3 Cafe 40 Baht จ่ายไม่เกิน 40 ได้กาแฟดีฟรี WiFi

ในวันที่ร้านกาแฟมีทั่วเชียงใหม่จนได้ชื่อเล่นว่าเป็นเมืองกาแฟไปแล้ว ราคาเองก็มีความหลากหลายจนไต่ไปถึงพิซช่าหนึ่งถาด หรือสเต๊ก 1 จาน แต่กลับมีร้านกาแฟน้องใหม่สวนกระแสร้านกาแฟกระแสหลัก ตั้งราคาให้ชวนตกใจว่ากาแฟ 40 บาท มีดีที่ตรงไหน นอกจากราคาจะเข้าถึงง่ายแล้ว วันนี้เราจะพาคุณไปสัมผัสกับโลกกาแฟที่คุณไม่เคยรู้ กับ 3 ร้านใหม่ในราคาไม่เกิน 40 บาทกันเลย


1. FIND coffee : Quality and Fair

พิกัด : ถนนสุเทพ ข้างธนาคารกสิกรไทย
เวลาเปิด-ปิด : 07.30 —19.00 น.
โทร : 086 567 3330
Facebook : FIND Coffee
เมนูแนะนำ : ลาเต้ร้อน ,ชาเขียวเย็น,คาปูชิโน่เย็น
โปรโมชั่น : 11 แต้ม ฟรี 1 แก้ว (วันพุธได้ 2 แต้ม)

ร้านสีขาวสะอาดตาที่สร้างมาตรฐานใหม่ด้วยการยกมาตรฐานของ Graft café ร้านกาแฟชื่อดังมาตั้งยังถนนสุเทพ จะว่านี่คือลูกของ Graft café คงไม่ผิดนัก ความน่าสงสัยคือ อะไรที่ทำให้ผู้คนเข้ามาออกตลอดทั้ง ๆ ที่ พื้นที่จอดรถริมถนนสุเทพข้าง ธนาคารกสิกรไทยนั้นหายากยิ่งกว่าซื้อหวย การจัดสรรพื้นที่ในร้านแบ่งเป็นสามส่วนคือส่วนสำหรับนั่งรอ สำหรับลูกค้าที่จะซื้อกลับ และส่วนที่เป็นโต๊ะยาวนั่งคุยงานเป็นกลุ่ม และโต๊ะคู่สำหรับนัดเดทน่ารักๆก็เหมาะไปอีกแบบ และส่วนสุดท้ายคือบาร์ทำกาแฟให้เราได้ดูขนมหวานในตู้กระจกสวยๆ ในราคาถูกพอๆ กับกาแฟ

จุดเด่นของร้าน : FIND coffee ถูกออกแบบด้วยแนวคิด Speed bar ซึ่งต่างจากทุกร้านที่เราพบเจอ ม้านั่งสีขาวยาวเป็นเครื่องยืนยันได้ดีว่าร้านนี้มีกลุ่มลูกค้าหนาแน่นเพียงใด ยิ่งตอนเที่ยงทั้งนักศึกษา และพนักงานมากหน้าหลายตาจะเข้ามาสั่งกาแฟเย็นอย่างต่อเนื่อง

อีกจุดเด่น คือ เมล็ดกาแฟอาราบิก้าคุณภาพสูงที่ผ่านการคั่วแบบ LIGHT  ROAST เรียกง่ายๆว่าคั่วแบบบาง รสชาติ [Flavor] ความเปรี้ยว [Acidity]  กลิ่น [Aroma] ของผลไม้จะยังคงหลงเหลืออยู่มากกว่ากาแฟที่คั่วเข้ม ซึ่งหากเราดื่มกาแฟคั่วอ่อนที่เป็น Single Origin (ซึ่งที่นี่มีแหล่งกาแฟหลักคือขุนช่างเคี่ยน และห้วยชมพูที่เชียงราย) ก็อาจจะรู้สึกถึงรสผลไม้บางอย่าง หรือกลิ่นดอกไม้ [fruity & floral] ที่เป็นลักษณะเฉพาะของเมล็ดกาแฟนั้นได้เด่นชัด เพราะไม่ถูกความร้อนทำลายไปจากการคั่ว ไม่ว่าจะเมนูร้อนหรือเย็นกลิ่นกาแฟในปากก็ยังอบอวล เพราะมีการผสมเมล็ดกาแฟที่คั่วปานกลางแบบ MEDIUM  ROAST จะให้กลิ่นที่เข้มข้น รสชาติหนักขึ้นกว่าการคั่วแบบบาง เมื่อผสมกับการคั่วบางจะให้สัมผสของความเปรี้ยว [Acidity]  และกลิ่นหอม[Aroma]  ของกาแฟตั้งแต่ก่อนชิม และรสชาติที่หลงเหลือในปากหลังการดื่ม

ใครจะไปคิดว่าราคากาแฟแค่ 40 บาทจะได้คุณภาพกาแฟที่ดีขนาดนี้ อยากรู้ต้องมาลอง



2. Sonnen caf’e สาขานิมมานฯ เหมินทร์

พิกัด  : อยู่บนถนนนิมมานฯ (ตรงจากแยกปตท.มชมาทาง Warm up ร้านอยู่ทางซ้ายมือสีฟ้า)
โทร : 0866561116
เวลาเปิด-ปิด : 07.30 —19.00
Facebook : ร้านกาแฟ Sonnen caf’e สาขา นิมมานเหมินท์
เมนูแนะนำ : คาปูชิโน่ร้อน, คาปูชิโน่เย็น , เบอร์รี่ชีสพาย
โปรโมชั่น : สั่ง 20 ฟรี 1

Sonnen caf’e

ร้านกาแฟสีฟ้าชวนแปลกตาตั้งอยู่ในสวนขนาดเล็กใกล้ถนนนิมานเหมินทร์ เมื่อเราเดินเข้ามาภายในจะพบสวนขนาดเล็กที่สามารถดื่มกาแฟหลบมุมจากความวุ่นวายของเชียงใหม่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เราสังเกตเห็นกระเบื้องลายแปลกตาจนเข้ามาสู่ภายในก็พบคำตอบว่านี่คือ การตกแต่งสไตล์โมรอคโค  ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับการถ่ายภาพเช็คอินแล้วไม่ต่างกับอยู่ต่างประเทศ ซึ่งตัวร้านที่ทั้งโซนอ่านหนังสือที่แยกออกจากตัวร้านและ สวนหน้าร้านที่ร่มรื่น ท่ามกลางไม้เลื้อยสีเขียวสะบายตา

Sonnen caf’e

จุดเด่น : นอกจากราคาจะเริ่มต้นที่ 30 สำหรับเมนูร้อนแล้ว บริการเสริมอันแตกต่างของที่นี่การส่ง delivery ส่งถึงออฟฟิศกันเลยที่เดียว เพียงแค่สั่ง 5 เมนูขึ้นไป ตอบโจทย์มนุษย์ออฟฟิศไม่อยากร้อน ไม่ชอบฝนสั่งกาแฟอุ่น หรือเมนูเย็นมาดับร้อนได้ดีเลยทีเดียว (บริการส่งโซนห้วยแก้ว, ศิริมังฯ,สุเทพ,นิมมานฯ,คันคลอง)

Sonnen caf’e

จุดเด่น : เมนูพิเศษผสไม้รวมตระกูลเบอร์รี่ (ราคามากกว่า40 บาท) เบอรรี่สดที่หาทานได้ยากกลับเป็นผลไม้พร้อมเสริฟที่เรียกความสดชื่นได้ดีไม่แพ้คาปูชิโน่เย็น อีกทั้งยังมีประโยชน์กับร่างกายอีกด้วย

รสสัมผัสของกาแฟ ให้ความรู้สึก Light ให้ความรู้สึกถึงกลิ่นหอมบางของกาแฟ เหมาะที่จะทานได้ตลอดวันด้วยความรู้สึกที่ให้ความสดชื่น ด้วยเมล็ดกาแฟคัดพิเศษจากโครงการหลวง  คั่วพิเศษจากโรงคั่วเฉพาะที่เป็นวิธีการของทางร้าน ทำให้รสสัมผัสกาแฟที่ได้เป็นลักษณะเฉพาะของทางร้าน

Sonnen caf’e


Sonnen caf’e


3. Light up cafe

พิกัด : ถนนสนามกีฬา (ตั้งอยู่ในซอยตรงข้ามโจ๊กสมเพชร เข้าซอยมาประมาณ500เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางด้านซ้ายมือ)
เวลาเปิด-ปิด : 7.00-18.00
โทร : 064 538 5124
Facebook :  Light Up Cafe 
เมนูแนะนำ :  Ice Matcha, Orange Yogurt

 Light up cafe

หน้าร้านสีขาวขนาดเล็กชวนให้คิดถึงคาเฟ่ญี่ปุ่นย่านชิบูย่า เพิ่มความเป็นญี่ปุ่นด้วยเค๊กหลากหลายที่ลงทุนไปเรียนถึงญี่ปุ่นและเกาหลี นำเข้าวัตถุดิบคุณภาพจากเกาหลีและญี่ปุ่น พร้อมเครื่องดื่มในราคาประหยัดที่ไม่ถึง 40 บาท พื้นที่ของร้านมีทั้งส่วน Open air ที่จัดเป็นสวยแนวตั้งประดับด้วยไม้ใบ ให้ความรู้สึกสงบผ่อนคลาย และในส่วนของ Indoor มีทั้งมุมส่วนตัวและมุมสำหรับทำงาน ด้วยการออกแบบของสถาปนิกที่เน้นเรื่องการใช้งานพื้นที่ (เจ้าของร้านเป็นสถาปนิก) หากมองจากภายนอกอาจชวนให้คิดว่าราคาต้องสูงตามความเก๋ของร้านแน่ๆ แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิดไว้เลยแม้แต่น้อย

 Light up cafe

 Light up cafe

 Light up cafe

จุดเด่น : แดดตอนบ่ายของวัน(ถ้าฝนไม่ตก) เรียกน้ำในร่างกายเราออกไปเยอะจนรู้สึกเพลีย Orange Yogurt เพิ่มความสดชื่นให้เราได้ดีทีเดียว ด้วยวัตถุดิบน้ำสัมคั้นสดผสมกับโยเกิร์ตธรรมชาติทำให้ความรู้สึกสดชื่นเหมาะจะทานกับ ชีสเค๊ก (Chunchy cheese cake) สูตรลับจากญี่ปุ่นที่ให้สัมผัสนุ่มลิ้น ตัวครีมเด้งดึ๋งได้ ontop ด้วยผลไม้สูตรพิเศษที่จะปรับเปลี่ยนไปตามเทศกาลต่าง ๆ

 Light up cafe

ชาเขียว Ice Matcha หลายคนอาจคุ้นเคยกับการดื่มชาเขียวเย็น แต่มัทฉะแตกต่างจากชาเขียวอย่างมาก ด้วยสัมผัสของกลิ่นที่ฟุ้งอยู่ในปากหลังจากได้รับรสหวานมันของนม และความเข้มพอดีไม่ให้รสชมจนเกินไปของมัทฉะ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบระดับของการดื่มมัทฉะที่ให้ความรู้สึกสดชื่น และไม่นิยมรสเข้มของมัทฉะ เป็นอีกเมนูที่อยากแนะนำให้ลอง ทานคู่กับ Rasin Scone เสิร์ฟพร้อมวิปครีมนุ่มและแยมสตรอเบอร์รี่รสเปรี้ยว Topping ด้วยเม็ดเมคคาดิเมี่ยให้ความรู้สึกกรอบมันทุกคำที่เคี้ยว

 Light up cafe

Relate Posts :