เวียตเจ็ทลงนามข้อตกลงทางการเงิน จับมือมิตซูบิชิยูเอฟเจไฟแนนเชียลกรุ๊ป

นายดิง เหวียต เฟือง รองประธานบริษัทเวียดเจ็ท และ นายนาโอกิ ชาโต้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ลีส แอนด์ ไฟแนนซ์ จำกัด (เอ็มยูแอล) ร่วมลงนามสัญญาเชิงกลยุทธ์ในการจัดซื้อเครื่องบิน A321 ใหม่จำนวน 3 ลำของสายการบินเวียตเจ็ท โดยมีนายเหวียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ กรุงโตเกียว


(โตเกียว 5 มิถุนายน 2560) – สายการบินเวียตเจ็ท และ บริษัท มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ลีส แอนด์ ไฟแนนซ์ จำกัด (เอ็มยูแอล) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (เอ็มยูเอฟจี) กลุ่มบริษัทด้านการเงินชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ลงนามสัญญาเชิงกลยุทธ์ร่วมกันในวันนี้ ณ กรุงโตเกียว โดยมีนายเหวียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม และบุคคลสำคัญระดับสูงจากเวียดนามและญี่ปุ่น ร่วมเป็นสักขีพยาน ภายใต้สัญญาฉบับนี้เอ็มยูแอลจะเป็นผู้จัดหาเงินทุนแก่เวียตเจ็ทเพื่อการจัดซื้อเครื่องบิน A321 ใหม่จำนวน 3 ลำ มูลค่ารวม 348 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามราคาที่กำหนดโดยบริษัทผู้ผลิตระหว่างประเทศของสายการบิน (โดยในประเทศไทย ได้ดำเนินการบริหารงานโดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท) ซึ่งขณะนี้ทางสายการบินเวียตเจ็ทได้รับมอบเครื่องบิน A321 และ A320 ใหม่แล้วกว่า 20 ลำ

เครื่องบินทั้งสามลำนี้จะมาเสริมศักยภาพของฝูงบิน A320 ซึ่งเวียตเจ็ทได้ทำสัญญาก่อนหน้านี้กับบริษัทแอร์บัส ผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำในยุโรป โดยเวียตเจ็ทจะรับมอบเครื่องบินดังกล่าวภายในปีนี้เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั้งภายในประเทศและนางเหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารสายการบินเวียตเจ็ท และคณะผู้บริหารของทั้งสองบริษัทร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามสัญญาเชิงกลยุทธ์มูลค่ารวม 348 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายใต้เงื่อนไขของสัญญาฉบับล่าสุดนี้ เวียตเจ็ทและเอ็มยูแอลจะร่วมกันวางรูปแบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการดำเนินงานและการบริหารจัดการสายการบิน


ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เวียตเจ็ทยังได้ลงนามสัญญามูลค่ากว่า 4.7 พันล้านดอลลาร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อการสนับสนุนด้านเทคนิค เครื่องยนต์ และการซ่อมบำรุงชิ้นส่วนเครื่องบิน รวมถึงการสนับสนุนด้านเทคนิคสำหรับหน่วยพลังงานสำรอง ตลอดจนการจัดหาเงินทุน และ/หรือ การสั่งซื้ออากาศยาน

Relate Posts :