ร้านอาหารตามสั่งร้านป้าศรี ลุกไปเอาข้าวเองเลยพี่! อิ่มนี้แค่ 30 บาท

ถ้าถามถึงร้านอาหารตามสั่ง ขวัญใจเด็กหอย่านวัดอุโมงค์ หลายคนชี้นิ้วไปที่ร้านป้าศรี ป้าขายอาหารตามสั่ง มีข้าวราดแกง ขนม น้ำ นม ให้เลือกเพียบ ร้านนี้เน้นการบริการตนเอง พอป้าทำเสร็จก็จะวางข้าวไว้บนถาด เราก็ต้องคอยมองว่าใช่ข้าวเราไหม ถ้าใช่ก็ลุกไปถือมาเสิร์ฟให้ตัวเอง ป้าให้ข้าวเยอะ ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

จอดรถได้ที่ซอยข้างๆ ร้าน
ลูกค้าแวะเวียนมาเรื่อยๆ ช่วงเที่ยงและเย็น คนจะแน่นมาก

Highlights

– ร้านอาหารตามสั่งและข้าวราดแกงให้ข้าวเยอะ ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท มีเมนูให้เลือกมากกว่า 30 เมนู นำ้ นำ้แข็งฟรี น้ำแข็งมีให้เลือก 2 แบบ ก้อนเล็กและก้อนใหญ่ มีขนมขบเคี้ยว น้ำ นม ขาย 
– ป้าทำอาหารทุกจานคนเดียว บางวันจะมีคนมาช่วยบ้าง ถ้าไปช่วงเที่ยงหรือเย็นที่คนเยอะ ต้องรอหน่อย
– ร้านเก่าแก่ เปิดมานานกว่า 15 ปี เปิดวันอังคารถึงวันอาทิตย์ 10.00-21.00 น. ปิดวันจันทร์
– มีห้องน้ำและอ่างล้างมือให้
– บรรยากาศร้านเหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้าน ด้วยสไตล์การจัดร้านแบบดั้งเดิม มีหนังสือพิมพ์ หนังสือการ์ตูนและทีวีรุ่นเก๋าให้ดูกันระหว่างรอข้าวอีกด้วย
– มีโต๊ะมากกว่ามี 10 โต๊ะ รับลูกค้าได้ประมาณ 30 คน


ร้าน “ป้าศรี” ทำอาหารทุกจานเพียง คนเดียว ลุงเป็นคนเก็บจานไปล้าง ต้องไปเอาข้าวเอง ป้าไม่เสิร์ฟให้นะจ๊ะ ต้องคอยดูตลอดว่าข้าวที่เราสั่งจะได้หรือยังป้าจะวางไว้ที่ถาด แล้วเราจะต้องไปหยิบข้าวเองนะ บางวันก็มีคนมาช่วยขาย
มีการ์ตูนให้อ่านเพลินๆ ระหว่างรอข้าว

พิกัด : ร้านป้าศรีไม่มีป้ายหน้าร้าน หากมาจากซอยวัดอุโมงค์ พอถึงวัดอุโมงค์ เลี้ยวซ้าย ตรงไปเจอสามแยกให้เลี้ยวขวา ตรงไปอีก 500 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือเยื้องกับร้านส้มตำที่อยู่ติดกำแพงข้างถนน
เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันอังคารถึงวันอาทิตย์ 10.00-21.00 น. ปิดวันจันทร์ 

ใครหิวมากๆ แนะนำโซนนี้เลย ขนมขบเคี้ยวมีเพียบ
น้ำอัดลม น้ำหวานก็มีให้เลือก
อ่านการ์ตูน กินขนมไปซักพัก หันไปดู เห้ยยย ข้าวของเรานี่หว่า เดินไปหยิบมาเองเลยจ้า
พริกเผาหมูกรอบ + ไข่ดาว ราคา 40 บาท แต่ข้าวได้เยอะมาก รสชาติ เข้มข้นมาก กินเข้าไปคำแรก ถึงกับไม่วางช้อนซ้อมอีกเลย ตัดภาพมาอีกที หมดจานไปซะแล้ว ป้าแถมน้ำซุปด้วยนะ
ต่อด้วยผัดเต้าหู้หมูสับ 30 บาท
น้ำแข็งมีให้เลือก2 แบบ ก้อนใหญ่และก้อนเล็ก
เมนูมีเยอะมาก ยืนเลือกกันนานทีเดียว มีทั้ง อาหารตามสั่ง ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดแกง ป้าทำได้ทุกอย่างจริงๆ ทำเพียงคนเดียวด้วย ใครไปร้านนี้ ก็ใจร่มๆ กันหน่อยนะ
พัดลมกับทีวีรุ่นเก๋า
วันนี้ไปตอนบ่ายคนเลยไม่เยอะเท่าไหร่ นั่งกินชิวๆ กันไป
5 บาทครับ


Relate Posts :