เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ เอส เอฟ ฉลอง 131 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น เตรียมจัด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2561”

เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เตรียมจัด เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2561ฉลองครบรอบ 131 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย พร้อมต้อนรับเดือนแห่งความรักอย่างยิ่งใหญ่ ส่งภาพยนตร์คุณภาพจากแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมเข้าถึงคอหนังทุกทุกวัยทุกกลุ่มด้วยบทบรรยายไทยและภาษาอังกฤษทุกเรื่องทุกรอบ จัดฉายระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ และเพื่อให้คอหนังต่างจังหวัดได้มีโอกาสรับชมภาพยนตร์คุณภาพจากแดนอาทิตย์อุทัย จึงจัดเทศกาลฯ ขึ้นในอีก 3 ภาค 3 จังหวัด ทั้งภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ ภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต และภาคอีสานครั้งแรกที่จังหวัดนครราชสีมา(โคราช)

สำหรับ เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2561 ในปีนี้เป็นการจัดเทศกาลครั้งที่ 41 และได้คัดเลือกหนังหลากหลายประเภท รวม 11 เรื่อง ที่ล้วนแสดงถึงศิลปะ วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น มาให้ชาวไทยได้ชมเพื่อเป็นการศึกษาและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น

เริ่มต้นกันที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาล  “The Long Excuse”นักเขียน ซาจิโอะ ได้สูญเสียภรรยาของเขาไปในอุบัติเหตุ แต่ตอนที่เขาได้ข่าวนั้นเขาอยู่กับผู้หญิงคนอื่น เขาต้องปลอมความเศร้าโศกต่อหน้าทุกคน ผู้หญิงที่เขาแอบมีความสัมพันธ์ด้วยบอกเขาว่าเขาไม่เคยรักใครจริงและทิ้งเขาไป ความกดดันทำให้เขาไม่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกลงไปในงานเขียนของเขาได้ เขาได้เจอโยอิจิ เพื่อนของเขาที่ได้เสียภรรยาในอุบัติเหตุนี้เช่นกัน ซาจิโอะอาสาดูแลลูกสองคนของโยอิจิ ในขณะที่โยอิจิต้องออกไปทำงานและเริ่มเกิดความผูกพัน วันหนึ่งก่อนการถ่ายทำรายการทีวีที่ซาจิโอะต้องแสดงความเศร้าโศกปลอมๆต่อหน้าทุกคนอีกครั้ง เขาได้ค้นพบว่าที่จริงแล้วภรรยาของเขาได้หมดรักเขาไปแล้ว และนั่นเป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกถึงอารมณ์ที่แท้จริง: ความโกรธ เขาพยายามบอกให้โยอิจิหยุดการไว้ทุกข์ภรรยาของเขา แต่เมื่อโยอิจิเริ่มใกล้ชิดกับผู้หญิงที่เขาได้พบในรายการทีวี ซาจิโอะก็เผชิญกับการถูกทิ้งและอยู่คนเดียว

ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ReLIFE เรื่องราวของ อาราตะ คาอิซากิ วัย 27 ปีที่กลายเป็นคนตกงานหลังจากทำงานไปได้เพียง 5 เดือน เขาได้พบกับชายลึกลับคนหนึ่งชื่อ  เรียว โยอาเกะ ผู้ซึ่งเชิญชวนให้เขามีส่วนร่วมในโครงการย้อนวัย ที่เรียกว่า ReLIFE  ซึ่งโครงการนี้เป็นการทดลองใช้ยาที่จะทำให้ย้อนวัยกลับไป 10 ปี เป็นระยะเวลาหนึ่งปี คาอิซากิคิดว่าเขาไม่มีอะไรจะเสียแล้วจึงตกลงร่วมการทดลองย้อนวัยและกลับไปเข้าโรงเรียนม. ปลายอีกครั้ง ซึ่งเขาค่อยๆสร้างความผูกพันกับกลุ่มเพื่อนร่วมชั้น เช่น จิซูรุ ฮิชิโร่  คาอิซากิพบว่าตัวเองตกหลุมรักจิซูรุ แต่ตามสัญญาของโครงการนี้เมื่อการทดลองหนึ่งปีสิ้นสุดลงเขาจะต้องถูกลบออกจากความทรงจำของเธอ จะเกิดอะไรขึ้นกับความรักของพวกเขา? และอนาคตของคาอิซากิ หลังจบจาก ReLIFE จะเป็นอย่างไร?

     “Memoirs of a Murderer; 22 ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่รีเมคจากภาพยนตร์เกาหลีเรื่องดังเรื่อง “Confession of Murder” โดย Jung Byung-gil ในปี 1995 เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่คร่าชีวิตคนไปถึง 5 ชีวิตอย่างน่าสยดสยอง และคนร้ายได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย   22 ปีต่อมาเขากลับมาพร้อมรอยยิ้มอย่างมีเสน่ห์ ในงานแถลงข่าวประกาศเปิดตัวหนังสือที่เขาเขียนเกี่ยวกับการฆาตกรรมที่เขาได้ทำเมื่อ 22 ปีก่อน ซึ่งพอดีกับวันที่คดีความของเขาได้หมดอายุลง การสารภาพของเขาทำให้ทุกสื่อให้ความสำคัญกับคดีนี้และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นในสังคม แต่แท้จริงแล้วการสารภาพของเขานั้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความสยดสยองครั้งใหม่ โดยในเวอร์ชั่นนี้ได้ ทัตสึยะ ฟูจิวาระ จากภาพยนตร์เรื่องดังอาทิ Death Note และ Battle Royale มารับบทนำสุดท้าทายในครั้งนี้


     “Miss Hokusai ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่องราวของ คาสึชิกะ โฮะคุไซ เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกคนหนึ่ง เขามีแรงบันดาลใจมาจากมอแน(จิตรกรชาวฝรั่งเศส) และเดอบูว์ซี (คีตกวีชาวฝั่งเศส) ผลงานที่โดดเด่นของเขาก็คือ คลื่นยักษ์นอกฝั่งคานากาว่า ที่สามารถเห็นลายสกรีนได้ตามเสื้อยืด และแก้วกาแฟทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตาม มีน้อยคนที่รู้จักลูกสาวของเขา และเธอมีส่วนร่วมในงานศิลปะของพ่อเธออย่างไร ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้พูดถึงเรื่องราวของโอเอะ ลูกสาวของคาสึชิกะ โอคุไซ ผู้หญิงที่มากด้วยความสามารถ และมักจะใช้ชีวิตตามแบบฉบับของตนเอง โดยการนำเสนอเรื่องราวของเธอในทุกๆช่วงชีวิต  “แค่มีพู่กัน 2 ด้ามและตะเกียบ 2 คู่ เราสองคนพ่อลูกก็สามารถเดินทางไปได้ทุกหนทุกแห่ง”

     “MUMON” ภาพยนตร์แอ็กชั่นเรื่องราวของ โอะดะ โนะบุนะงะ ที่ได้ชื่อว่าเจ้าแห่งสงคราม ได้ปราบปรามศัตรูอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะรวบรวมทุกแคว้นในประเทศมาอยู่ภายใต้การปกครองของเขา อย่างไรก็ตามยังมีพื้นที่ที่หนึ่งที่ทำให้เขากังวล ที่นั้นก็คือจังหวัดอิงะ เพราะจังหวัดอิงะเป็นบ้านของนินจาอิงะซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะทหารที่แข็งแกร่งและความโหดเหี้ยมที่พวกเขาทำได้ทุกอย่างเพื่อเงิน ส่วนมูม่อนเป็นนินจาที่ขี้เกียจ แต่เขาก็เป็นนินจาที่เก่งที่สุดในจังหวัดอิงะ อยู่มาวันหนึ่งเขาได้ฆ่านินจาจากสำนักอื่นเพื่อเงินรางวัล โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าการกระทำของเขานั้นจะนำไปสู่การสู้รบระหว่างนินจาอิงะ กับนักรบของ โอดะ โนบุคัตสึในเมืองอิเซะ

     “Close-Knitภาพยนตร์ดราม่าที่จะสร้างความประทับใจและเรียกน้ำตาด้วยเรื่องราวของ ริงโกะ เป็นสาวประเภทสองผู้มีหัวใจบริสุทธ์ดั่งทองคำ มาคิโอะ แฟนหนุ่มผู้ที่หลงรักเธอด้วยหัวใจ โดยไม่สนว่าเธอเป็นใคร และเด็กหญิงผู้โดดเดี่ยว ชื่อโทโมะ ก็ปรากฏตัวขึ้นในชีวิตของพวกเขา นี่เป็นเรื่องราว 60 วันอันแสนอบอุ่นในชีวิตของทั้งสามคนที่ค้นพบความสุขของตัวเอง ท่ามกลางดอกเชอร์รี่ที่บานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิ

และภาพยนตร์คอมเมนดี้ “Honnouji Hotel” เรื่องราวเหตุการณ์ความไม่ได้ตั้งใจ มายูโกะ คุราโมโต้ ได้เข้าพักที่โรงแรมฮอนโนจิที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยลึกๆของเกียวโต โดยที่ไม่รู้เลยว่าการเข้าพักครั้งนี้จะทำให้เธอถูกส่งตัวย้อนกลับไปในอดีตปี ค.ศ. 1582 หรือยุคเซ็งโงะกุ ซึ่งช่วงนั้น โนะบุนะงะ โอะดะ และผู้ติดตามที่ซื่อสัตย์ทั้งหลายของเขา เช่น รันมารุ โมริ ที่ใกล้จะสำเร็จในการรวบรวมทุกแคว้นในประเทศมาอยู่ภายใต้การปกครองของเขานั้น ได้เข้าพักอยู่ที่วัดฮอนโนจิของเกียวโตเช่นกัน ยุคเซ็งโงะกุเป็นยุคที่เต็มไปด้วยการสู้รบของขุนนาง  มายูโกะที่มาจากอนาคต 400 ปีได้หลุดเขาไปอยู่ในประวัติศาสตร์ เธอได้รู้จักกับโนะบุนะงะ ซึ่งเธอพบว่าจริงๆแล้วเขาเป็นคนที่กล้าหาญและยุติธรรม มายูโกะเริ่มตระหนักถึงความจริงที่เธอได้เล็ดลอดเข้ามาในปี ค.ศ. 1582 และประวัติศาสตร์ ที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นกำลังจะเกิดขึ้น… เหตุการณ์ ฮอนโนจิ


      “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2561ในครั้งนี้จัดฉายพร้อมบทบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทุกเรื่อง ทุกรอบ ณ โรงภาพยนตร์โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2561 ในราคาเพียง 80 บาทสำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ณ จุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ รวมถึงสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com ได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2561 เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  SF Call Center 02-268-8888 เว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และ www.facebook.com/Welovesf หรือเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

***********************************************

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

สุคนธ์ธีร์ สมบุญธรรม (ที), วรเดช รุ่งโรจน์บูลย์ (นัท)  082-786-3419

โทรศัพท์                 : 02-048-7111 # 536

โทรสาร.                  : 02-048-0448

E-mail                    : [email protected], [email protected]

Relate Posts :