บัวลอยไข่หวาน เปิดกรุตำนานเกือบ 20 ปี ร้านนี้ไม่มีสาขา

บัวลอยไข่หวาน

  • ร้านเปิด 5 โมงเย็น ถึง เที่ยงคืน และถ้าวันไหนมีธุระ หรือเป็นวันหยุดก็จะไม่เปิด
  • ร้านอยู่ติดสี่แยกไฟแดง ถนนเจริญเมือง
  • เปิดมา 18 ปี ไม่มีการปรับปรุงสูตร ทำให้รสชาติก็ยังคงกลมกล่อมเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
  • เป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะให้นั่ง 4-5  โต๊ะ
  • ในระแวกใกล้เคียงก็จะมีร้านอาหารอื่นๆด้วย (ทั้งของคาว และของหวาน)

 

ในใจจู่ๆก็นึกอยากจะกินของหวาน เปิ้นอยากซดน้ำบัวลอยซักกำ เอาตี้มันหวานนิดๆบ่มาก เพื่อนผู้รอบรู้กูรูของเราก็แนะนำมา ลองไปแถวถนนเจริญเมืองดูสิแถวนั้นมีร้านบัวลอยร้านดังอยู่มีแต่คนชอบไปกิน ร้านจะอยู่ติดๆสี่แยกไฟแดง ใครที่นึกถนนเจริญเมืองไม่ออก ให้จินตนาการว่า ลงจากสะพานนวรัฐมาตรงไปทางโรงเรียนปรินส์ ถนนเจริญเมืองจะอยู่เส้นนี้แหละ ความหายากของร้านนี้เป็นเสมือนดั่งที่พี่แอ๊ด คาราบาว ได้กล่าวไว้ว่า “บัวลอยเจ้าเพื่อนยาก ทำไมจากข้าเร็วเกินไป บัวลอยไปอยู่ที่ไหน เคยรู้บ้างไหม โปรดคิดคำนึงถึงบัวลอยยยย” ว่าไปนั้น!!

บัวลอยไข่หวานอยู่ที่ไหน

พอไปถึงปุ๊บจะเป็นร้านอาหารต่างๆเรียงกันเป็นตับ แต่ว่าร้านบัวลอยไม่มี!! เห้ยย! เรามาผิดที่รึเปล่า วนสี่แยกไฟไปสองสามรอบก็หาไม่เจอสุดท้ายก็จอดรถแล้วลงไปถามร้านใกล้ๆ จึงได้คำตอบกลับมาว่า “อ๋ออออ วันนี้ร้านบ้วลอยน่าจะปิดนะ” แป่วววววววว กลับบ้านไปด้วยใจที่แตกร้าว

บัวลอยไข่หวาน

กลับมาใหม่อีกครั้งพร้อมก็หัวใจที่พองโต วันนี้ร้านเปิดเห้ยยยยยย !!!! มุ่งเข้าร้านไปเลยจ้าร้านบัวลอยร้านนี้ เปิดตั้งแต่ปีพ.ศ. 2542 (18 ปี แล้ว) ในร้านก็เป็นร้านเล็กๆที่มีโต๊ะประมาณ 4 – 5 โต๊ะ ในส่วนของการจอดรถถ้าเอารถยนต์มาก็สามารถมาจอดได้ที่อีกฝั่งหนึ่งของถนน แต่ถ้าเอารถมอร์เตอร์ไซค์มา ก็สามารถจอดได้ที่ด้านหน้าร้านเลยค่ะ

บัวลอยไข่หวาน

มาร้านบัวลอยทั้งทีเราก็ต้องสั่งบัวลอยทรงเครื่องไข่หวาน ไข่กลมๆเนียนสวยทั้งลูก


และที่พลาดไม่ได้อีกอย่างเลยก็คือทับทิบกรอบ

เมนูต่างๆในร้านก็จะมีบัวลอยทรงเครื่อง ธรรมดา ใส่ไข่ บัวลอยต้มขิง มันต้มขิง ทับทิบกรอบ รวมิตร ลอดช่องแตงไทย ถั่วเขียวต้มน้ำตาล เมนูมีหลากหลายมากเหมาะสำหรับเพื่อนที่ชอบกินไม่เหมือนเรา สามารถทานที่ร้านหรือใส่ถุงกลับไปทานต่อที่บ้านก็ได้

บัวลอยไข่หวาน

เคล็บลับความดีงามจนมีลูกค้าติดใจ และต้องมาบ่อยๆ คือใส่ใจ และให้เต็มที่กับลูกค้า เสมอต้นเสมอปลาย ไม่มีการบิดเบือนสูตร ทำให้ไม่ว่าจะกลับมากินอีกกี่ครั้งก็ยังจะได้สูตรของหวานแบบไทยๆ ที่ร้านนี้ตลอด

ป้าอุ๊กับหลานสาว น่ารักทั้งคู่เลย

บัวลอยไข่หวาน

ภาพมุมกว้างของทางร้าน ลูกค้าก็แวะเวียนมามาตลอดทั้งคืนมีเยอะบ้าง น้อยบ้างสลับก็ไป ทั้งคนไทย จีน หรือนักท่องเที่ยวก็มีมาครบ


มันต้มขิง

รวมมิตร ลอดช่องแตงไทย ทับทิมกรอบ ถั่วเขียวต้มน้ำตาล

บัวลอยไข่หวาน

บัวลอยไข่หวานอีกเน้นๆ สีสันน่าทาน

 

ใครมีร้าน บัวลอยไข่หวาน เด็ด ๆ ก็แนะนำกันเข้ามาได้เลย!
อ่านรีวิวขนมในเพจ รีวิวขนม และในเว็บ รีวิวขนม ลิงก์นี้เลย

Relate Posts :