รวม Event เชียงใหม่น่าไปเช็คอินประจำสัปดาห์

1.มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 12” (Makro HoReCa 2017)

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เชิญชวนพี่น้องชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือ ขอเชิญร่วมงาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 12” (Makro HoReCa 2017) ภายใต้แนวคิด “The Creativity เพื่อเพิ่มมูลค่าธุรกิจด้วยแนวคิดสร้างสรรค์” ยกระดับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารให้เติบโตอย่างรวดเร็วและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การฝึกอบรมให้ความรู้, การสาธิตการทำอาหาร และเครื่องดื่ม, การเสวนาบนเวทีจากกูรูด้านอาหาร และเชฟมืออาชีพ, บูธนวัตกรรมสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม, เลือกซื้ออุปกรณ์จากพันธมิตรกว่า 200 บูท, การจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ, การแข่งขันทำอาหารระดับสากล (Makro HoReCa Challenge # 12), การแข่งขันทาอาหาร ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ, ค้นหาสุดยอดเชฟอาหารเหนือในมาตรฐานการแข่งขันระดับสากล ที่ได้รับการรับรองจากสมาคมเชฟโลก, พบร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่, ฟังสาระน่ารู้จากกูรูชื่อดัง, ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังระดับประเทศ เปิดให้เข้าชมงานและร่วมการอบรมฟรี! โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ชมฟรี!!! ตลอดงาน

พิกัด : ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : วันที่ 7 – 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.00 – 19.00 น.
Link :  www.facebook.com/ZAPAEventatCNX%20/photos/


2. Sub-Zero Chiangmai Ice Skating Series 2017

เตรียมตัวให้พร้อม!! Sub-Zero Chiangmai Ice Skating Series 2017 การแข่งขันไอซ์สเก็ตครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในโซนภาคเหนือ ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 รับรองการแข่งขันโดย สถาบันสเก็ตน้ำแข็งเอเชีย ISI

พิกัด : ณ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ สาขาเชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : วันที่ 8-9 กรกฎาคม 2560
Link :  www.facebook.com/subzeroiceskateclub/photos/


3. นิทรรศการญี่ปุ่นครั้งที่ 20 ณ ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์

พบกับการกลับมาอีกครั้งของนิทรรศการญี่ปุ่น ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 20 แล้ว เข้าชมฟรีตลอดทั้งงาน ณ Event Hall ชั้น G ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ วันที่  23 กรกฎาคม 2560  ภายในงานจะได้พบกับความสามารถของน้องๆจากภาควิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และพบกับกิจกรรมการประกวด  Cover Dance เวลา  13.45 – 14.45  น. การประกวดคอสเพลย์  15.20 – 16.10 น. แวะชมซุ้มวัฒนธรรม 10.00 – 18.00 น. และห้ามพลาดกับการแข่งขันสุดยอดนักคีบชิงเงินรางวัลมากมาย

พิกัด : ณ Event Hall ชั้น G ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์
เวลาเปิด-ปิด : วันที่  23 กรกฎาคม 2560
Link : www.reviewchiangmai.com/5599-p/


4. การแข่งขัน กินปีกไก่สูตรเผ็ด ที่ The Flying Pig

การแข่งขัน กินปีกไก่สูตรเผ็ด ที่ The Flying Pig นิมมาน ซอย 15 มีดนตรี, เครื่องดื่มและอาหารอร่อยๆ
คุณพร้อมแล้วหรือยัง?

พิกัด : ณ The Flying Pig นิมมาน ซอย 15
เวลาเปิด-ปิด : วันที่ 8 กรกฎาคม 2560
Link : www.facebook.com/events/1180546138755520/



5. เทศกาลทานาบาตะ

วันที่ 7 เดือน 7 ถือเป็นวันเทศกาลทานาบาตะของชาวญี่ปุ่น ด้วยความเชื่อที่ว่ากันว่า ในวันนี้เป็นเพียง 1 วันใน 365 วัน ที่คู่รักชาวสวรรค์ชายหญิงจะเดินทางข้ามผ่านแม่น้ำสวรรค์ หรือที่มนุษย์เราเรียกว่า ทางช้างเผือก เพื่อให้ได้มาพบกัน

เราจึงจัดเป็นเทศกาลขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง เขียนคำอธิษฐานบนแผ่นกระดาษผูกไว้ที่ต้นไผ่ เพื่อให้คำอธิษฐานของเราลอยไปให้ถึงดวงดาว และให้คู่รักอวยพรให้คำขอนั้นเป็นจริง

**ในงานนี้ จะได้พบกับเมนูใหม่ของทางร้าน ได้แก่ โมจิซามะ และ ไอศกรีมชาเขียว รวมทั้งได้มีโอกาสร่วมเขียนคำอธิษฐานขอพรดวงดาวเช่นกันค่ะ ส่วนท่านไหนที่มีชุดยูกาตะ จินเบ หรือชุดญี่ปุ่นอื่นๆ สามารถแต่งชุดมาที่ร้านได้เลยค่ะ พร้อมรับมัทฉะลาเต้เย็นเป็นของสมนาคุณ 1 แก้ว / 1 ท่าน ฟรีค่ะ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลกันเยอะๆนะคะ งานมีตั้งแต่วันศุกร์ ถึงวันจันทร์ รวมเป็น 4 วันค่ะ ???

พิกัด : ณ Ochasama โอชาซามะ
เวลาเปิด-ปิด : วันที่ 7-10 กรกฎาคม 2560
Link : www.facebook.com/events/287922588347337/


6. ศิริปันนาแฟมิลี่แฟร์ ครั้งที่ 3

เครือศิริปันนา นำโดยโรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ , พาราโน่ คอนโด แอท เชียงใหม่ แกรนด์ พาราโน่ , ปันนาสปา และ กัสท์เค้ก บาย ศิริปันนา ขอเชิญร่วมงาน “ศิริปันนาแฟมิลี่แฟร์ ครั้งที่ 3” มหกรรมแจกฟรีครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีของทุกแบรนด์ในเครือศิริปันนาจัดขึ้นเพื่อเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้า ภายในงานมีโปรโมชั่นสุดพิเศษมารวมไว้ในงานนี้เพียงงานเดียว นอกจากนี้ยังมีการเล่นเกมส์ ตอบคำถาม และจับรางวัลมากมายจากผู้สนับสนุนใจดี พบกัน ในวันที่ 6-10 กรกฎาคม 2560 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

พิกัด : ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : วันที่ 6-10 กรกฎาคม 2560
Link : www.reviewchiangmai.com/5605-p/


7. ข้ามทะเลดาว Across the sea of stars

“ข้ามทะเลดาว” คือหนทางแห่งความพยายามที่จะข้ามไปยังพื้นที่ในอุดมคติที่มีต่อชีวิต ความเป็นอยู่ รวมทั้งสภาพทางกายภาพของพื้นที่ต่างๆ โดยนำแนวคิดเรื่องการพัฒนา มาคิดทบทวนและมองหาหนทาง ในการก้าวเดินต่อไปของสังคม โดยสะท้อนให้เห็นข้อจำกัดและความเป็นไปได้ ภายใต้เนื้อหาของการพัฒนาในกระบวนการโลกาภิวัฒน์ (Globalization) นับเป็นกระบวนการที่มีปฏิกิริยาต่อกับความเป็นท้องถิ่นนิยม (Localism) ผลตามมาที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนคือแนวคิดแยกขั้วระหว่างความเป็นสากลกับความเฉพาะเจาะจงของท้องถิ่นส่งผลให้เกิดการผสมผสานทางวัฒนธรรม (Hybridization of Culture) ในยุคปัจเจกวิวัฒน์ สอดคล้องกับแนวคิดของ ‘Glocalization’ ที่แต่ละภูมิภาคของโลกมีอิทธิพลต่อกันในหลายมิติ มีการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน จนเกิดการผสมผสานและส่งผลต่อแนวคิดเรื่องการพัฒนา (Development) และปรากฏการณ์ทางสภาวะของสภาพสิ่งแวดล้อมในบริบทต่างๆ

ผลงานทั้งหมดในนิทรรศการเผยให้เห็น ความคิดเรื่องการพัฒนา และความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับดินแดนในอุดมคติ(Utopia) และมุมมองของศิลปินที่มีต่อการสร้างสรรค์ผลงานในประเด็นต่างๆ จากปัญหาในระบบทุนนิยมอุตสาหกรรม ความซับซ้อนในการดำเนินชีวิตที่มีผลมาจากความขัดแย้งทางการเมืองที่ต้องแปรสภาพพื้นฐานของโครงสร้างทางสังคมในยุคดิจิทัลแบบ 4.0กับความเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิตผู้คนชุมชน รวมถึงประสบการณ์ วิธีคิด ตัวตนและการทบทวนความหมายในปฏิบัติการเชิงอุดมคติแบบต่างๆด้วยประเด็นการตั้งคำถามหรือเล่าเรื่องถึงความเป็นไปได้ของการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือเศรษฐกิจแบบพึ่งพาตนเอง (self-sufficiency) ซึ่งเป็นประเด็นหรือกระแสในสังคมโลก เป็นวิถีทางของความเป็นมนุษย์ที่ต่อต้านการถูกครอบงำจากอำนาจเงินตราหรือทุนนิยม

นิทรรศการนี้อาจเผยให้เห็นถึงการพัฒนาในด้านต่างๆ การทับซ้อนกันระหว่าง โลกอุดมคติและโลกแห่งความเป็นจริง ที่เราต่างเพียรพยามยามเพื่อจะข้ามไปให้ถึงอีกฝากของฝั่งฝันตามเงื่อนไขต่างๆ เพื่อไม่ให้แกนกลางที่ว่างเปล่าอันเป็นสารัตถะสำคัญถูกกระทบ หากนี่คือความพยามยามวันแล้วคืนเล่า เพื่อที่จะเรียนรู้และต่อยอดไปสู่ความยั่งยืน บนฐานความคิดที่แตกต่างกัน


พิกัด : ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด : วันศุกร์ที่ 7 – 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.00 – 17 .00 น.
Link : www.facebook.com/events/


8. Starbucks 1 แถม 1

คูปอง Starbucks 1 แถม 1 ของใครกำลังจะหมดอายุ ไม่ต้องไปสนใจเพราะเดือนนี้คือเดือน Starbucks นะจ๊ะ
รับสิทธิ์ซื้อเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ประเภทใดขนาดใดก็ได้ 1 แก้ว รับฟรี 1 แก้ว
จำนวน 4 สิทธิ์ ใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 31 กรกฎาคมนี้เท่านั้น
* เพิ่มเติมครับ สิทธิ์ 1 แถม 1 เฉพาะ member นะครับ คนที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกก็สามารถเดินไปซื้อบัตรเติมเงินแล้วลงทะเบียน ใช้สิทธิ์ 1 แถม 1 ได้เลยครับ
* จำกัดจำนวน 2 สิทธิ์ (ซื้อ 2 แก้ว รับฟรี 2 แก้ว) ต่อการซื้อ 1 ครั้ง

พิกัด : Starbucks ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาในสนามบิน และการซื้อผ่านบริการ Drive Thru)
เวลาเปิด-ปิด : วันที่ 3 – 31 กรกฎาคม 2560
Link : www.facebook.com/eatandtrip/photos/


9. DJ Papermache & MC Sosmile at Warmupcafe Chiangmai

ร้านดังของเชียงใหม่อย่าง Warmupcafe ที่ถนนนิมมาน ขอเชิญมาพบกับ DJ Papermache และ MC Sosmile เข้างานฟรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 053-400-677

พิกัด : Warmupcafe Chiangmai
เวลาเปิด-ปิด : วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 เวลา 21:00 – 02:00 น.
Link : www.facebook.com/warmupcafe1999/photos/


10. Bangkwang Contest Season2

พบกับวง
– เขี้ยวเสือ (จาก นิติศาสตร์ มช.)
– Balance (จาก ม.ราชภัฏ)
– Tank you (จาก ม.ราชภัฏ)
– สุขภัณฑ์ (จาก เกษตร มช.)
สาวกบางขวางห้ามพลาดเด็ดขาด ใครจะเป็นแชมป์มาช่วยลุ้นช่วยเชียร์กันด้วยนะคะ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก “เครื่องดื่มตราช้าง” ที่จัดหนักจัดเต็มสร้างกิจกรรมให้กับทางร้าน พรุ่งนี้สาวๆช้างเพียบคร้าาาาา แล้วเราจะมันส์ไปด้วยกัน เย้

พิกัด : บางขวาง Cafe’ Chiangmai
เวลาเปิด-ปิด : วันที่ 3 กรกฎาคม 2560
Link : www.facebook.com/events/2013123172243782/

Relate Posts :