ตามหา “ดอยหัวหมู” เขาว่าอยู่บนดอยปุย เชียงใหม่

“เมื่อเราร้อนจงเดินเข้าป่า…” เชียงใหม่ช่วงนี้มันร้อนสุดๆ ไปเลย ต้องหนีเข้าป่าที่ไหนซักแห่งแล้วล่ะ  หลังจากเปิดกระทู้พันทิปหาที่เที่ยว ในที่สุดเราก็มาเจอกับทางที่ถูกลืม “เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติดอยปุย” ที่จะพาเราไปพบกับ “ดอยหัวหมู” นั่นเอง!

ปักหมุดที่เที่ยวเรียบร้อยก็มองซ้ายมองขวาหาพรรคพวกและเราก็ได้สหายร่วมทริปมาอีก 3 คน……5.30 น. คือเวลาที่เราออกเดินทาง

ดอยหัวหมู

เรานัดเจอกันบริเวณหน้า มช. เวลา 5.30 น. แล้วมนุษย์สี่คนกับมอเตอร์ไซค์สองคันก็ออกเดินทาง ข้างทางมีทั้งคนที่ปั่นจักรยานและวิ่งขึ้นดอย อากาศตอนเช้าสดชื่นมากๆ เราขี่รถไปเรื่อยๆ ผ่านดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ จนมาถึงที่นี่…

จุดที่มากี่ครั้งก็ต้องแวะ “จุดชมวิวบ้านม้งดอยปุย” จุดที่จะมองเห็นหมู่บ้านม้งดอยปุยที่อยู่ด้านล่างและวิวภูเขาสลับซับซ้อน บางครั้งโชคดีอาจเจอทะเลหมอก

คราวนี้ไม่แวะที่ไหนแล้ว พุ่งตรงไปที่ “เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติดอยปุย” เลยจ้าาา เส้นทางต่อจากนี้ค่อนข้างชัน ถนนแคบและอันตราย บางจุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังมากๆ ไม่ต้องรีบ ค่อยๆ ไป เดี๋ยวก็ถึง…

ตรงทางเข้าด้านซ้ายมือจะมีป้ายใหญ่ๆ แบบนี้และมีป้อมร้างอยู่ด้านหน้า ก่อนเข้าไปก็ศึกษาข้อมูลนิดหนึ่ง แล้วเริ่มเดินทางกันเลย


ทางเข้าก็จะหน้าตาประมาณนี้ เส้นทางไปและกลับมีทางเดียว เดินไปตามถนนคอนกรีต ประมาณ 40 นาที (รวมเวลาแวะถ่ายรูป) ก็ถึงจุดชมวิวทิวทัศน์ดอยหัวหมู

ใกล้ถึงแล้ววว….เลยจุดนี้ไปเราจะเจอศาลาให้นั่งพักค่ะ ถ้าเดินตรงไปก็จะเจอกับจุดชมวิวดอยหัวหมู

ตรงจุดนี้จะเริ่มเห็นวิวสองข้างทางแล้ว หมอกมาเต็ม คุ้มค่ากับการตื่นเช้ามากๆ


เราเชื่อมาเสมอว่าทุกการเดินทาง ความเหนื่อยล้ามันจะอยู่กับเราไม่นานหรอก แต่ความทรงจำมันจะอยู่กับเราตลอดไป

ขอบคุณดอยหัวหมูและเพื่อนร่วมทางทุกคน  นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ ^^

IG : mu_mu1661

Blog : https://pladaodiary.blogspot.com

Relate Posts :