SF-NEW MOVIE สัปดาห์ที่ 3 พฤษภาคม 2561

Incident in a Ghost Land บ้านตุ๊กตาดุ

เรื่องราวของ คอลลีน ผู้ได้รับบ้านหลังหนึ่งเป็นมรดก หลังการเสียชีวิตของป้า จึงได้ย้ายเข้ามาอยู่พร้อมกับลูกสาวทั้งสองคน ได้แก่ เบธ พี่สาวคนโต ขี้อาย เก็บเนื้อเก็บตัว มีความสุขกับการเขียนเรื่องราวลงในหนังสือของเธอ และ เวรา น้องสาวคนเล็กที่ดูจะเป็นคนมั่นใจในตัวเองมากกว่า แต่การย้ายถิ่นฐานครั้งนี้ กลับเกิดเหตุการณ์นรกแตกขึ้น เมื่อฆาตกรโรคจิตบุกรุกเข้ามา คอลลีนต้องยืนหยัดต่อสู้เพื่อตัวเธอเองและชีวิตลูกๆ สิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนั้นเปลี่ยนชีวิตของเด็กสาวทั้งสองไปตลอดกาล

16 ปีต่อมา เบธกลายเป็นนักเขียนแนวสยองขวัญยอดนิยม เธอมีครอบครัวแสนอบอุ่นอยู่ที่ชิคาโก ขณะที่เวลาไม่สามารถทำให้เวราทำใจรับกับเหตุการณ์ในคืนนั้นได้จนกลายเป็นคนเสียสติ ลูกสาวและแม่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อเบธกลับไปเยี่ยมคอลลีนและเวราที่บ้านหลังเดิม ทว่าเหตุการณ์เลวร้ายที่เคยเกิดขึ้นยังคงดำเนินต่อจาก 16 ปีที่แล้ว

ฮักแพง

อีสานมีวัฒนธรรมประเพณีที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นมากมายที่เหล่าบรมครูสร้างไว้ให้คนรุ่นหลังสืบทอดต่อๆ กันมาอย่างยาวนาน โดยวัฒนธรรมที่เด่นชัดคือ “หมอลำ” ที่สามารถให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานนำเอามาเป็นอาชีพเลี้ยงดูชีวิตของตนเอง

“ศร” หนุ่มอินดี้อารมณ์ดีผู้เป็นพระเอกประจำคณะหมอลำของ “ครูพล” เรื่องฝีมือไม่เป็นรองใครแต่กลับต้องมาเสียคนเสียงานเพราะความรัก “โต้น” ไทบ้านมาดสุขุมผู้รักและนับถือ “ศร” เสมือนพี่ชายแท้ๆแม้จะพูดน้อยแต่เรื่องร้องเรื่องรำ ”โต้น” ก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวโดยกำลังใจที่สำคัญก็ได้มาจาก “ไข่มุก” ลูกสาวคนสวยของ “ครูพล” ที่แอบมีใจให้กับ “โต้น” แต่ก็ไม่กล้าบอกออกไป เพราะรู้อยู่เต็มอกว่าผู้ชายที่เธอรักนั้นมีใจให้กับ “พิม” ทายาทของผู้ใหญ่ภูและแม่พรผู้ที่ต้องการให้ลูกสาวได้คู่ครองที่สมฐานะกับตนเอง


นอกจากจะโดนพ่อแม่ของ “พิม” กีดกันแล้วอุปสรรคชิ้นใหญ่อีกชิ้นหนึ่งของ “โต้น” ก็คือ “แสบ” หนุ่มบ้านใต้จอมซ่าศึกชิงนางระหว่างสองหนุ่มจึงเกิดขึ้นโดยมี “ศร” ผู้ที่ทั้งสองให้ความเคารพเป็นกรรมการคอยตัดสินชี้ขาด แต่ในระหว่างสงครามเพื่อแย่งชิงหัวใจของ “พิม” มาครอง ทั้ง “โต้น” และ “แสบ” ก็พยายามที่จะทำความฝันในการเป็นศิลปินพื้นบ้านของตนเองให้เป็นความจริงแม้จะต้องต่อสู้กับอิทธิพลของ ”เสี่ยณรงค์” ตลอดเวลาก็ตามบทสรุปสุดท้ายเรื่องราวความรักของพวกเขาจะเป็นอย่างไร โต้น แสบ และ ศร จะสามารถฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อทำฝันให้เป็นจริงหรือไม่ติดตามชมกันได้ใน “ฮักแพง”

Truth or Dare จริงหรือกล้า…เกมสยองท้าตาย

เรื่องด้วยกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่นั่งเล่นเกมไร้สาระในบ้านร้าง แต่ในระหว่างที่ผู้เล่นกำลังต้องเลือกว่าจะ “พูดความจริง” หรือ “รับคำท้า” จู่ๆ เกมที่เล่นสนุกกันระหว่างเพื่อนก็กลายเป็นเรื่องสะพรึง เมื่อมี “บางคน” หรือ “บางสิ่ง” เริ่มต้นลงโทษคนที่โกหกหรือคนที่ปฏิเสธที่จะรับคำท้า

Sherlock Gnomes เชอร์ล็อค โนมส์

ตัวโนมสวนที่แฟนๆ รักจาก GNOMEO AND JULIET กลับมาอีกครั้งเพื่อผจญภัยครั้งใหม่ในกรุงลอนดอน ในตอนที่โนมิโอและจูเลียตได้มาถึงนครหลวงแห่งนี้เป็นครั้งแรกพร้อมกับผองเพื่อนและคอบครัว สิ่งที่พวกเขากังวลที่สุดคือการเตรียมสวนใหม่ของพวกเขาให้พร้อมสำหรับฤดูใบไม้ผลิ อย่างไรก็ดี ไม่นานนัก พวกเขาก็ได้ค้นพบว่ามีใครบางคนกำลังลักพาตัวโนมสวนทั่วทั้งลอนดอน

ในตอนที่โนมิโอและจูเลียตกลับมาบ้านและพบว่าทุกคนในสวนของพวกเขาหายตัวไป พวกเขาก็สามารถพึ่งพาโนมได้ตัวเดียวเท่านั้น…เขาก็คือเชอร์ล็อค โนมส์ นักสืบเรืองนาม ผู้สาบานตนว่าจะคุ้มครองโนมสวนประจำกรุงลอนดอน เขาปรากฏตัวพร้อมกับไซด์คิกคู่ใจ วัตสัน เพื่อสืบคดีนี้ และปริศนาลึกลับครั้งนี้ก็จะนาโนมของเราไปสู่การผจญภัยสุดหฤหรรษ์ ที่ซึ่งพวกเขาจะได้พบกับของตกแต่งบ้านใหม่ๆ และได้สำรวจมุมที่ไม่เคยถูกสำรวจมาก่อนของเมือง


Tonight, At Romance Theater รักเรา…จะพบกัน

ภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซีเล่า เรื่องราวของ เคนจิ ( เคนทาโร่ ซากาคุจิ ) หนุ่มนักฉายหนังที่มีความฝันจะเป็น ผู้กำกับ เขาตกหลุมรักนางเอกในภาพยนตร์ขาวดำเรื่องโปรด เจ้าหญิงมิยูกิ ( ฮารุกะ อายาเสะ ) ทุกๆ คืนหลังโรงหนังเลิกเขาจะฉายฟิล์มหนังเรื่องนี้ซ้ำไปมาทุกคืน แล้วเฝ้าฝันว่าเขาเป็นพระเอกในหนังเรื่องนั้น แล้วอยู่ๆ ในคืนที่โรงหนังถูกฟ้าผ่า จนทำให้เครื่องฉายได้รับความเสียหาย เจ้าหญิงของเขาหลุดออกมาสู่โลกภาพยนตร์สู่โลกของความเป็นจริง แต่ร่างกายของเธอเป็นสีขาวดำ เคนจิ คอยดูแลเธออยู่ไม่ห่าง และจากหญิงสาวผู้ไม่สนใจใคร มิยูกิ ค่อยๆ เรียนรู้ความรักและ ความสุข ทุกๆ ครั้งที่เธอมีความสุข ร่างกายของเธอจะมีสีสันขึ้นทีละนิด แล้วโดยไม่รู้ตัวเธอกำลังตกหลุมรักเคนจิ หากแต่ความมหัศจรรย์นี้กลับมีเงื่อนไขตรงที่ว่า ถ้าหากเธอรักใคร แล้วถูกตัวคนๆ นั้น เธอก็จะต้องหายไปแล้วกลับไปอยู่ในโลกของหนังขาวดำตลอดกาล แล้วพวกเขาทั้งคู่จะอยู่เคียงข้างกันได้ไหม ?

Fate/stay night [Heaven’s Feel] THE MOVIE I. presage flower เฟทสเตย์ไนท์ เฮเว่นส์ฟีล เดอะมูฟวี่

10 ปีหลังสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งล่าสุด เอมิยะ ชิโร่ ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในเมืองฟุยูกิ โดยมีรุ่นน้องของเขา มาโต้ ซากุระ คอยอยู่ข้างกายทุกๆ วัน จนกระทั่งสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งใหม่ได้เริ่มต้นขึ้น เขา ได้ถูกดึงเข้าสู่สงครามโดยการเรียก Servant Saber และตัดสินใจยืนหยัดต่อสู้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ที่ชี้ชะตาเหล่าจอมเวทย์เพื่อความปรารถนาของพวกเขา

Childhood โรงเรียนริมป่า

“วัยเด็ก” คือวัยแห่งจินตนาการ, การเล่นและการบ่มเพาะ ความรู้สึกปลอดภัยของตนในร่มเงาของโลกกว้างหนังเรื่องนี้แอบมองหนึ่งปีในชีวิตของเด็กน้อยๆ ผู้มีโอกาสเติบโต ด้วยท่วงทำนองรื่นรมย์ เช่นนั้นในโรงเรยีนวอลดอร์ฟแห่งหนึ่งของประเทศนอร์เวย์  ความนุ่มนวลน่ารักของเด็กและความทุ่มเทของผู้ใหญ่ผสมผสานเป็นเรื่องราวสุดบันดาลใจที่มอง “การศึกษา” อย่างมีความหวัง

Relate Posts :