Hong Kong Lucky อาหารจีนสไตล์ฮ่องกง การันตีความเก๋า

大家好 ! 你吃饭了吗  ( สวัสดีครับทุกคน ทานข้าวกันหรือยังครับ?)  มีความโกอินเตอร์นิดหน่อยเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ วันนี้เราจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงที่มีชื่อว่า “ Hong Kong Lucky Restaurant ”  ส่งตรงรสชาติแท้ๆ ไม่ต้องไปไกลถึงฮ่องกงก็สามารถหาทานได้ที่ร้านนี้!

.

ความพิเศษของอาหารจีนที่ Hong Kong Lucky คือ ความดั้งเดิมของรสชาติ เครื่องปรุงที่ให้นั้นมีแค่อย่างเดียวคือพริกเผาฮ่องกง จะคงไว้ซึ่งรสชาติต้นตำหรับจริงๆ คุณภาพวัตถุดิบที่ส่งตรงจากเจ้าของสูตรอาหาร เครื่องเทศของชาวจีนฮ่องกง รสชาติที่ครบทุกรส สดทุกอย่าง คือถ้าผู้อ่านได้ลองมาทาน สามารถเปลี่ยนความคิดที่ว่าอาหารจีนต้องมีรสชาติธรรมดา จืดๆ ไปเลยละครับ ที่สำคัญคือเชฟใหญ่ของร้าน เป็นชาวจีนฮ่องกงแท้ 100% ประสบการณ์กว่า 50 ปี เข้าครัวตั้งแต่อายุ 9 ชวบ อีกทั้งยังมีลูกมือเป็นเชฟชาวไทย ที่ได้ฝึกปรือฝีมือกับหัวหน้าเชฟ จนตอนนี้ทางร้านก็มีเชฟผู้ปรุงอาหารให้ลูกค้าทานกว่า 20 ท่านกันแล้ว ถือว่าเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมทางอาหารอีกทางหนึ่งอีกด้วย

พิกัด : สาขาแรกอยู่ที่ 5/6 ซอย 7 ถนนราชดำเนิน ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ส่วนสาขาใหม่ตั้งอยู่ที่ ศูนย์การค้าเมญ่าไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ชั้นสี่
เวลาเปิด – ปิด : 10.00 น. – 21.00 น.
โทร : 099535888
Link :  Hong Kong Lucky Restaurant香港添好運餐廳

เจ้าของกิจการร้าน Hong Kong Lucky Restaurant  ผู้บุกเบิกและเชิญชวนเพื่อนผู้ร่วมกิจการซึ่งเป็นเซฟใหญ่ชาวจีนมาร่วมเปิดกิจการร้านอาหารที่ประเทศไทย ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน   เปิดร้านอาหารมาหลายประเทศ จนได้ริเริ่มความคิดที่จะเข้ามาเปิดร้านอาหารในประเทศไทย…

(เจ้าของบอกเองว่าหลงรักประเทศไทยและชอบผู้หญิงไทยด้วย ภรรยาเค้าเป็นคนไทยด้วยนะ น่ารักมาก)

.

ตัวอย่างความน่ารัก ขณะที่กำลังสัมภาษณ์สามีและภรรยาอยู่…

เรา : มาอยู่เชียงใหม่แล้วเป็นไงบ้างครับ ชอบไหม ?

ภรรยาหันไปถามสามีชาวฮ่องกง : ยูเป็นไงบ้างละ ชอบไหม ?

สามี : ชอบสิ ก็มียูอยู่ด้วย ^^

(คนฟังคือละลายหายไปกับเป็ดปักกิ่ง 5555)

เมนูเด็ด ตัวชูโรงเลยจานนี้ สิบเต็มสิบ ความฉ่ำของเนื้อเป็ดที่ผ่านวิธีการอบสูตรลับของร้าน กรอบมากเลยล่ะ เราแอบถามถึงวิธีการอบ ทางร้านตอบกลับมาว่า ได้ใช้หม้ออบที่คิดค้นขึ้นมาเอง วิธีการอบนั้นเป็นสูตรลับของฮ่องกงที่เชฟได้สั่งสมประสบการณ์มามากกว่า 50 ปีแล้วล่ะ เด็ดสุดๆ เลย


น้ำจิ้มมีสองสูตรนะ ถ้าใครชอบแบบดั้งเดิมก็เลือกน้ำจิ้มเป็ดปักกิ่งเลย แต่ถ้าเด็กๆ หรือใครก็ตามที่ชอบรสหวาน  ก็สามารถเลือกทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยหวานหอมได้เช่นกัน

เส้นใหญ่ผัดเนื้อเมนูนี้ เราอยากรู้จริงๆ เขาทำยังไงให้เนื้อนุ่ม ไม่แข็งและเหนียวเหมือนทั่วๆ ไป ความกลมกล่อมของเส้นใหญ่ กับซอสที่ใช้ปรุงรสโดยร้านได้ทำเอง รวมไปถึงเส้นใหญ่ก็ทำเองด้วยเช่นกัน เป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ

ข้าวผัดหยางโจว ข้าวผัดที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีที่มาจากข้าวผัดทองคำ ยุคโบราณของจีน ต่อมาได้ถูกพัฒนาสูตรเป็นข้าวผัดสุดนิยมในฮ่องกง

มีความโดดเด่นที่ตัวของหมูแดงที่หั่นเป็นก้อนลูกเต๋า คือส่วนประกอบหลักที่ทำให้ข้าวมีความหอมหวาน และมีส่วนประกอบอื่นๆ อีกนั่นก็คือ กุนเชียงและกุ้งนั่นเอง

บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง กัดคำไหนก็เจอกุ้งแน่ๆ เส้นเล็กนำมาจากเยาวราช บวกกับความบางของแป้งเกี๊ยวที่ห่อกุ้งเน้นๆ น้ำซุปกลมกล่อมเหมือนนั่งซดอยู่ที่ฮ่องกงอย่างไรอย่างนั้นเลย

ขนมจีบไส้ทะลัก ที่ทำมาจากกุ้งและหมู ตีให้เข้ากันจนนุ่มๆ เด้งๆ แบบนี้  และนำไปนึ่งให้สุกจนได้ที่พร้อมเสิร์ฟ ใช้ตะเกียบคีบเข้าปากทีต้องร้องว่า สุโค่ยยย~ เต็มปากเต็มคำแบบนี้ เคล็ดลับคือทานคือกับซอสจิ๊กโฉ่วฟินสุดๆ ไปเลย

จะทานละน้า~

ฮะเก๋าที่แป้งบางมาก ข้างในจะเป็นกุ้งตัวโตๆ น้ำซุปที่อยู่ในแป้ง ผ่านการนึ่งมานั้นทำให้หวานหอม กัดทีแทบละลาย ไม่ใช่ว่าร้อนจนลวกปากหรอกนะ แต่ว่ามันอร่อยมากๆ ต่างหากละ 555


ไส้ทะลักอีกแล้ว! ซาลาเปาไส้หมูแดงอบ (เป็นเมนูสุดฮิต) มีความหอมละมุนกับเนยและไข่ที่ใช้ผสมกับแป้ง รสชาติกำลังพอดี ไม่หวานจนเกินไป เนื้อแป้งเนียน กรอบตรงผิว แต่นุ่มตรงที่หุ้มไส้หมูแดงไว้

ทาร์ตไข่ฮ่องกงมีดีที่ความกรอบของแป้ง เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี เป็นของหวานปิดท้ายมื้อหลักเลยละกัน อร่อยลงตัวเพราะความเข้ากันของตัวแป้งพายรอบนอกที่อบจนกรอบ ส่วนตรงกลางก็คือไข่สังขยาที่หวานพอดี ไม่เลี่ยนจนเกินไป

แก้วนี้คือ ชาฮ่องกงนั่นเอง อันนี้ทางร้านได้ปรับปรุงสูตรการชงร่วมกับชาไทย ให้ถูกปากและเข้ากับคนไทย อีกทั้งยังเป็นรสสัมผัสใหม่ให้กับคนฮ่องกงเองด้วยเช่นกัน แต่รสชาติก็ไม่ได้แตกต่างไปจากชาไทยมากเท่าไหร่…

ดูเมนูเด็ดแต่ละอย่างของร้านไปแล้ว เราอยากนำเสนอในส่วนบรรยากาศของร้าน (สาขาเมญ่าเชียงใหม่) สะอาดครับ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวจีน แต่ในภาพจะเห็นเป็นชาวต่างชาติก็พากันมาทานที่ร้านด้วยนะ ของเค้าอร่อยจริง เอาใจผู้บริโภคไปหลากหลายชนชาติกันเลยทีเดียวเชียว

Open Kitchen ให้เห็นถึงวัตถุดิบ ความสดสะอาด และการปรุงอาหารของเหล่าพ่อครัว

.

เป็ดปักกิ่งเอย ไก่ต้มสูตรฮ่องกง หมูกรอบที่ปรุงขึ้นเอง ดูรูปนี่สิ น่าทานสุดๆ ไปเลยใช่ไหมละ 555

การชำระเงินผ่าน ALIPAY เป็นที่นิยมในหมู่ของนักท่องเที่ยวชาวจีน Hong Kong Lucky จึงได้นำมาปรับใช้ในการชำระค่าอาหารของร้าน

Relate Posts :