Watercolor Art Exhibition “Life is Wonderful”

Watercolor Art Exhibition ภายใต้concept “Life is Wonderful” จัดขึ้นที่ Gallery 15.28  ณ บ้านข้างวัด เชียงใหม่ 22-29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:00-18:00

การเดินทางตามความฝันของคนๆ…หนึ่งผู้หลงรักศิลปะ…แต่ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับแวดวง art exhibitionใดๆ ได้ลุกขึ้นมาเป็นผู้จัดงานนิทรรศการสีน้ำ Watercolor Art Exhibition ใน theme “Life is Wonderful” ด้วยความรักในงานศิลปะ และต้องการเป็นอีกหนึ่งพลังที่จุดประกายให้ทุกคนให้ความสนใจงานศิลป์ และที่สำคัญต้องการเปิดพื้นที่ให้ศิลปินหน้าใหม่ได้มีเวทีแสดงผลงานของตน

การแสดงงานในครั้งนี้มีศิลปินให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมถึง 19 ท่าน รวมเป็นผลงานกว่า 70 ภาพ ในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งงานสถาปัตยกรรมล้านนา งานบรรยากาศกลิ่นอายเชียงใหม่ย้อนอดีต  งาน landscape งานศิลปวัฒนธรรม  งานความงามของธรรมชาติและชีวิตสัตว์ งานที่เป็น passion ของคนรักแมว และสารพัดสัตว์เล็กๆที่น่ารักที่กึ่งจินตนาการกึ่งจริง…ร้อยเรียงชีวิตรอบๆตัวเรา …และงานวิถี Zen ที่พาเรากลับไปสู่ความสงบภายใน..moment of peace …

งานนี้ได้รับเกียรติจากครูบาอาจารย์สีน้ำระดับประเทศ อาจารย์ธนกร ไชยจินดา ให้เกียรติส่งภาพเข้าร่วมแสดงในงานด้วยนับสิบภาพ

รวมถึงการแสดงผลงานของศิลปินอีกหลายท่านที่ผลงานเป็นที่น่าจับตา อาทิ

คุณจำนงค์ ยะแสง หรือ Postcard Postkuan ซึ่งงานของเขามีเรื่องราวบอกเล่าผ่านตัวละครทรงเสน่ห์ในรูปแมว และสารพัดสัตว์ที่เป็นจินตนาการอันบรรเจิด…


> ศิลปินสาวผู้มีแมวในหัวใจ คุณเพียงขวัญ คำหรุ่น หรือ Kamijn

> อาจารย์ประพันธ์ เจริญเมือง ศิลปินชั้นครูที่ขับขานบทเพลงความงามของล้านนา

> ครูช้าง ชนม์เขต พรรณวิเชียร เจ้าของโรงเรียนศิลปะ “Thaiartstudio” ที่กรุงเทพ ผู้ละเมียดละไม

รวมถึงผลงานของศิลปินหน้าใหม่ไฟแรงอีกหลายท่านจาก Bangkok sketcher ศิลปิน Zen Watercolor TinTin ผู้เชื่อมโยงความงามจากภายในสู่ภายนอก blend in harmony  และ ศิลปินญี่ปุ่น Momoko kaewdee toda ผู้ร่ำเรียนศิลปะจากประเทศญี่ปุ่นและตกหลุมรักเชียงใหม่ เธอมาแบ่งปัน passion ที่เธอหลงใหลในการวาดภาพสารพัดสัตว์โดยเฉพาะ นกและแมว

คุณชาร์ปบอกเราว่า “งานนี้ทำขึ้นเพราะความรักในศิลปะ ยิ่งทำยิ่งมีความสุข อยากเห็นผู้คนรักศิลปะ …ศิลปะคือสุนทรียะ และศิลปะยังเป็นศาสตร์ที่ถูกนำมาใช้ในการบำบัดที่เรียกว่า “Art Therapy” เพื่อช่วยบำบัดอาการป่วยทั้งกายและใจบางอย่างนอกเหนือจากการใช้ยาได้ ”

แรงบันดาลใจที่เป็นจุดเริ่มต้นของงานคือ อยากเปิดพื้นที่ให้ศิลปินหน้าใหม่ได้มีพื้นที่แสดงผลงาน ชีวิตเป็นเรื่องราวที่งดงามยอดเยี่ยม…Life is wonderful… งานนี้จึงจัดขึ้นภายใต้ concept นี้ ศิลปินทุกๆท่านได้บอกเล่าเรื่องราวความสุข  ความสนุกสนาน และความยอดเยี่ยมในชีวิตผ่านปลายพู่กัน ในรูปแบบที่หลากหลาย  ภาพที่แสดงภายในงานผสมผสานภาพที่มีความงามแบบ classic ของครูบาอาจารย์ กับงานอันบรรเจิดด้วยจินตนาการของศิลปินรุ่นใหม่… เป็นหนึ่งในงาน art exhibition หน้าหนาวที่ผู้จัดอยากให้ชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมสัมผัส สุนทรียะความงามในความต่าง..

ท่านอาจารย์ ธนกร และทีมงานได้เห็นความมุ่งมั่นของพวกเราจึงเข้ามาร่วมสนับสนุนงานโดยให้เกียรติส่งภาพเข้าร่วมงานและเชิญชวนศิลปินในเครือข่ายเข้าร่วมงานด้วย งานนี้นอกจากได้รับความสนับสนุนจากศิลปินต่างๆที่ส่งภาพเข้าร่วมงาน รวมถึงบางท่านเดินทางจากกรุงเทพมาร่วมงานด้วยตัวเองแล้ว ยังได้รับความสนับสนุนจาก อาจารย์ธเนศ มณีศรี เจ้าของ 15.28 Studio ที่บ้านข้างวัด ที่ช่วยดูแลการจัดแสดงภาพทั้งหมด รายได้ 10% จากการจำหน่ายภาพในงาน จะจัดสรรให้แก่การกุศล เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติธรรมของวัดอุโมงค์ และการจัดกิจกรรมศิลปะและจิตอาสา งาน art exhibition นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 29 พฤศจิกายนนี้ 10.00 – 18.00 น. (วันจันทร์ที่ 26 ปิดทำการ)


โดยในวันที่ 22 พ.ย. 2561 เวลา 16.00 น. – 18.00 น. จะมีการจัด Grand Opening “Life is Wonderful” อย่างเป็นทางการ ภายในงานได้รับเกียรติจากท่าน อาจารย์ธนกร ไชยจินดา อาจารย์ประพันธ์ เจริญเมือง ศิลปิน Postcard Postkuan มาร่วมงาน โดยมีอาจารย์ Bella จากโรงเรียนดนตรีวรนันท์ มาร่วมแบ่งปันความสุขด้วยบทเพลง เสียงเพรียกจากขุนเขา และมีเพื่อนศิลปินจาก Chiangmai Sketcher มาร่วมกิจกรรมวาดรูป onsite ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัส ความงามแห่งศิลปะกันอย่างเต็มตา…

 

 

สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ

โทร 0818173261 หรือ 0898971127

line id sharp2508

 

 

 

Relate Posts :