Humans of Chiang Mai อ้ายแก้ว ช่างซ่อมรองเท้า รีวิวเชียงใหม่

“บ่ะหลุ บ่ะแหล่ว บ่ะปะกัน” มันเป็นสโลแกนของ อ้ายแก้ว ช่างซ่อมรองเท้า หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ”แก้วบริการ” อ้ายแก้วเป็นคนที่มีวิธีคิดในด้านบวกมากๆ มักจะทำให้ลูกค้าเเละคนรอบๆ มีความสุข เเละสิ่งหนึ่งที่เราต้องนับถือใจอ้ายแก้วเลยก็คือความมุมานะ ไม่เคยท้อต่ออะไร พอละไม่พิมพ์เยอะคิดไม่ออกแต่อยากบอกให้ดูคลิป!!!

 

แนะนำตัวหน่อยครับ ?

พี่แก้ว : ชื่อจริงชื่อ เสาร์แก้ว อินต๊ะวงศ์ ใช้ชื่อในวงการซ่อมรองเท้าว่า แก้วบริการ ครับ


เปิดมากี่ปีแล้วครับ ?

พี่แก้ว : ณ ตอนนี้แก้วบริการซ่อมรองเท้าเปิดมาเกือบ 23 ปีแล้ว 

จุดเริ่มต้นร้านซ่อมรองเท้าคืออะไรครับ ?

พี่แก้ว : จุดเริ่มต้นที่ซ่อมรองเท้ามันมีแนวคิดว่า เราความรู้ก็ไม่สูง ตอนแรกก็ทำงานก็เป็นลูกน้องเขาแล้วก็ไม่ชอบ ก็เลยไปเรียนสารพัดช่างก่อน ไปเรียนทำเครื่องหนังเบ็ดเตล็ด ตอนแรกๆ ก็อาศัยความอดทนให้สูงก็คือว่า ช่างซ่อมรองเท้า ที่ถนนห้วยแก้วมีเจ้าหนึ่ง และอีกฝั่งอีกเจ้าหนึ่ง ส่วนพี่ก็เลยอยู่ตรงกลาง พี่ก็เลยอาศัยคติที่ว่า “เก่งไม่กลัวกลัวคนขยัน” ก็เลยทำให้มีความมุ่งมานะ 


ตอนแรกมีคนมาใช้บริการเยอะไหมครับ ?

พี่แก้ว : มาหัดซ่อมรองเท้าเริ่มต้น เดือนแรกได้ 2,000 ก็ดีใจแล้ว เมื่อ 20 กว่าปีก่อน เพราะสมัยนั้นทำงานก็ได้รายวันก็ได้แค่ 80 กว่าบาท ได้เดือนละ 2,000 ก็ดีใจมากๆ แล้ว ปรากฏว่าพอทำมาเรื่อยๆ ก็ได้เยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็ทำให้เรามีกำลังใจ ดีขึ้นด้วยอาชีพนี้แหละ ใจรักที่สุดเลย ไม่งั้นไม่อยู่จน 23-24 ปี 

ภูมิใจกับอาชีพนี้ตรงไหนบ้างครับ ?

พี่แก้ว : พี่แก้วทุกวันนี้ภูมิใจอะไร ภูมิใจตรงที่ว่าลูกค้าหน้าเก่านำงานใหม่กลับมาใช้บริการ เราก็ภาคภูมิใจเพราะยังไงเขาก็ไว้ใจเรา ดีใจด้วย ภาคภูมิใจด้วย ที่เขามาใช้บริการเราบ่อย 

ปล. เขิลกล้องทั้งๆ ที่มันแค่วัตถุเนาะ

Relate Posts :