“สื่อเชียงใหม่” แห่ทำข่าว! นักปั่นปิ๊งไอเดียทำ BICY Startup ตัวใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม รับ-ส่งสิ่งของในตัวเมืองเชียงใหม่ ไม่เกินวงแหวนรอบสอง เปิดตัวได้อาทิตย์เดียว คนใช้บริการเพียบ!

BICY: GREEN-TO-DOOR BY BIKE บริการส่งของโดยใช้จักรยานแทนการใช้เครื่องยนต์ ค่าบริการเริ่มต้น 30 บาท ร่วมลดโลกร้อนวันนี้ด้วยการใช้ BICY โทร. 091-5647416 หรือที่ Line id: @bicy สอบถามรายละเอียดได้ที่แฟนเพจ BICY

กลุ่มผู้ขี่จักรยานที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ริเริ่มการให้บริการรับส่งของและซื้อสินค้าเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการใช้จักรยานในการรับส่งแทนจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ โดยใช้ชื่อบริการนี้ ว่า “BICY” (ไบซี่) ซึ่งมีการประชาสัมพันธ์การให้บริการผ่านทางโซเชียลมีเดีย เริ่มต้นให้บริการมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่า มีผู้สนใจเรียกใช้บริการจำนวนหนึ่ง

 

นายโกวิท ทาตะรัตน์ อายุ 38 ปี เว็บมาสเตอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง “BICY” (ไบซี่) เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของไบซี่ เกิดจากความชื่นชอบขี่จักรยานในชีวิตประจำวัน ก่อนจะแลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อน ที่ชอบขี่จักรยานด้วยกันว่า ในต่างประเทศ และที่กรุงเทพฯ ต่างมีบริการรับส่งของด้วยการใช้จักรยาน


จึงได้ร่วมกันก่อตั้ง “BICY” (ไบซี่) ขึ้น ในช่วงเริ่มต้นนี้มีนักขี่จักรยาน เข้าร่วมให้บริการจำนวน 3 คน มีผู้ให้ความสนใจใช้บริการวันละ 1-3 คน ส่วนใหญ่เป็นการส่งอาหาร รองลงมา คือ รับส่งเอกสาร

สำหรับพื้นที่การให้บริการ เบื้องต้นกำหนดไว้ครอบคลุมในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ และถนนวงแหวน แต่ระยะทางสูงสุดต่อครั้งไม่เกิน 12 กิโลเมตร อัตราค่าบริการ เริ่มต้นที่ 30 บาท จนถึง 100 บาท ขึ้นอยู่ที่ระยะทาง แต่ละเที่ยว กับจะจำกัดน้ำหนักสิ่งของไม่เกิน 5 กิโลกรัม และนักขี่จักรยานจะต้องสวมหมวกกันน็อคทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยด้วย

ขณะที่ในอนาคตเตรียมพัฒนาแอพลิเคชั่นตั้งเป้าหมาย หากประสบผลสำเร็จ เตรียมขยายไปหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศไทย และเอเชีย

 


 

 

Relate Posts :