รถแดงแบบนี้ก็มีนะครับ!! เด็ก คนแก่ คนมีท้อง พระสงฆ์ ฯลฯ ขึ้นฟรี!! ทำความดีถวายในหลวง

เกาะกระแสข่าวกันหน่อย หลังจากที่ได้มีข่าวรถแดงรับส่งฟรี มีทั้งคนทวิต และข่าวจากหลายๆเว็บไซต์ เลยอยากจะรู้ว่าที่มามันเป็นยังไง วันนี้รีวิวเชียงใหม่นิวจะพาทุกคนไปเจอลุงน้อยกัน

พอเราเริ่มทำมาเรื่อยๆ ลุงน้อยก็รู้ว่าการให้มันยิ่งใหญ่ เราให้เขาไปแล้วเขาให้ย้อนมาเยอะ ทำให้ลุงมีกำลังใจ ร่างกายแข็งแรง ขับรถมาได้จนถึงทุกวันนี้ มันเป็นหน้าที่ไปแล้ว วันไหนไม่ได้มาขับก็รู้สึกเหงา วันไหนได้ออกมา กลับไปนอนบ้าน หลับสบายเลย

ลุงน้อย อายุ 64 ปี ขับรถแดงมา 30 กว่าปีแล้ว เป็นคนลำพูน เบอร์โทร 089-9504639 ที่มาก็คือว่า ลุงน้อยเนี่ยไปโรงพยาบาลตรวจเจอโรคภัยไข้เจ็บ และได้นอนโรงพยาบาลห้องไอซียูด้วย ลุงน้อยจึงได้ไปกราบไว้ครูบาศรีวิชัยขอว่าถ้ารอดจากห้องไอซียูนี้ไปจะขอถวายชีวิตเป็นลูกศิษย์ของครูบาศรีวิชัยและจะทำดีถวายในหลวง

ลุงก็รอดมาเลยไปกราบเท้าครูบาศรีวิชัย ตามที่ได้ไปให้สัญญากับองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัยแล้วก็จะถวายตัวเป็นลูกศิษย์จนกว่าชีวิตจะหาไม่และทำความดีถวายในหลวง ลุงก็ทำมาเรื่อยๆ


เริ่มแรกก็ได้รับส่งพระภิกษุ สามเณร ขึ้นฟรี ต่อมาตอบแทนน้ำใจของนักเรียนที่ให้ข้าวลุงทานโดยบริการนักเรียนฟรี จนทุกวันนี้น้ำใจลุงก็ได้เผื่อแผ่ไปถึงคนพิการ คนชราทั้งไทยและชาวต่างชาติ

ในงานวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ ที่จะถึงนี้ ลุงอยากเชิญชวนให้รถสีล้อแดงของเชียงใหม่ ซักกลุ่มหนึ่ง รับส่งคนฟรีจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปยังสถานที่จัดงาน เช่น ศูนย์ประชุมนานาชาติฟรีตลอดงาน เพื่อทำดีถวายในหลวง

สรุปเลยลุงยินดีรับส่งคนทั่วโลกที่เป็นพระภิกษุสามเณร นักเรียน นักศึกษาต่างชาติที่มาเรียนที่ประเทศไทย คนพิการ คนชรา คนท้อง กลุ่มแรงงาน ชนเผ่า โดยให้บริการฟรี!!

ถ้าเราทุกคนคิดตอบแทนบุญคุณด้วยการทำความดี ความดีคงแผร่กระจายออกไปอย่างไม่สิ้นสุด เหนือสิ่งอื่นใดลุงอยากทำความดีนี้เพื่อตอบแทนพระคุณของพ่อหลวง ที่ท่านทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อพวกเราทุกคน


 

Relate Posts :