เอไอเอ ประเทศไทย จัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “เอไอเอ ยูท คัพ 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ลุ้นพาทีมหมูป่า อะคาเดมี ร่วมชิงชัย

เอไอเอ ประเทศไทย จัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “เอไอเอ ยูท คัพ 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ลุ้นพาทีมหมูป่า อะคาเดมี ร่วมชิงชัย

เอไอเอ ประเทศไทย สานฝันเยาวชนไทยมุ่งสู่เส้นทางในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ โดยจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโครงการ “เอไอเอ ยูท คัพ”ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนกว่า 750 คน จากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงรวมกว่า 51 โรงเรียน เข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้ โดยในพิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก ดร.ณรงค์ ชวสินธุ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยนอร์ท – เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมกับ นางสาวญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้าและการสนับสนุนทางด้านกีฬา เอไอเอ ประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโครงการ เอไอเอ ยูท คัพ 2018 ครั้งนี้ จัดขึ้น ณ สนามฟุตบอลราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยนอร์ท – เชียงใหม่ อ. หางดง จ. เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-16 กันยายน 2561 โดยได้รับการสนับสนุนการดำเนินโครงการจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานภาครัฐฯต่างๆ รวมถึงโรงเรียนวชิราลัย และบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด


นางสาวญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้าและการสนับสนุนทางด้านกีฬา เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการ ‘เอไอเอ ยูท คัพ’ เป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 7 คน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการภายใต้ คำมั่นสัญญาของเอไอเอ ที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยมี ‘สุขภาพ และชีวิตที่ดีขึ้น’ (Healthier, Longer, Better Lives) โดยโรงเรียนต่างๆ ให้ความสนใจส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกๆปี และสำหรับปีนี้ เป็นปีที่ 7 ที่เอไอเอจัดโครงการ ‘เอไอเอ ยูท คัพ’ ขึ้น มีทีมฟุตบอลเยาวชนมาเข้าร่วมมากถึง 51 โรงเรียน เยาวชนกว่า 750 คน และสำหรับครั้งนี้มีความพิเศษกว่าครั้งอื่นๆ เนื่องจากมีเยาวชนจากทีมสโมสรหมูป่า อะคาเดมี มาร่วมแข่งขันกับเราด้วย เอไอเอ มีความตั้งใจให้การแข่งขันเอไอเอ ยูท คัพ จะเป็นอีกหนึ่งเวที ให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพของตัวเองในการแข่งขัน นอกเหนือจากในโรงเรียน พร้อมทั้งได้พบปะ และแบ่งปันประสบการณ์กับเพื่อนใหม่ ที่เป็นกลุ่มเยาวชนที่มีความสนใจในด้านกีฬาฟุตบอลเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ เพื่อให้ทัวร์นาเมนท์การแข่งขัน ของเอไอเอ ได้มาตรฐานระดับสากล เอไอเอจึงได้ดึงพันธมิตรหลัก อย่างสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมท็อปโฟร์ จากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ส่ง 2 โค้ชหนุ่ม ระดับ ยูฟ่า บี ไลเซนส์ ได้แก่ มร.แอนตัน แบล็ควู้ด และ มร.ชอว์น แฮริส มาช่วยเพิ่มพูนทักษะ สร้างแรงกระตุ้น และแรงบันดาลใจให้เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมทั้งคัดเลือกเยาวชนที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมที่สุด 8 คน ซึ่งจะมีโอกาสได้ต่อยอดความสำเร็จอีกขั้นเพื่อสานฝันไปสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ โดยเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจะได้ร่วมแคมป์เรียนรู้ทักษะอย่างเข้มข้นในแบบฮ็อตสเปอร์ เวย์ โดยโค้ชทั้งสอง ภายใต้โครงการ “AIA-Spurs Elite Football Training Camp 2018” ณ ศูนย์กีฬาธัญญะปุระ สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ คลับ จังหวัดภูเก็ต เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ในเดือนตุลาคม นี้ นอกจากการแข่งขันของเยาวชนแล้ว เอไอเอ และสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษสำหรับโค้ชผู้ฝึกสอนของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ได้เรียนรู้ประสบการณ์จากสเปอร์ส โค้ช ในรูปแบบการฝึกสอนของสเปอร์ส เวย์ นำไปปรับใช้เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยต่อไป”

“ทั้งนี้ สำหรับเยาวชนที่ได้ผ่านการร่วมโครงการทั้ง ‘เอไอเอ ยูท คัพ’ และ ‘เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก’ เราได้เห็นเยาวชนเหล่านี้ได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จอีกหนึ่งก้าวสำคัญ โดยได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมเป็นนักเตะสังกัดสโมสรชั้นนำระดับประเทศที่เอไอเอ ให้การสนับสนุน อาทิ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บีจีเอฟซี, ชลบุรี เอฟชี หรือสโมสรฟุตบอลระดับอาชีพอื่นๆ ในประเทศไทย ทั้งยังได้รับโอกาสในการได้เข้าเรียนต่อในโรงเรียนกีฬาประจำจังหวัด อีกทั้งเป็นหนึ่งในสมาชิกนักกีฬาฟุตบอลของทีมระดับจังหวัด ได้โอกาสไปร่วมแข่งขันฟุตบอลในรายการแข่งขันระดับประเทศ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จที่เอไอเอภาคภูมิใจในการสานฝันให้เยาวชนไทยในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในที่สุด” ญดา กล่าวทิ้งท้าย


Relate Posts :