แชร์!! 5 ไอเดียโพกผ้าคาดผมสุดชิค อิ๊ลิ๊! งามบ่ะเห้ยย

ใกล้ถึงช่วงไฮซีซั่น เชียงใหม่จะกลับมาคึกคักอีกแล้วเหวยยย เราหาได้นิ่งนอนใจไม่ ร่วมด้วยช่วยกันทำให้เชียงใหม่กลับมามีสีสัน ด้วยผ้าโพกหัวสุดชิค ใช้เทคนิคการย้อมสไตล์ญี่ปุ่น เอาเป็นว่าสาวคนไหนใส่ไปเที่ยวถ่ายรูปเท่ๆ หรือใส่ไปนั่งชิวที่ร้านกาแฟก็ฮิปๆ ไม่ตกยุค หนุ่มคนไหนซื้อไปให้แฟน รับรองแฟนรักแฟนหลง

ผ้าโพกหัวม้ดย้อม ที่ใครใส่ก็รู้ว่าซื้อมาจากรีวิวเชียงใหม่เพราะ มีโลโก้รีวิวเชียงใหม่เล็กๆ ติดอยู่ ตัวผ้ามีส่วนผสมจากครามธรรมชาติ ใส่ไปไหนคนก็รู้ว่าซื้อมาจากเชียงใหม่ งานนี้เรารับพรีออเดอร์นะจ๊ะ

ผ้าโพกหัวมัดย้อม by รีวิวเชียงใหม่
ราคาผืนละ 120 บาท ขนาด 50*55 ซม.
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 30 บาท EMS 50 บาท ส่งทั่วราชอาณาจักร
ติดต่อ ID Line : @reviewchiangmai หรือ >> line.me/ti/p/@reviewchiangmai หรือ inbox มาในแฟนเพจเลยจ้า

1. มัดผูกปมแบบเบสิค – ท่าเบสิคที่ใครก็ทำตามได้สบายๆ ใครรีบๆ ขี้เกียจคิด จะมัดก็มัดแบบนี้ไปเล้ยยย

ในส่วนของผ้าโพกของรีวิวเชียงใหม่นั้น มีส่วนผสมจากธรรมชาติคือคราม คือพืชชนิดหนึ่งที่คนนิยมนำมาย้อมผ้า การย้อมครามของเราใช้เทคนิคแบบญี่ปุ่นคือการ พับๆ บิดๆ ม้วนๆ เป็นจุกกลมๆ จนเกิดลวดลายที่สวยงาม


ใครอยากลองทำตาม เราก็มีวิธีทำง่ายๆ มาฝาก
1. พับแบบต่างๆ สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม
2. มัดเป็นจุก (จะได้เป็นวงกลม)
3. ขยำๆ แล้วโยนก็ยังได้
4. หนีบๆ มัด ลวดลายก็จะเกิดจากการหนีบการมัด หาของใกล้ตัวมาหนีบมามัด
5. พอมัดแล้วจุ่มผ้าลงไปในอ่างน้ำเปล่า ให้ผ้าอุ้มน้ำจนจมถือว่าใช้ได้ บีบซะหน่อยให้หมาดๆ
6. จุ่มสีครามที่เตรียมไว้ จะจุ่มบางส่วนหรือทั้งผืนก็ได้ แช่ทิ้งไว้ 15 นาที

จากนั้นก็เอาไปตาก รอไว้ให้สีเขียวค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีคราม ใช้เวลา 45 นาที พอครบเวลาแล้วก็แกะผ้าออก จะสังเกตเห็นว่าส่วนที่เรามัด หรือทับลายเอาไว้ จะเป็นสีขาว ทำเกิดลวดลายแล้วเอาไปตาก แล้วจะเกิดเป็นผ้ามัดย้อมลวดลายต่างๆ ที่เราต้องการ

2. มัดแล้วเก็บปลายผ้าหน่อยๆ – สองขั้นตอนแรกก็จะเหมือนแบบแรกเลย แต่แบบนี้ก็จะไม่ทิ้งปมเป็นจุกไว้ สวยแบบเรียบๆไปอีกแบบ วิธีนี้เราแนะนำให้ติดกิ๊บเสียบทับปลายผ้าที่สอดไปอีกที เพราะผ้าจะไม่แน่นเท่าไหร่

3. โพกหัวแบบวินเทจ – ใครชอบแต่งตัวสไตล์วินเทจก็ลองโพกผ้าแบบนี้กันดูนะ เพียงแค่เก็บปลายผ้าเล็กน้อยให้ดูเรียบร้อยก็สวยเก๋ได้แล้ว


4. โพกหัวแบบHipster – นี่มันสายฮิปหรือโจรสลัด

5. มัดตรงคอ พับผ้าเป็นรูปสามเหลี่ยมแล้วมัดปมไว้ตรงท้ายทอย วิธีง๊ายงายที่ใครก็ทำได้

ใครอยากนำไอเดียไหนไปใช้ก็เลือกกันได้ตามสบายหรือใครมีไอเดียโพกผ้าแบบเจ๋งๆ ก็แนะนำกันเข้ามาได้เลย ส่วนใครอยากมีผ้าโพกหัวชิคๆ แบบนี้ไว้ใช้ละก็แอดไลน์รีวิวเชียงใหม่ไว้เลย

Relate Posts :