให้ ถ้าเราเดินป่าระยะสั้นเราจะพบกับจุดชมวิวผาช้าง ภาพเขียนสีโบราณ, ดินโป่ง,ถ้ำ หลุมศพยุคก่อนประวัติศาสตร์ด้วยนะ

ออบหลวง เป็นภาษาเหนือแปลว่าช่องแคบขนาดใหญ่ และยังเป็นอุทยานแห่งชาติที่คลอบคลุม 3 อำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง อ.จอมทอง อ.ฮอด อ.แม่แจ่ม
.

#ค่าใช้จ่ายสำหรับเข้าอุทยาน
ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 20 บาท
เด็ก/นักศึกษา 10 บาท
รถจักรยานยนต์ 20 บาท
รถยนต์ 4 ล้อ 30 บาท
ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าฟรี
ค่าใช้สถานที่กางเต็นท์ 30 บาทต่อคน/คืน


พิกัด : จากตัวเมืองเชียงใหม่เดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่-ฮอด-แม่สะเรียง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง พอถึง อ.ฮอด ให้เลี้ยวขวาตรงวงเวียนไปตามถนนเลข 108 อุทยานจะอยู่ติดถนนฝั่งขวามือ
GPS : https://goo.gl/maps/8Rtqbkr9DT82 เวลาเปิด-ปิด : 08.00-18.00 น. เปิดตลอดทั้งปี

https://reviewchiangmai.com/6677-p/

ออบหลวง

ออบหลวง

ออบหลวง

ออบหลวง

ออบหลวง

ออบหลวง


6. ตลาดในตัวเมืองฮอด

ฮอด แวะตลาดในตัวเมืองฮอดก่อนกลับก็ได้นะ มีของกิน ของใช้ให้เลือกซื้อมากมาย ><


7. ไฮเดรนเยียขุนแปะ อ.จอมทอง

ไฮเดรนเยียขุนแปะ

ถ้าใครยังแวะเที่ยวไม่จุใจ ตามเรามาเลย ไปถ่ายรูปดอกไม้สวยๆ กัน ดอกบานตลอดปีนะจ๊ะ แวะเที่ยวกันได้ที่ ไฮเดรนเยียขุนแปะ ดอกไฮเดรนเยียบานตลอดปีแต่เดือนที่จะบานสวยที่สุดคือเดือนตุลาคมและจะบานสวยๆ ไปจนถึงช่วงกุมภาพันธ์ ช่วงหน้าร้อนก็มีดอกนะ แต่ดอกจะไม่ใหญ่มากเท่าหน้าหนาว สรุปคือดอกบานทั้งปี มาเที่ยวได้ทั้งปีจ้า

พิกัด : ไฮเดรนเยียขุนแปะ อยู่ที่บ้านขุนแปะ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
GPS : https://goo.gl/maps/Evq8ZRf3qAnfrEK9A

อ่านเพิ่มเติมที่นี่เลยจ้า >>  www.reviewchiangmai.com/6338-p/

ไฮเดรนเยียขุนแปะ

ไฮเดรนเยียขุนแปะ

ไฮเดรนเยียขุนแปะ

ไฮเดรนเยียขุนแปะ

Relate Posts :