เฮ้ยย..แบบนี้ก็ได้นะ!! ถ่ายรูปสวยด้วยโลเคชั่นแบบจาวบ้านในเจียงใหม่

เมื่อชะนีน้อยอยากถ่ายรูปสวยๆ แล้วเราจะบริหารเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยนช์ที่สุดยังไงดี ติ๊กต๊อก ๆๆ จำได้ว่าเคยเห็นที่เขาถ่ายภาพเบื้องหลังกันที่เป็นโลเคชั่น จาวบ้าน จาวเมือง ตามหมู่เก๊าไม้เนี๊ยะ แต่ถ่ายบั๊บบบ CLOSE UP (จย้า) ก็เกิดเป็นภาพไฮโซ เซย์เฮลโลว่ได้ทันทีตามไปดูกัลลลลลลล

1. ยางรถยนต์

ใครจะคิด.. ว่ายางรถยนต์เหลือๆ แล้วก็เปื้อนอะไรไม่รู้ จะสามารถใช้เป็นพร๊อพถ่ายภาพชิคๆ ได้ด้วยนะ หนูๆๆๆ เห็นดงหญ้านั้นมั้ยยย มันคันนะะ ทั้งหญ้าแทง ทั้งยุงกัด แต่ไม่เป็นไร รูปออกมาสวยเราก็โอเค

ส่วนเบื้องหลังน้านนน ก็ตามนี้

2. กรวยข้างทาง

กรวย.. กอ รอ อัว ยอ กรวยจราจร ที่ไม่มีใครใช้ แต่เราก็สามารถหยิบมาใช้ เกร๋ๆ ดูเหมือนใส่ฟิลเตอร์ให้รูปภาพ ออกมางามๆ

หาผู้ช่วยมาอีกซักหนึ่งคนก็ได้ภาพถูกใจนางแบบแว้ววว

3. สุ่มไก่

ไก่จ๋าาาา ได้ยินไหมว่าเสียงใคร เราไม่ได้ถ่ายกับไก่แต่เรามาถ่ายกับ…. random chicken สุ่มไก่จ้าาา ของตามบ้าน ตามไร่ ตามสวน ตามเขาเชิงดอยที่เห็นได้ทั่วไปในเมืองสยามของเรา ใครจะไปคิ๊ดดดดดดดดด เอาสุ่มไก่มาครอบหัว แล้วถ่ายรูปออกมา มันก็สวยไปอีกแบบนะเว้ยยยย ไม่ต้องถามถึงกลิ่นนะ …. ขอละไว้ในฐานที่เข้าใจ

ลุงเดินมาบอก “อิน้องละวังไฮเน้อ” (ไฮ = ไรไก่)

4.กระถางต้นไม้ตามมุมบ้าน

กระถางเก๊าไม้ตามบ้านสูเขา วางเรียงกันเป็นตับแบบนี้ ไม่รอช้าค่ะ แหวก แหวกมันเข้าไปปปปปป เข้าไปนั่งกึ่งกลางของกระถาง แล้วรูปที่ออกมามันก็จะเป็นจะอี๊

ตากล้องก็แหวกตาม

5. ดอกแดนดิไลออน(ดอกหญ้าขาว) ตามริมทางเดิน

อยากเพิ่ม effect ความฟรุ้งฟริ้งให้ภาพ เสมือนอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกหญ้านับร้อยนับพัน ก็ไม่เห็นยาก แค่จับดอกมาหนึ่งกำมือ .. แล้วเป่า … จ๊ะ เป่าจริงๆ เป่าให้ดอกมันพุ่งผ่านหน้ากล้องไปแล้วกดชัตเตอร์ อิ๊ลิ๊ได้รูปมาแล้วจ้าา


“แกๆ เป่ามาแต่ดอกสิ อย่าเอากลิ่นมาด้วย”

6. รากไทร

ความงดงามจากเบื้องบน สู่รูปภาพ หนูก็แค่ไปยืนใต้รากไทร ขยับนิด เขย่งหน่อย ให้เสมือนว่าเราสูงจนชิดรากไทร เงยหน้าปรับมุม 45 องศา ให้ผอม แล้วค่อยถ่ายออกมาอีกรูป

ลำบากแค่ไหน เราก็สู้เพื่อรูปโปรไฟล์ที่สวยงาม

7. กำแพงสายเขียว

บ้านใกล้เรือนเคียงหนอ ปลูกต้นมงต้นไม้ ไม้เลื่อนตามกำแพงบ้าน เอาหน้าพุงเข้าไปแล้วค่อยกดชัตเตอร์ หันซ้ายหันขวา ระวังเจ้าของบ้านเขามาด่านะแล้วก็อย่าลืมเช็คก่อนว่ามีสิ่งไม่พึ่งประสงค์อยู่รึเปล่าก่อนจะเอาหน้าซุกเข้าไป เพราะบางทีอาจเจอเจ้าหนอนน้อยออกมาทักทาย

ตากล้องบอกให้ซุกหน้าเข้าไปเยอะๆ

8. พุ่มไม้ Again

เปลี่ยนอารมณ์กันบ้างงง เราซุกเข้าไปในพุ่มไม้เยอะแล้ว ไม่อยากซุกอีกแล้ว แต่อยากได้ภาพแนวเขียวๆอีก ก็ไม่เห็นยากเลยขอให้เพื่อนตากล้องซุกเข้าไปในพุ่มไม้แทนสิ แล้วก็จะได้ภาพถ่ายแนวนี้มา แต่ว่าถ้าตากล้องไม่ยอมก็อย่าไปบังคับเขานะเดี๋ยวตีกันตาย 5555

สู้ๆ นะคะตากล้อง

9. ต้นไม้ประดับหน้าห้องน้ำ

เรามันผู้หญิงสายเขียว อยากได้สีเขียวทำไมต้องไปไกล ใกล้ๆ ก็มีทำไมไม่ชอบเลือกกัน เดินลงมาจากออฟฟิศ ไม่ไกลเลยยย พุ่งเข้าชาร์ตง่ายๆ ได้มาแล้วอีกรูป แต่ระวังนิ๊ดดดดนึง ระวังเจอภาพและกลิ่นไม่พึ่งประสงค์…

ห้องน้ำชายอีกต่างหาก โธ่!

10. ต้นไม้แห้ง

เบื่อสายเขียว อยากมาโดนสีโทนน้ำตาลหม่นๆ เดินออกไปห่างเพียงแค่ไม่กี่ซอยเจอต้นไม้แห้งกองสุมกันอยู่ตรงนั้น อยากลองถ่ายอะไรใหม่ๆ ดูบ้างเผื่อจะได้เปลี่ยนลุค เปลี่ยนแนวเป็นสาวน้อยท่ามกลางฤดูใบไม้ร่วง


โคเรียไปอีกกก 555

11. ทุ่งหญ้า

ละทิ้งไม่ได้จริงๆ ในความชื่นชอบสายเขียว เดินไปเจอทุ่งหญ้าเขียวขจีที่สดใส ขอสักรูป สักนิด แต่หารู้ไม่ว่า.. กว่าจะได้รูปนี้มาคันแข้งคันขาไปหม๊ดดดด แต่รูปออกมาสวย.. ผ่าน 10 10 10 ไปเลยจ้าาาา

พื้นที่รกร้างตรงนี้เป็นของเราแล้ววว

12.กอหญ้าข้างกำแพง

เห็นในรูปที่เขาถ่ายกัน ที่เป็นกำแพงสูงๆแล้วต้นตีนตุ๊กแกแปะๆ เต็มกำแพง ก็อยากไปนะแต่เวลาเราก็ไม่มี ตามนั้นค่าาาา คุณผู้ช๊มมมมมม เคยเห็นก่อ เก๊าไม้ตามกำแพงบ้านที่เป็นไม้ไร้ประโยชน์สำหรับเขา แต่(โคตร)มีประโยชน์สำหรับสายเขียวแบบเรา

จัดมาค่ะ น้องยังไหว

13. กำแพง

อยากนั่งถ่ายกับประตูท่าแพแต่คนไทยก็เยอะ คนจีนก็แยะ ฝรั่งหล่อเต็มไปหมดเลยยยยย คิดว่าเขินไหมให้ทายยย ว่าแล้วก็หากำแพงแถวนี้แหละ กดถ่ายก็ไม่เลวนะ มีความคล้ายคลึงกันอยู่ ให้ผ่านเถอะ..

ตากล้องทุ่มเทสุดๆ ที่นี่คือออฟฟิศเราเองชื่อ The Brick space อยู่แถมศิริมังฯ

14.ประตูหน้าบ้าน

บ้านใครฉันไม่รู้ แต่ที่รู้แน่ๆคือยืมกำเน้อเจ้า กระโดดเกาะ กดถ่ายแล้วรีบวิ่งหนี (อู้เล่นบ่ะดาย) ขอเจ้าของบ้านเขา ก่อนถ่ายนะเดี๋ยวเขาจะตกใจนึกว่าเป็นขโมยขึ้นบ้าน 5555555

หมดไปแล้วกับ 14 ที่โลเคชั่นบ้านๆก็ถ่ายออกมาได้เวอร์วัง เสมือนได้ไปเที่ยวนอกเมืองโดยเฉพาะโลเคชั่นที่มีสีเขียวๆ ไหนๆใครเคยถ่ายโลเคชั่นตามบ้าน ลองมาอวดมาแชร์กันบ้าน เผื่อเราจะได้ตามไปถ่ายชิคๆ อีกซักเซต

Relate Posts :