รีวิว ที่พักเชียงใหม่ เหมาะกับครอบครัว แก๊งค์เพื่อน! มาเที่ยวเชียงใหม่ด้วยกัน Gomew Homestay

ที่พักเชียงใหม่ จะนัดเพื่อน นัดแฟนหรือพาครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัด ที่พักเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่ต้องคิด จะนอนไหน ใกล้ตัวเมืองไหม ที่พักเป็นยังไง ต้องคิดแล้วคิดอีกกกก ไปเที่ยวทั้งทีอ่ะต้องเลือกดีๆ หน่อย ใครที่มาเป็นกลุ่มหรือมาเป็นคู่ และอยากได้ที่พัก แบบ homstay เป็นส่วนตัว ใกล้ตัวเมือง เดินทางง่าย 10 นาทีก็ถึงนิมมานฯ สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบ เราแนะนำให้ไปที่นี่เลย gomew homestay แหล่งพักผ่อนเปิดใหม่! ย่านข่วงสิงห์ เราไปพักมาแล้ววว ประทับใจสุดๆ 

  • พิกัด : ถนนโชตนาตรงข้ามสวนหลวง ร.9 เยื้องสนามกอล์ฟลานนา
  • ติดต่อสอบถาม : Line และเบอร์โทร 0818835060
  • จองที่พักผ่าน Airbnb คลิก airbnb.com/rooms/19509439
  • จองบ้านผ่าน Fanpage คลิก Gomew Homestay

  • Homestay ทาวน์เฮาส์ขนาดใหญ่ที่ปรับปรุงเป็นบ้านพักรองรับนักท่องเที่ยวได้ 6 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บ้านมี 2 ชั้น ชั้นล่างมีห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัวขนาดย่อม เครื่องครัวสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ใครชื่นชอบการทำอาหารไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีบริเวณให้ซักผ้า ตากผ้าอีกด้วย ชิวๆ เหมือนอยู่บ้านไปอีกกก ชั้น 2 มีห้องน้ำ 1 ห้อง มีห้องโถงและ ห้องนอน 3 ห้อง ห้องนอนใหญ่ 1 ห้อง มีระเบียงให้นั่งชมวิวธรรมชาติยามเช้าหรือนั่งดื่มชิวๆ ยามค่ำคืน ห้องนอนเล็ก 2 ห้อง  ทุกห้องนอนมีเครื่องปรับอากาศ
  • จะเดินทางไปเที่ยวนอกตัวเมืองหรือในตัวเมืองก็สะดวกสบาย ที่พักอยู่ ถ.โชตนา ใกล้กับแยกข่วงสิงห์ มีที่จอดรถให้ 2 คัน ใครไม่มีรถส่วนตัวจะเรียก Grab เขาก็ขับมารับถึงหน้าบ้าน ส่วนใครอยากเที่ยวพักผ่อนใกล้ที่พัก ทาง Homestay ก็มีจักรยานให้ยืม 2 คัน ปั่นไปตลาดเช้าหรือปั่นชมธรรมชาติ ดูวิถีชีวิตชาวบ้านก็ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ อีกรูปแบบหนึ่ง
  • บ้านเจ้าของก็อยู่ติดกับ Homestay เลย อยากติดต่อสอบถามอะไรก็บอกได้ตลอดเวลา เจ้าของบ้านอยู่กันเป็นครอบครับมีพ่อแม่และลูกๆ อีก 3 คน เฟรนลี่เป็นกันเองมากๆ เหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน นอกจากจะได้พักที่ Homestay ที่สะดวกสบายแล้วยังได้เพื่อนใหม่เพิ่มด้วยนะ

เราเดินทางมาถึง Homstay เกือบค่ำ จากตัวเมืองเดินทางมาเพียง 10 นาทีก็ถึง ใกล้กว่าที่คิดแถม รอบๆ Homstay เป็นหมู่บ้านเล็กๆ เงียบสงบ เราเตรียมเสบียงมาพร้อมปาร์ตี้กันแล้ววว

มาถึงเจ้าของบ้านก็พาเราสำรวจบ้าน ขึ้นมาชั้นสองกันก่อนเลยเพราะเห็นห้องนอนจากในรูปถ่ายแล้ว มันน่าเอาตัวไปซุกใต้ผ้าห่มแล้วนอนดูซีรีย์เพลินๆ ที่เห็นคือห้องนอนใหญ่ นอนได้ 2 คน มีโต๊ะเล็กๆ ให้นั่งอ่านหนังสือ มีระเบียงด้วยนะ

อยากได้ห้องแบบนี้มากก ยกไปไว้ที่บ้านได้ไหมมมม

เอาล่ะได้เวลาเช็คอินนนน แต่งรูปเบาๆ แล้วแชร์ให้โลกรู้ นั่งตรงระเบียงนี่แหละ อากาศดี พื้นที่กว้าง WiFi ฟรีด้วยเน้อ

เจอห้องนอนใหญ่ไปแล้วมาที่ห้องนอนเล็กกันบ้าง เตียงรูปร่างแปลกตาเห็นแล้วเหมือนได้ย้อนวัยไปสมัยเด็กๆ มีบันไดเล็กๆ ให้ไตขึ้นไปด้วย มีเก้าอี้ให้นั่งอ่านหนังสือ เล่นคอม ตู้เสื้อผ้าและช่องเก็บของ ห้องเล็กจะมีอยู่ 2 ห้อง นอนได้ 2 คน และถ้าอยากได้รับความอบอุ่นหน่อยก็นอน 3 คนได้นะ

เดี๋ยวๆๆ ยังไม่ได้กินข้าวเลยจะนอนซะละ “ไม่ได้นอน เราถ่ายรูปเช็คอินอยู่” “จ้าาาา”


ห้องโถงตรงชั้นสองเหมาะแกการเอาอาหารมาวางแล้วปาร์ตี้กันนนน ชั้นสองมีห้องน้ำ 1 ห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกครบ

ไปๆๆ หิวแล้วลงไปชั้นล่างกันเถอะ

ห้องนั่งเล่นชั่นล่างกว้างขวางเหมาะกับการเม้ามอยและปาร์ตี้ มาๆ มาช่วยกันทำอาหารหน่อยยย เค้าหิววว

เมนูแรกในบ้านหลังน้อยคอยรักแห่งนี้คือหมูย่างงงง หอมๆ ฟินๆ กลิ่นไม่ฟุ้งเพราะมีเครื่องดูดควัน อุปกรณ์ทำครัวไม่ต้องพกมาให้รุงรังเพราะที่นี่เตรียมไว้ให้ครบ ครัวขนาดพอเหมาะ ทำกับข้าวกินกัน จัดปาร์ตี้เล็กๆ ได้ไม่มีเหงา

ทุกคนจดจ่อกับการทำอาหาร บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านเลย สบายๆ  เจ้าของบ้านใจดีแวะเวียนมาถามไถ่ ถ้าอยากได้อะไรเพิ่มเติมก็บอกกัน

คนกินก็กินไป ส่วนคนทำก็ทำไปครับบบบบ 55555

จะซื้ออาหารมาทำกินเองหรือซื้อจากข้างนอกมาก็ได้ ใกล้ๆ กับ Homestay มีตลาดเช้าของชาวบ้านอยู่นะ ของไม่แพง มีให้เลือกเยอะมากกก ปั่นจักรยานไปซื้อได้


ใครรักการอ่านจะบอกว่า Homstay หลังนี้ตอบโจทย์มากๆ เจ้าของบ้านเขาวางหนังสือน่าอ่านไว้ทุกมุมบ้าน

พื้นที่สีเขียวด้านหลังบ้านเห็นแล้วชุ่มชื่นหัวใจมีราวไว้ตากผ้าด้วย

ทีมสำรวจบ้าน อยู่ทุกมุมของบ้าน บันไดยังนั่งเล่นได้ เอากะเขาสิ

มุมนั่งเล่นในบ้านจุกๆ พักผ่อนเพียงพอกับทุกคน

ตู้เสื้อผ้า ตะกร้า สามารถจะจองพักแบบอยู่ยาวได้

  • ห้องน้ำมีทั้งชั้น 1 และชั้น 2 มีเครื่องทำน้ำอุ่นทั้ง 2 ห้องเลย
  • ด้านหน้าบ้านมีที่จอดรยนต์ได้ 2 คัน มีหลังคากันแดดฝน

บอกลาเจ้าของบ้านแล้วบ๊ายบายเจ้า Gomew Homstay ถ้ามีโอกาสก็อยากมาพักที่นี่อีกนะ Gomew Homstay อาจไม่ได้ที่พักที่หรูหราที่สุดแต่เป็นที่พักที่เรา “ชอบ” ที่สุด ขอบคุณนะ 🙂

จองที่พักผ่าน Airbnb คลิก airbnb.com/rooms/19509439

จองบ้านผ่าน Fanpage คลิก Gomew Homestay

แผนที่ Gomew Homestay

Relate Posts :