เจาะลึก ไส้กรอกคุณยาย ขายได้ขายดีเหมือนแจกฟรี ของดีย่านนิมมาน

ไส้กรอกคุณยาย พอพูดถึงหลายคนต้องร้องอ้อ! เพราะเป็นที่รู้จักกันดีย่านนิมมานฯ มนุษย์วัยทำงาน วัยเรียน วัยไหนๆ ก็แวะเวียนมาอุดหนุนไส้กรอกอีสานที่รสชาติแตกต่างไม่เหมือนใคร ทั้งการใช้เตาถ่านในการย่างเท่านั้น ส่วนไส้กรอกก็เป็นสูตรที่คุณยายปราณีคิดค้นขึ้นเอง ทำให้มีลูกค้าเหนียวแน่นมาจนถึงทุกวันนี้ คุณยายเป็นใคร ทำไมถึงขายดี ไส้กรอกคุณยาย มีสูตรเด็ดเคล็ดลับอะไรที่ทำให้คนติดใจ เราไปล้วงความลับมาให้แล้ววว


ไส้กรอกคุณยาย
คุณยายปราณีกับพี่นุ้ย
ไส้กรอกคุณยาย
ไส้กรอกอีสานเนื้อแน่นกินแทนข้าวก็อิ่ม

ที่มาที่ไป ไส้กรอกคุณยายนิมมานเชียงใหม่

  • คุณยายชื่อปราณี ฟองคำ อายุ 70 ปี หรือยายนุ้ย ขายไส้กรอกมานานกว่า 6 ปีแล้ว บ้านยายอยู่ที่บ้านท่อแต่มาขายไส้กรอกที่นิมมานฯ ก่อนหน้านี้ยายขายไส้กรอกเพียงคนเดียว รับจากเจ้าอื่นมาขาย แต่คุณภาพไส้กรอกไม่ถูกใจยาย ยายจึงมาคิดสูตรเอง ใส่เนื้อหมูเกรด A เยอะๆ ใส่ข้าวกับวุ้นเส้นนิดหน่อย ปรับจากไส้กรอกลูกเล็กๆ มาเป็นลูกใหญ่ขึ้น ยายเคยคิดสูตรซีฟู้ดขึ้นมาแต่ไม่ถูกใจ จึงยกเลิกไป สำหรับไส้อั่วถือเป็นเมนูที่ตอนแรกที่ไม่ได้คิดว่าจะเอามาขาย เป็นสูตรที่ทำคุณยายเคยทำขายกับคุณยายทวดสมัยสาว ๆ ก็เลยเอามาลองขายดู ปรากฏว่าก็ขายดี
  • ไส้กรอกคุณยายเริ่มเป็นที่ถูกปาก ขายดีขึ้นเรื่อยๆ พี่นุ้ยลูกสาวของยายน้อย จึงมาช่วยขายจนถึงทุกวันนี้ พี่นุ้ยมาขายไส้กรอกแบบเต็มตัว ยายแวะเวียนมาช่วยบ้างในบางครั้ง
  • แหล่งผลิตไส้กรอกคุณยายอยู่ที่สาขาบ้านท่อ ถ้าใครจะมาซื้อไส้กรอกจำนวนเยอะ ๆ ก็สามารถมาที่นี่ได้ หลังจากที่ทำไส้กรอกเสร็จแล้วจะถูกนำมาย่างเตาถ่านให้สุก และจะถูกพักเก็บไว้ เมื่อมีลูกค้าสั่งถึงจะนำออกมาย่างอีกทีหนึ่ง ไส้อั่วขายดีมาก บางร้านเจ้าใหญ่ ๆ ก็มาสั่งไส้อั่วจากที่นี่เอาไปขายต่อให้ลูกค้าอีกที หรือซื้อกลับไปเป็นของฝากที่ต่างจังหวัด
  • ไส้กรอกคุณยายตามแหล่งอื่นๆ เป็นไส้กรอกที่พ่อค้าแม่ค้ารับไส้กรอกไปขายเองได้ บางร้านเจ้าใหญ่ ๆ ก็มาเป็นลูกค้า สั่งไส้กรอกบ้าง ไส้อั่วบ้าง แล้วนำไปขายที่ร้านของตนเองแต่ถ้าจะนำไส้กรอกไปขายในนามไส้กรอกคุณยาย จะต้องมาเรียนรู้วิธีการย่าง และการเก็บรักษาจากพี่นุ้ยเสียก่อนเพราะในอดีตเคยมีคนเอาไส้กรอกคุณยายไปขายแล้วเอาไส้กรอกไปแช่เย็นบ้าง ย่างไม่ถูกวิธีบ้าง เลยทำให้ไม่อร่อย จนมีเสียงติติงจากลูกค้ามา พี่นุ้ยจึงแนะนำให้มาเรียนรู้วิธีการก่อนที่จะนำไปขาย เพื่อให้คงความคุณภาพความอร่อยเหมือนต้นฉบับ
ไส้กรอกคุณยาย
ไส้กรอกอีสานของคุณยายเน้นเนื้อหมูเกรดเอ ใส่วุ้นเส้นและข้าวนิดหน่อย

ราคาไส้กรอกคุณยาย

  1. หมูธรรมดา (หมู + ข้าว) ราคา 20 บาท
  2. หมูเปรี๊ยว (หมู + ข้าว แต่เปรี๊ยว) ราคา 20 บาท
  3. หมูเผ็ด (หมู + วุ้นเส้น) ราคา 20 บาท
  4. ไก่ (ไก่ + ข้าว) ราคา 20 บาท
  5. ไส้อั่ว ราคา 20 บาท
  6. ตับกระเทียม ราคา 20 บาท
ไส้กรอกคุณยาย
หน้าตาของร้านไส้กรอกคุณยายที่บ้านท่อ แหล่งผลิตไส้กรอกขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มาซื้อไปขายต่อและผู้คนที่แวะเวียนมาซื้อที่บ้านท่อ
ไส้กรอกคุณยาย
คุณยายปราณีมาช่วยทำไส้กรอกอีสานเป็นครั้งคราว
ไส้กรอกคุณยาย
พิเศษโปรโมชั่นสำหรับสาขาบ้านท่อ ทุกวันพุธ และพฤหัสบดีไส้กรอกทุกรสชาติ ขายราคา 10 บาท ***ยกเว้นไส้อั่ว กับตับกระเทียม
ไส้กรอกคุณยาย
รถเข็นรุ่นเก๋า

รีวิวไส้กรอกอีสานในเชียงใหม่ที่น่าสนใจอื่นๆ

Relate Posts :