HURUMON มีเนื้อมั้ย ใครมีเนื้อแบ่งเหลือ ๆ มาทางนี้

เนื้อย่างก็น้ำลายไหล อดใจไม่ไหว รีบจับรถไปเลยเวียงบัวย่านสันติธรรม วันนี้มาลองกินกัน

HURUMON

เห็นรูปแล้วอยากกินใช่มั้ย หยิบโทรศัพท์เลยจ้า ถ้าหิวมากแนะนำโทรก่อน 085 439 4803 ยืนรอเนื้อย่างถ่านหอมๆคงไม่สนุกขนาดนั้น ร้านนี้มีอะไรดีทำไมชาวไทยชาวต่างชาติโดยเฉพาะญี่ปุ่น เกาหลีถึงได้มาร้านนี้กันมากมายขนาดนี้ เราพบว่าความลับของที่นี่อยู่ที่เนื้อคุณภาพดีและถ่านไม้ที่ใช้ย่าง

ร้าน HURUMON

พิกัด จากแยกเข้าสันติธรรม (จากถนนโชตนา เลี้ยวเข้าซอยเวียงบัว (ซอยถัดจากสี่แยกเข้าตลาดธานินทร์) ขับมาประมาณ 1 กิโลเมตร โครงการเวียงบัวพลาซ่า จะอยู่ซ้ายมือ (ก่อนถึง 7-Eleven) ร้านอยู่ในโครงการด้านซ้ายมือ

จำนวนที่นั่ง 11 – 40 ที่นั่ง

เวลาเปิดร้าน ทุกวัน: 18:00 – 22:00

โทรจองโต๊ะ : 085 439 4803


Highlight

ชุดเนื้อรวมคารุบิ ด้วยความที่กล้ามเนื้อส่วนออกถึงท้องไขมันไม่หนามาให้ความนุ่ม และหวานมากๆเมื่อย่างด้วยถ่านไม้

ซาซิมิเซ็ตรวม รองท้องก่อนจัดหนักสายเนื้อย่าง มีทั้งใข่หวาน แซลมอน ทูน่า ปลาซาบะ หอยนางรม จัดมาในเรือลำใหญ่

น้ำจิ้มญี่ปุ่น ร้านนี้ไม่มีน้ำจิ้มซีฟู๊ดแบบทั่วไป เพราะเจ้าของเป็นคนญี่ปุ่น และอยากให้การกินเป็นแบบญี่ปุ่นจริงๆ และเป็นการเข้าถึงรสสัมผัสของเนื้อและน้ำจิ้มให้ได้มากที่สุด

มาเริ่มรองท้องที่อาหารญี่ปุ่นสุดคุ้นเคยอย่าง ซาซิมิเซตรวม อย่างละ 3 ชิ้นในเรือลำใหญ่ ทูร่าเนื้อแน่นให้สัมผัสค่อนข้างดี แซลมอน ปลาซาบะดอง หอยนางรม หอยเชลล์เนื้อนุ่มกรุบกริบที่มาพร้อมกับหัวไชเท้าบดคลุกพริกป่นรสเผ็ด หอมซอย โชยุ เรียกได้ว่าร้านนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อนด้านการกินแบบญี่ปุ่นจริงๆ นี่จึงไม่แปลกใจว่าทำไมชาวญี่ปุ่นและชาวเกาหลีจึงเต็มร้าน จนคิดว่านี่คือญี่ปุ่นหรือเวียงบัวกันแน่


ปลาหมึกวาซาบิ หนวดปลาหมึกโรยด้วยต้นหอมและหัวไชเท้าบด คลุกวาซาบิ ซดเครื่องดื่มตบท้ายเข้ากันมากๆ ที่นี่มีทั้งโซจู สาเก เบียร์ เมนูโซดา และชาแบบต่างๆ แต่ไม่บอกก็รู้ว่าต้องสั่งกินกับอะไร

HURUMON

หลังจากรองท้องไปแล้วพระเอกของเราก็ทยอยมากับพักพวก เราเริ่มจากชุดเนื้อรวมคาบูริ カルビ (Karubi) หรือ かたばら (Kata Bara) เป็นเนื้อส่วนไหน? ก็คือ เนื้อส่วนบริเวณส่วนอกถึงท้อง ที่ถึงแม้จะมีกล้ามเนื้ออยู่มาก(ไม่เหนียวนะ) แต่ก็มีไขมันปะปนอยู่ จึงมีความอ่อนนุ่ม เป็นเนื้อยอดนิยมในร้านเนื้อย่าง ทางร้านจัดมาเซ็ตแค่ 198 บาท

たん (Tan) หรือ Gyu-tan แปลว่าลิ้นวัว เป็นอีกเมนูยอดฮิตในร้านนี้ โดยเป็นของเด่นของดังของเมือง Sendai มักจะปรุงรสด้วยเกลือหรือน้ำซอสใส่เกลือ สำหรับคนที่ไม่เคยกินบอกเลยว่าไม่หยึย กินไม่ยาก เนื้อย่างสุกปานกลางจะหวานและรสสัมผัสที่ได้กรึ๊บๆ บอกได้ว่ากรึ๊บๆไม่เหมือนเนื้อส่วนอื่นๆ เคี้ยวเพลิน ราคาเพียง  79 บาท

ตามมาติดๆที่เนื้อโรส ลายชั้นไขมันจะเยอะกว่าทุกจานที่สั่งมา แนะนำว่าให้ย่างสุกพอประมาณ อย่าให้นานไป ชั้นไขมันจะหาย ไฟที่ร้านร้อนมาก ถ่ายรูปสามทีสุกละ จานนี้แค่ 98 บาท


นี่ฝั่งหม้อไฟ อาหารญี่ปุ่น แยกจากฝั่งปิ้งย่างชัดเจน

แนะนำ ย้ำ ย้ำ ว่าให้โทรไปจองไม่งั้นเจอสภาพนี้ล่ะ ยืนรอไปกันต่อ ดมกลิ่นหอมๆของถ่านไม้ เนื้อย่าง ยืนตาปริบดูเขากินกัน ร้านมีสองฝั่งนะจ๊ะ เข้าผิดชีวิตเปลี่ยนนะ ร้านหนึ่งมีเตาย่าง ปล่องดูดควัน ฝั่งนี้สายเนื้อเดินหน้าไปรอเหมือนในภาพเลย อีกฝั่งจะเป็นอาหารญี่ปุ่นเป็นหลักและเป็นเมนูหม้อไฟแบบญี่ปุ่น นั่งฝั่งญี่ปุ่นสั่งหม้อไป อาหารญี่ปุ่นได้ แต่สั่งเตาย่างไม่ได้นะ

Relate Posts :