จัดไปคลีนๆ กับอาหารสุดเฮลตี้ไม่เหมือนใคร!! ที่ร้าน Rosy Cheeks

เวลาพูดถึงอาหารคลีนอาหารสุขภาพ เรามักจะต้องนึกสลัด รสชาติจืดชืดจำเจและราคาแพง แล้วจะทำยังไง อยากกินอาหารเพื่อสุขภาพแต่อยากได้รสชาติแปลกใหม่แถมไม่แพง วันนี้เลยพามาตามหาร้านอาหารเฮลตี้ คลีนๆ ที่ไม่ได้มีแต่สลัดกัน

Rosy Cheeks ร้านอาหารสไลต์ฟิวชั่น ตั้งอยู่ในซอยหลิ่งห้า (ซอยติดกับ โรงแรม U Sleep) ในซอยวัดอุโมงค์โดยเชฟ ฟูจิ ครูสอนทำอาหารมือฉมัง เป็นคนคิดค้นเมนูความอร่อย ซึ่งน่าจะถูกใจสำหรับสายรักสุขภาพ เพราะเป็นอาหารฟิวชั่นที่มีความเฮลตี้ เน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ถ้านึกถึงรสชาติและหน้าตาของอาหารเฮลตี้ฟิวชั่นไม่ออก ก็ไปดูกันเลย

Rosy cheeks ร้านอาหารฟิวชั่นเฮลตี้ สุดแปลกใหม่ เกิดจากความตั้งใจของเชฟฟูจิ ที่หันมาสนใจกินอาหารเพื่อสุขภาพและได้กินอาหารมาหลายร้านซึ่งเชฟเห็นว่าร้านในเชียงใหม่ก็มีเมนูอาหารเฮลตี้สไตล์เหมือนๆ กัน เลยเกิดความคิดที่อยากจะเปิดร้านอาหารสุขภาพที่ต่างออกไปจากร้านอื่น

เมนูอาหารของร้านมีให้เลือกทานหลายเมนู แต่ละเมนูเชฟฟูจิเป็นคนคิดค้นเอง ซึ่งวันนี้ทางเชฟก็ได้เลือกเมนูที่เป็นเมนูยอดนิยมของร้านมาให้เราได้ทานกัน

พิกัด : ซอยหลิ่งห้า (ซอยติดกับ โรงแรม U Sleep) ในซอยวัดอุโมงค์
เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิด 2 ช่วง คือ 11.30-15.00 น. และ 17.00-21.00
โทรศัพท์ : 094-842-0197

Lahpet Thoke (Tea Leaf Salad) 70.-  สลัดใบชา เมนูสุดพิเศษจากเชฟ ชาใบคลุกเคล้ากับผักสลัด มะเขือเทศ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน จานนี้ให้ผ่านเลยสำหรับความแปลกแหวกแนวของสลัด

Bruschetta 70.- จากขนมปังหน้าผักเปลี่ยนมาเป็นมะเขือม่วงย่างหน้าผักแทน เชฟฟูจิได้เปลี่ยนจากขนมปังเป็นมะเขือม่วงเพื่อให้เป็นเมนูเฮลตี้อย่างเต็มรูปแบบ ได้ประโยชน์เต็มๆ ส่วนรสชาตินั้นก็ยังคงความดีงาม แม้มะเขือม่วงย่างจะมีความฝาดนิดๆ แต่กินกับผักและธัญพืชรสชาติจะเข้ากันได้ดีทีเดียว

The Fresh Roll 95.- สลัดโรล ได้ไอเดียมาจากก๋วยเตี๋ยวลุยสวน บวกกับการจัดจานแบบญี่ปุ่น ทำให้ได้รสชาติที่มีความเป็นไทยและญี่ปุ่นผสมผสานอยู่ในเมนูนี้


The Japanese Quinoa Bowl 150.- ไอเดียจากข้าวหน้าเนื้อของญี่ปุ่น ใช้คีนัวแทนข้าว เพิ่มเครื่องเคียงอย่างอะโวคาโด ไข่ต้ม เต้าหู้ ยำสาหร่าย จานนี้ได้รสชาติความญี่ปุ่นจริงๆ และเป็นเมนูที่ชาวต่างชาติชอบกันมากๆ ใครแวะไปต้องได้ลอง

Rosy-Risotto 165.- รีซอสโต้คีนัว กินกับต้นอ่อนทานตะวัน เห็ด มีบีทรูทกับทัมทิมเป็นสันสี ดูไม่จืดชืดดี มีรสชาติอ่อนๆ เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มกินอาหารคลีน

Antioxidant Boosting Power 90.- น้ำผลไม้ปั่นจากผลไม้หลายชนิด (กล้วย,สตรอเบอร์รี่,บูลเบอร์รี่,น้ำทับทิม,ชาเขียว,โยเกิร์ต,เมล็ดเจีย) เป็นเครื่องดื่มรสชาติเปรี้ยวอมหวาน กินแล้วรู้สึกมีกำลังวังชาตามชื่อจริงๆ

Rosy Cheeks หมายถึง แก้มสีชมพูระเรื่อดูสุขภาพดี เชฟฟูจิได้หาความหมายคำที่หมายถึงสุขภาพ แต่ต้องการให้แตกต่างจากคำว่า Healty ที่ร้านอาหารทั่วไปใช้ จึงได้ชื่อนี้ที่มีความหมายดีและติดหูทำให้คนสนใจอยากเข้าร้านและสงสัยว่าคือร้านอะไร

Rosy cheeks ร้านอาหารฟิวชั่นเฮลตี้ สุดแปลกใหม่ เกิดจากความตั้งใจของเชฟฟูจิ ที่หันมาสนใจกินอาหารเพื่อสุขภาพและได้กินอาหารมาหลายร้านซึ่งเชฟเห็นว่าร้านในเชียงใหม่ก็มีเมนูอาหารเฮลตี้สไตล์เหมือนๆ กัน เลยเกิดความคิดที่อยากจะเปิดร้านอาหารสุขภาพที่ต่างออกไปจากร้านอื่น


เชฟฟูจิบอกว่า “เพราะต้องการความแตกต่างจากร้านอื่น ๆ ให้มีความน่าสนใจ ต้องการหาอะไรที่แปลกใหม่เข้ามา” จึงคิดค้นสูตรและประยุกต์อาหารคลีน ผสมผสานกับความนานาชาติเข้าไป ทำให้อาหารมีความเฮลตี้ ดีกับสุขภาพ ทำออกมาให้มีความน่าสนใจไม่น่าเบื่อเหมือนเมนูเดิมๆ และเชฟยังมีความใส่ใจที่จะให้คำแนะนำเรื่องอาหารให้ถูกลิ้นและถูกใจลูกค้า ทำให้อาหารของเชฟได้รับนิยมเป็นอย่างมาก

การปรุงอาหารนั้น เชฟฟูจิก็ใส่ใจทุกรายละเอียดของอาหารทุกจาน โดยมีครัวแบบ Open Kitchen เปิดให้ได้เห็นทุกขั้นตอนการทำอาหาร ไม่ได้มีการเตรียมของหรือหั่นผักแช่ตู้เย็นไว้ เพื่อให้มั่นใจว่าทำสดใหม่ทุกขั้นตอนจริงๆ

ในส่วนของบรรยากาศร้าน Rosy Cheeks เปิดมาเกือบ 1 ปีแล้ว เป็นร้านเล็กๆ แนวครอบครัว มีโต๊ะรองรับ 3-4 โต๊ะ พร้อมบาร์นั่ง เมื่อก่อนเป็นร้านทำผมของคุณแม่ทำให้มีพื้นที่น้อย ไม่เพียงพอในการต้อนรับลูกค้า ซึ่งในอนาคตเลยมีแพลนที่จะขยับขยายร้านให้มีพื้นที่มากขึ้น

[wpgmza id=”419″]

 

Relate Posts :