รับลมหนาวกับ “มาริโอ้” ในงาน Chiang Mai CAD Festival 2017

บริษัท หวงฟู่หลง ศิลปวัฒนธรรม จำกัด  และองค์กรผู้ร่วมสนับสนุน  จัดงานแถลงข่าวการดำเนินการจัดงาน Chiang Mai Culture Art and Design Festival 2017 (CAD 2017) ณ ลานเนินนุ่ม ปากทางเข้าห้วยตึงเฒ่า เชียงใหม่ เพื่อประชาสัมพันธ์ถึงขั้นตอนการดำเนินงานที่จะจัดในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 – 7 มกราคม 2561 และตอกย้ำถึงศักยภาพของเชียงใหม่ ที่เป็นเมืองแห่งมรดกทางวัฒนธรรม ภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้ พบกับ

-การแสดงแสง สี เสียง สุดตระการตา


-ภาพจำลองของกาดหมั้วล้านนาโบราณ


-การแสดงของเหล่านักรบล้านนาโบราณ พ่อครู ตัน ช่างตีดาบชั้นยอดของแผ่นดินล้านนาที่จะมาสาธิตการตีดาบ



-แม่ครู พลอย ช่างถักหวายใส่ดาบมือหนึ่งของล้านนา และศิลปินพื้นบ้านล้านนาอีกหลายท่าน

โดยไฮไลท์ของค่ำคืนนี้คือ การเดินแบบชุมล้านนาร่วมสมัย จาก “มาริโอ้ เมาเร่อ” หรือ หลาวเปิง ใน บ่วงบรรจถรณ์ ที่จะมาแสดงแบบชุดล้านนาในสไตล์ร่วมสมัย ที่ท่านไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

คุณญาณเดช  ชุ่มชูวัฒน์ ประธานการจัดงาน เผยว่า การจัดกิจกรรมครั้ง เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจทางการค้า การลงทุนสินค้าด้านศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมศิลปิน ช่าง ปราชญ์ชาวบ้าน ได้มีทุนในการสืบสานศิลปวัฒนธรรม และส่งเสริมผู้ประกอบการ ได้พบปะเจรจา เผยแพร่ แลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมไทย และนานาชาติ ภายในงานได้รวบรวมมหกรรมการแสดงที่ยิ่งใหญ่ ตระการตา เช่น หมู่บ้านศาสตราวุธล้านนาโบราณ,  ชุมชนล้านนา ตลาดล้านนาโบราณ เวทีการแสดง แสงสีเสียง มหกรรมกลองปูจาล้านนา จากนักแสดงกว่า 100 ชีวิต


 

Relate Posts :