เปิดตัวสุดอลังการ! คาสิโอ CELVIANO แกรนด์ไฮบริดเปียโน ที่นักดนตรีขั้นเทพคู่ควร

คาสิโอเปิดตัวดิจิตอลเปียโนรุ่นใหม่

พบกับเสียงจากแกรนด์เปียโนระดับโลก 3 แบรนด์ดัง

เทคโนโลยี AiR Grand Sound Source ใหม่ล่าสุด และกลไกคีย์เปียโนแบบไม้

พัฒนาคุณภาพเสียงภายใต้ความร่วมมือกับแบรนด์เปียโนชื่อก้องโลก C. Bechstein

 

บริษัท เซ็นทรัล เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกับ บริษัท สหพานิช เชียงใหม่ จำกัด เปิดตัวดิจิตอลเปียโน CELVIANO Grand Hybrid Series รุ่น GP-500BP และ GP-300BK รวมคุณสมบัติอันโดดเด่นของดิจิตอลเปียโนระดับไฮเอนด์เข้าไว้กับอะคูสติกแกรนด์เปียโน ผ่านโทนเสียง คีย์ และสัมผัสอันสมจริง

ดิจิตอลเปียโนทั้งสองรุ่นถูกพัฒนาจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตเปียโนมากกว่า 35 ปี   คาสิโอได้คิดค้นเทคโนโลยี AiR* Grand Sound Source ในการสร้างเสียงเปียโนอันไพเราะ งดงาม ไม่ว่าจะเป็นเสียงเปียโน Berlin Grand ที่คาสิโอร่วมมือคิดค้นกับ C. Bechstein แบรนด์เปียโนชื่อก้องโลกจากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี หนึ่งในเปียโนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 160 ปี ผลลัพท์ที่ได้คือ เปียโนที่มีน้ำเสียงโดดเด่น สง่างาม ก้องกังวาล ชัดเจน ให้เมโลดี้ที่หนักแน่น, เสียงเปียโน Hamburg Grand ให้เสียงที่หรูหรา ทรงพลัง มีการสั่นพ้องของเสียงที่ดังกังวาล, เสียงเปียโน Vienna Grand เน้นความนุ่มนวล ทว่าหนักแน่นในโทนเสียงต่ำ แต่ยังคงความงามของเสียงได้เมื่อบรรเลงเบา  ความพิเศษเหล่านี้ ทำให้ CELVIANO Grand Hybrid Series ได้ก้าวข้ามสมรภูมิการผลิตเปียโนรูปแบบเดิม สู่มิติใหม่ของดิจิตอลเปียโนที่มีเสียงและสัมผัสอันสมบูรณ์แบบ

(AiR คือ เทคโนโลยีการผลิตเสียงเปียโนแบบ Acoustic & Intelligent Resonator)

แกรนด์ไฮบริดเปียโนรุ่น GP-500BP และ GP-300BK ยังประกอบด้วยระบบ Grand Acoustic System สร้างเสียงเปียโนที่เกิดจากซาวน์บอร์ดทั้งด้านบนและด้านล่าง พร้อมทั้งกลไกแอคชั่นคีย์ Natural Grand Hammer Action Keyboard ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ในแกรนด์เปียโน C. Bechstein สามารถตอบสนองจังหวะการกดของผู้เล่นได้อย่างแม่นยำ

เสียงเปียโนที่ได้จึงเปี่ยมไปด้วยพลัง เนื้อเสียงลึกและก้องกังวาลชัดเจนในทุกตัวโน้ต ผู้เล่นจึงสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของการบรรเลงเปียโนได้ดุจบรรเลงเพลงบนอะคูสติกเปียโน

นอกจากนี้คาสิโอยังได้เปิดตัว CELVIANO AP-700BK ซึ่งถือเป็นดิจิตอลเปียโนระดับไฮเอนด์อีกหนึ่งรุ่นที่นำเทคโนโลยี AiR Grand Sound Source รวมเข้าไว้กับคุณสมบัติอันโดดเด่นอีกมากมาย

คุณสมบัติหลักของ Casio แกรนด์ไฮบริดเปียโนรุ่น GP-500BP, GP-300BK และ AP-700BK


Casio CELVIANO Grand Hybrid GP-500BP
Casio CELVIANO Grand Hybrid GP-500BP

 

Casio CELVIANO Grand Hybrid GP-300BK
Casio CELVIANO Grand Hybrid GP-500BP

เทคโนโลยี AiR Grand Sound Source แบบใหม่ล่าสุด

ด้วยการบันทึกและแปลงเสียงแบบหลากมิติ (Multi-dimensional Morphing) ถ่ายทอดเสียงในรูปแบบของเวฟฟอร์มตามโทนเสียงที่แตกต่างกันตามระยะเวลาและความหนักเบา หรือแม้แต่การบรรเลงโน้ตแบบไล่ระดับเสียงตั้งแต่เบาสุดไปจนถึงดังสุด พร้อมระบบ String Resonance System ที่ถูกออกแบบมาเพื่อจำลองการสั่นพ้องของสายอะคูสติกแกรนด์เปียโนได้อย่างสมดุลและเป็นธรรมชาติตามจังหวะการเล่นในทุกคีย์เปียโนทั้ง 88 คีย์

Natural Grand Hammer Action Keyboard (สำหรับเปียโนรุ่น GP-500BP and GP-300BK)

คีย์เปียโนผลิตจากไม้สปรูซคุณภาพสูง พร้อมผิวสัมผัสเหมือนอะคูสติกแกรนด์เปียโน ช่วยลดความชื้นและการลื่นจากหยดเหงื่อบนนิ้วมือในขณะเล่น ช่วยให้ผู้เล่นสามารถบรรเลงบทเพลงเปียโนได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้กลไกแอคชั่นคีย์ยังช่วยให้ตำแหน่งของหัวค้อนเคลื่อนไหวอย่างแม่นยำ ผู้เล่นจึงสามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Grand Acoustic System (สำหรับเปียโนรุ่น GP-500BP and GP-300BK)

คาสิโอได้คิดค้นและพัฒนาระบบ Grand Acoustic System ให้เสียงเปียโนที่เกิดจากซาวน์บอร์ดทั้งด้านบน-ล่าง และด้วยลำโพงจำนวน 6 ตัว ส่งผ่านเสียงเปียโนแบบสามมิติที่มีช่วงยาว กว้าง และลึก จึงได้เสียงเปียโนที่ไพเราะ และทรงพลัง

Concert Play

ฟังก์ชั่นที่โดดเด่นที่สุดของ Grand Hybrid Series ช่วยสานต่อความฝันของนักเปียโนทุกคน ด้วยการนำเสียงบทเพลงจากวงออเคสตร้า มาร่วมบรรเพลงพร้อมกับการเล่นเปียโน ซึ่งในการฝึกซ้อม ผู้เล่นสามารถเลือกลด/เพิ่ม Tempo  เล่นไปข้างหน้า /ย้อนหลัง หรือบันทึกบทเพลงที่คุณเล่นไว้ในความจำของเครื่อง และสามารถฟังย้อนหลังได้

Hall Simulator

จำลองบรรยากาศการเล่นเปียโนในสถานที่ต่างๆ อาทิเช่น Concert Hall ซึ่งมีคอนเสิร์ตฮอลล์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกให้เลือกมากมาย Concert hall in Berlin, Amsterdam church ผู้เล่นยังสามารถเลือกตำแหน่งของตนเองได้เพื่อให้ได้ยินเสียงผลงานตัวเองได้ชัดเจนที่สุด ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งนักเปียโน หรือตำแหน่งผู้ฟังที่อยู่บริเวณหน้าเวที กลาง หรือด้านหลังของคอนเสิร์ตฮอลล์

Scene Feature


ฟังก์ชั่น Scene จำนวน 15 ค่าเริ่มต้น ช่วยกำหนดการตั้งค่าโทนเสียง การสั่นพ้อง ความกังวาล เอฟเฟคต่างๆ ให้เหมาะสมที่สุดกับการบรรเลงบทเพลงของนักประพันธ์ชื่อก้องโลกอย่าง Chopin หรือ Liszt  สไตล์เพลงเช่น Jazz, Easy Listening ฯลฯ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถตั้งค่าเพิ่มได้ตามต้องการอีกด้วย

 

ก่อตั้งเมื่อปีค.ศ. 1853  โดย Carl Bechstein ต้นกำเนิดจากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอะคูสติกเปียโนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีชื่อเสียงที่สุดของโลก   คุณภาพของเปียโน C. Bechstein ได้รับการยอมรับจากนักประพันธ์เพลงชื่อที่มีชื่อเสียงมากมาย และจนถึงศตวรรษที่ 21 นี้ C. Bechstein ได้รับการกล่าวยกย่องให้เป็นผู้นำด้านการผลิตเปียโนระดับโลก

ข่าวสารและข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม จากเว็บไซต์ http://world.casio.com/

 

โดยที่บริษัท สหพานิช เชียงใหม่ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และไอทีชั้นนำในจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน ได้เล็งเห็นถึงคุณสมบัติอันโดดเด่นของสินค้าเครื่องดนตรี Casio ประกอบกับความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรธุรกิจอย่างเหนียวแน่นมายาวนานกับบริษัท เซ็นทรัล เทรดดิ้ง จำกัด จึงได้เตรียมขยายตลาดเครื่องดนตรี Casio โดยเป็นผู้แทนจำหน่ายหลักที่จะให้บริการแก่ลูกค้าที่สนใจทั้งในกลุ่มครูผู้สอนเปียโนและนักเรียนที่ต้องการเรียนเปียโน รวมถึงผู้ที่สนใจทั่วไปที่จะสามารถมาสัมผัสและทดสอบเครื่องดนตรีจาก Casio ทั้งเปียโนและคีย์บอร์ดรุ่นต่างๆได้ที่โชว์รูมสหพานิชพลาซ่า (สำนักงานใหญ่) เยื้องสวนล้านนา ร.๙ ซึ่งสามารถเลือกซื้อเป็นเจ้าของได้ทั้งแบบเงินสดและเงินผ่อน

ภาพบรรยาการการเปิดตัว ดิจิตอลเปียโน CELVIANO Grand Hybrid Series
ภาพบรรยาการการเปิดตัว ดิจิตอลเปียโน CELVIANO Grand Hybrid Series
ปนัสฐ์ นาครำไพ (Point POV) ศิลปิน/โปรดิวส์เซอร์ และนักเปียโน
ปนัสฐ์ นาครำไพ (Point POV) ศิลปิน/โปรดิวส์เซอร์ และนักเปียโน

 

 

[wpgmza id=”355″]

 

Relate Posts :