กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “Thailand King Fruit paradise Magnet Market @Chiang Mai” กระตุ้นการบริโภคผลไม้แก่นักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น

“Thailand King Fruit paradise Magnet Market @Chiang Mai”

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 ณ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ได้รับเกียรติจากนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดงาน “Thailand King Fruit paradise Magnet market @Chiang Mai” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน 2561 เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบริโภคผลไม้ภายในประเทศและนักท่องเที่ยว โดยมุ่งหวังกระตุ้นให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว


ทั้งนี้ทางกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน เล็งเห็นศักยภาพของเมืองเชียงใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวบริโภคผลไม้ที่มีหลากหลายในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะทุเรียนที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างยิ่งจากหลายประเทศที่ไทยได้ทำการส่งออกไปขายตามประเทศต่างๆ เฉพาะประเทศจีน เพื่อดึงเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ และสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกรชาวสวนมากขึ้น

โดยภายในงานนอกจากจะมีผลไม้ให้ได้เลือกซื้อมากมายแล้วนั้น ยังได้จัดให้มี บุฟเฟ่ต์ผลไม้ (All you can eat) ทานได้ไม่อั้นใน 1 ชั่วโมง ราคาเพียง 399 บาท/ท่าน ซึ่งมีทุเรียนที่เป็นราชาแห่งผลไม้ มังคุด เงาะ สละ มะม่วง ลำไย สัปปะรด ส้มโอ แตงโม แคนตาลูป มะพร้าว ชมพู่ ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวมะม่วง ได้ทานกันเต็มอิ่ม แถมยังสามารถเลือก ชิม ช้อป ผลไม้จากบูธซึ่งเป็นผลไม้ตามฤดูกาลจากทั่วทั้งภูมิภาคในรูปแบบสด หรือรูปแบบแปรรูป และยังมีกิจกรรมนาทีทองผลไม้ราคาพิเศษ สนุกอิ่มเอมกับกิจกรรมกระตุ้นการบริโภคบริโภคผลไม้ การแข่งขัน การสาธิตเมนูอาหาร และการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย ในงาน “Thailand King Fruit paradise Magnet market @Chiang Mai” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 23 มิถุนายน 2561 ณ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์


Relate Posts :