NEW MOVIE สัปดาห์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561

SAMUI SONG ไม่มีสมุยสำหรับเธอ

เรื่องราวของ วิยะดา นักแสดงสาวไฮโซ รับบทโดย พลอย เฌอมาลย์ กำลังกลุ่มใจที่สามีชาวต่างชาติคลั่งไคล้ลัทธิประหลาด ในขณะที่เธอตกอยู่ในห้วงความทุกข์ มีชายคนหนึ่ง รับบทโดย เดวิด อัศวนนท์ เสนอตัวมาช่วยเหลือครอบครัวของวิยะดา แต่ดูเหมือนสถานการณ์กลับเลวร้ายมากขึ้น

 

DOWNSIZING มนุษย์ย่อไซส์

เรื่องราวของการย่อส่วนมนุษย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการแก้ไขปัญหาประชากรล้นโลก โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวนอร์เวย์ได้ค้นพบวิธีการย่อไซส์มนุษย์ให้เหลือเพียง 5 นิ้ว และนำเสนอการเปลี่ยนผ่านของโลกจากขนาดใหญ่มาสู่ขนาดเล็ก และทำให้ผู้คนตระหนักว่าเงินที่มีอยู่จะมีค่ามากขึ้นในโลกใบเล็ก พร้อมกับให้คำมั่นสัญญาว่าผู้เข้าร่วมโครงการนี้จะมีชีวิตที่ดีขึ้น พอล ซาฟราเน็ก (Matt Damon) และภรรยา ออเดรย์ (Kristen Wiig) ตัดสินใจละทิ้งชีวิตสุดเครียดในโอมาฮา เพื่อมาย่อส่วนร่างกายตัวเองและย้ายไปอยู่ในลีเชอร์แลนด์ ชุมชนสำหรับมนุษย์ย่อไซส์ อีกหนึ่งทางเลือกสู่ประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่


 

THE LAST RECIPE สูตรลับเมนูยอดเชฟ

เรื่องราวของ เชฟซาซากิ มิตสึรุ (รับบทโดย นิโนมิยะ คาซึนาริ) เชฟอัจฉริยะที่จดจำรสชาติอาหารและวัตถุดิบที่ทำได้ภายในการชิมเพียงครั้งเดียว ซาซากิ มีอาชีพเชฟอาหารเมนูสุดท้าย ให้คนที่กำลังจะตาย ด้วยโชคชะตาเขาได้รับการว่าจ้างจากยอดเชฟ ให้ทำอาหารเมนูสุดท้ายที่อยู่ในความทรงจำของยอดเชฟมาตลอด 70 ปี ซาซากิได้รับข้อเสนอเป็นค่าจ้างที่สูงถึง 50 ล้านเยน โดยมีเงื่อนไขว่า เขาจะต้องตามหาสูตรเมนูอาหารที่หายสาปสูญไปให้เจอ และปรุงรสชาติให้ได้เหมือนต้นฉบับ เขาจึงเริ่มออกเดินทางเพื่อตามหารสชาติที่หายไป จนกลายเป็นการเดินทางที่เยียวยาหัวใจตัวเองโดยไม่รู้ตัว

 

The Shape of Water เดอะ เชพ ออฟ วอเทอร์


The Shape of Water คือภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากฝีมือการกำกับของ กีเยร์โม เดล โตโร ผู้กำกับที่ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างสรรค์ตัวละครให้หลุดโลกอย่างที่เราไม่เคยเห็น ดังที่เราจะได้เห็นกันไปแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Pan’s Labyrinth และ Hellboy กลับมาใหม่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาได้พาเราไปล้วงลึกถึงความสัมพันธ์ของสองสายพันธุ์ที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่จากตัวอย่างนั้นกลับทำให้เราเฝ้ารอเรื่องนี้อย่างใจจดใจจ่อ และอย่างที่บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นเหมือนเทพนิยายสำหรับผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นมันไม่สดใสและงดงามแน่นอน

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ Eliza (แสดงโดย แซลลี ฮอว์คกินส์) ภารโรงสาวผู้เป็นใบ้ เธอทำงานทำความสะอาดให้กับห้องแล็ปของรัฐบาล สถานที่ที่เธอได้พบรักกับสิ่งที่เรียกว่าเป็น “สมบัติล้ำค่า” ของที่แห่งนี้ มันคืออมนุษย์ใต้น้ำ (แสดงโดย ดั๊ก โจนส์) มันถูกคุมขังและเตรียมถูกทดลองที่โหดร้ายทารุณ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่สตริคแลนด์ (แสดงโดย ไมเคิล แชนนอน) นั่นทำให้อิไลซาที่เริ่มมีความรู้สึกดี ๆ ให้กับเจ้าอมนุษย์ตัวนี้เริ่มวางแผนที่จะพามันหลบหนีให้ได้

แค่พล็อตก็โรแมนติคและน่าสนใจมากแล้ว นอกจากนี้ The Shape of Water ยังได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม หรือรางวัลสิงโตทองคำ จากเวที Venice Film Festival Awards มาครองอีกด้วย เรียกได้ว่าการันตีคุณภาพของหนังเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เตรียมพบกับตำนานรักที่พร้อมจะตราตรึงเราทุกคนได้กับ The Shape of Water\

 

กลางแปลง

พราว (พราว-อาร์สยาม) นักศึกษาปริญญาโทปีสุดท้าย ได้เดินทางกลับมาบ้านในภาคอีสาน พ่อหยอง (ชาลี ดีเด็ด) พ่อของพราวทำกิจการหนังกลางแปลงหนังเร่ โดยมีลูกน้องที่ไว้วางใจอย่าง แทน (เอฟ-นนทิพัทธ์) คนรักของพราว เป็นคนดูแลกิจการ แทนมีคู่แข้งคือ ชัย (ใหญ่-จตุพร) เจ้าของหน่วยหนังเร่อีกหน่วย ที่คอยฉายหนังตัดหน้าอยู่เสมอ จึงมีเรื่องชกต่อยกันเป็นประจำ ขณะที่ เข้ม (เดี่ยว-ชูพงษ์) แอบชอบพราวตั้งแต่อยู่ชั้นประถม แต่มีชีวิตอยู่อย่างสันโดษและได้ชื่อว่าเป็นนักเลงอันธพาลที่ลูกน้องมักไปเก็บค่าคุ้มครองจากหนังเร่อยู่เป็นประจำ พราวได้ออกตระเวนฉายหนังเร่ไปกับแทน และได้เรียนรู้ชีวิตคนทำหนังเร่ ชิวิตชาวบ้าน ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับอาชีพหนังเร่ และสิ่งสำคัญคือได้สัมผัสถึงสิ่งที่พ่อทำมาตลอดชีวิต

Relate Posts :