หอการค้าจัดงานแสดงสินค้า “หอการค้าแฟร์” ผนึกกำลังผู้ประกอบการชั้นนำของไทยและท้องถิ่นภาคเหนือหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ เงินสะพัด 1,000 ล้านบาท

หอการค้าจัดงานแสดงสินค้า “หอการค้าแฟร์” ผนึกกำลังผู้ประกอบการชั้นนำของไทยและท้องถิ่นภาคเหนือหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ เงินสะพัด 1,000 ล้านบาท

ดร.วิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานหอการค้าแฟร์​ TCC​ Fair ณ​ เวทีกลางศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่​ พร้อมด้วย​  นายศุภชัย​ เอี่ยม​สุวรรณ​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​เชียงใหม่​ โดยมีนายกลินท์​ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาการหอการค้าแห่งประเทศไทย​ เป็นผู้กล่าววัตถุ​ประสงค์​การจัดงาน​ และหน่วยงานที่​เกี่ยวข้อง​ ผู้ประกอบการ​ ประชาชน​ชาวจังหวัด​เชียงใหม่​ร่วมงาน

ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี​ เปิดเผยว่าในปี 2561 เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 มีอัตราการเติบโตอยู่ในระดับสูงที่สุดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาและมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยการบริโภคภาคเอกชน​ การลงทุนภาคเอกชน​ และการส่งออกสินค้าบริการถือเป็นองค์ประกอบที่มีส่วนช่วยสนับสนุนให้ GDP เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้คาดหวังว่างานนี้จะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีกระตุ้นการใช้จ่ายในภูมิภาคกระจายรายได้สร้างอัตลักษณ์ท้องถิ่นซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นรวมทั้งการขยายตัวจากการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว

การจัดงานหอการค้าแฟร์ จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ชาวเชียงใหม่​ จังหวัดใกล้เคียง​ และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือจะได้สัมผัสกับสินค้าคุณภาพดีและนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ​ รวมทั้งสร้างเครือข่ายและเปิดโอกาสทางธุรกิจ มีความคิดสร้างสรรค์ในการจุดประกายไอเดียเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาสินค้า​ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลก​ ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจในมิติต่างๆอันจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศต่อไป


นายกลินท์​ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย​ กล่าวว่า สำหรับแนวคิดในการจัดงานหอการค้าแฟร์หรือ TCC Fair ขึ้นในระดับภูมิภาคหอการค้าไทยมุ่งหวังให้เป็น  Event ที่สำคัญในแต่ละภาคของไทย​ ที่จะสร้างโอกาสและกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค​ เพื่อให้ผู้ประกอบการรายใหญ่จนถึง SME และผู้บริโภคได้พบกัน รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคจากประเทศเพื่อนบ้าน​  ในรูปแบบการจัดงานที่มีบรรยากาศดึงดูดและน่าสนใจ​ มีความโดดเด่นจากส่วนภูมิภาครวมเข้าด้วยกันบนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตรจำนวน  494 ราย รวมกว่า 1, 200 คูหา รวมทั้งกิจกรรมพิเศษภายในงาน​ ไม่ว่าจะเป็นการเจรจาธุรกิจ กิจกรรมสัมมนาในหัวข้อที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันการค้า สามารถปรับใช้ในการประกอบธุรกิจและเพิ่มมูลค่าทางการค้าของประเทศรวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆภายในงาน อาทิ​ การรับคูปองชิงโชคลุ้นรางวัลใหญ่ของงานได้แก่รถยนต์โตโยต้ายาริสจำนวน 1 คัน นอกจากนี้บริษัทเซิร์ชเอ็นเตอร์เทนเมนท์จำกัดได้ร่วมกับหอการค้าไทย ในการจัดคอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร​ ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตชั้นนำสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้เข้าชมงานได้เข้ามามีส่วนหนึ่งของงาน หอการค้าแฟร์ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมยกระดับความยิ่งใหญ่ในการจัดงาน นอกจากนั้นเป็นการประชาสัมพันธ์องค์กรหอการค้าไทยให้เป็นที่รับรู้เพิ่มขึ้น ในบทบาทการเป็นผู้นำของภาคเอกชนที่มีเครือข่ายกว้างขวางระดับ ประเทศและระดับสากลมีความร่วมมืออย่างพร้อมเพียงของสมาชิกทั่วประเทศและเครือข่ายพันธมิตรของหอการค้าไทย

งานหอการค้าแฟร์หรือ TCC​ Fair เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้แนวคิด “งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภค​ (The​ Regional​ Trade  Consumer&  Lifestyle​ Exhibition)​ โดยงานหอการค้าแฟร์ถือเป็นงานที่จัดขึ้นในระดับภูมิภาค แต่มาตรฐานการจัดงานระดับนานาชาติซึ่งเป็นการผลิตกำลังของผู้ประกอบการสินค้าชั้นนำของไทยจากส่วนกลาง และผู้ประกอบการที่มีศักยภาพเพื่อให้สามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพดี ราคาพิเศษเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคโดยเริ่มจัดในภาคเหนือที่เป็นแห่งแรก และจังหวัดเชียงใหม่มีแผนการจัดเป็นงานหลักในภูมิภาคอื่นๆครบทุกภาคในแต่ละปีซึ่งหอการค้าไทยได้ร่วมกับพันธมิตรซึ่งมีแบรนด์สินค้าชั้นนำที่ผู้บริโภครู้จักเป็นอย่างดี อาทิ​ บริษัทสหพัฒนพิบูล​ จำกัด​ (มหาชน), บริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยจำกัด​ บริษัท​ ซีพีเอฟ​ ประเทศไทย​ จำกัด​ (มหาชน)​ บริษัทเบทาโกรจำกัดมหาชน บริษัทไทยน้ําทิพยจํากัด, บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่​ จำกัด บริษัทชี​ แวลู​ จำกัด​ มหาชน, บริษัท​ ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอลอุตสาหกรรมจำกัด, บริษัททรูคอร์ปอเรชั่น​ จำกัด​ มหาชน, บริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัด​ มหาชน​, บริษัทปตท.จำกัด​มหาชน​, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงเทพและธนาคารพัฒนาสหกรณ์ขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย​ ตลอดจนบริษัทผู้ประกอบการ smes และหอการค้าที่มีศักยภาพทั่วประเทศ อาทิ​ หอการค้าจังหวัดยะลา นักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC สมุทรสาคร อีกทั้งพบกับสินค้าอุปโภคบริโภค รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์สถาบันการเงินและประกันชั้นนำ ท่องเที่ยว​Halal​ for​ All​ โซนสินค้าประชารัฐ วิถีของดีร้อยแก่นสารสินธุ์​ สินค้าโอทอป​ อาหารและสินค้าท้องถิ่นคุณภาพ ฯลฯอีกมากมาย​ นอกจากนี้ยังมีหอการค้าจากประเทศสปป.ลาว, เมียนมาร์และกัมพูชาได้คัดสรรสินค้าในกลุ่มสมาชิกและเครือข่ายมาร่วมงานภายใต้ CRM Pavilionในครั้งนี้ด้วย


งานหอการค้าแฟร์จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 กันยายนถึง วันที่ 7 ตุลาคม 2561 ณศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่โดยคาดว่างานนี้จะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีสอดคล้องกับการดำเนินงานของหอการค้าภายในโครงการสำคัญอาทิโครงการไทยเท่และคณะทำงานสานพลังประชารัฐด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและไม้ MICE​ D3 ที่มุ่งเน้นในการกระตุ้น​ การใช้จ่ายในภูมิภาค​ กระจายรายได้ สร้างอัตลักษณ์ท้องถิ่น​ ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่นรวมทั้งการขยายตัวจัดการท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว​ ซึ่งจะส่งผลดีต่อประเทศไทยในภาพรวมต่อไป

 

Relate Posts :