หญิงสาวเจอแท็กซี่ล้อม ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นอูเบอร์

แชร์มาจากพี่สาวของผมวันนี้ 1/6/59 8.00 น.
ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง

วันนี้ช่วงเช้าลูกค้าที่เช่าคอนโด เป็นชาวจีน ซึ่งภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง รอเราไปรับ ที่อาเขต แต่เนื่องด้วยลูกค้ามาก่อนเวลา 30 นาที เราเลยบอกให้ไปหาอะไรกินที่ แมคโดนัลก่อน เพราะเรายังไม่ได้อาบน้ำแต่งตัวเลย จากนั้นเรารีบเปลี่ยนเสื้อผ้าออกบ้านทันที หน้านี่รอยหมอนติดอยู่เลย ขับรถออกมาจากบ้านมาสักพัก ลูกค้าโทรเข้ามา
Me –  Hello
T – ฮัลโหล (งง ลูกค้าพูดไทยได้) น้องลูกค้าน้องรออยู่จะมารับก่อ
Me – อ้อคะ กำลังไปคะ พี่ช่วยบอกเขาทีไปรอแมคโดนัล กินข้าวรอก่อนเลย หนูเพิ่งออกบ้าน
T – ลูกค้ากระเป๋าเยอะ จะให้ลากไปยังไง น้องก่อมารับนิกะ
Me- (คิดในใจมันจะยืนตากแดดรอทำไมวะ ไปนั่งเย็นๆมั้ย กว่าจะไปถึงอีกตั้งนาน) ลูกค้าจะรอตรงนั้นเหรอพี่ งั้นตรงไหนละ หนูจะได้รีบไป
T- ตรงหน้ารถสหกรณ์แท็กซี่อะน้อง รถแท็กซี่จอดกันเต็มนิ น้องขับอูเบอร์แม่นก่อ
Me – (ว่าละมันแปลกๆ) ไม่ใช่พี่ นั่นลูกค้ามาเช่าคอนโด หนูมารับเพราะเขาไม่รู้ที่
T – อ้อ ถ้าบ่ใจ่อูเบอร์ก้อมาเลย ลูกค้ามีเนี่ย มาเลยเน้อ
Me – ได้คะพี่ เด๋วเจอกัน ขอบคุณพี่มากนะคะที่ช่วยเหลือ


พอไปถึง เราก้อจอดรถตรงหน้าพี่แท็กซี่ใจดี ดับเครื่องแล้วลงไปทักลูกค้าที่จะมาเช่าคอนโด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ พี่ทอมแท็กซี่ตะโกน ออกมาว่ามันมาละๆๆๆ อูเบอร์ มาล้อมมันไว้เร็ว ตกใจอย่างแรง งานเข้าละ เห้ย บอกตั้งแต่แรกแล้วมั้ยไม่ใช่ กล้ามารับถึงตรงนี้ ถ้าใช่ ถือว่าบ้าละ ขับมาให้เขาล้อมจับเนี่ยนะ ตลกร้าย เราเลยถามลูกค้า เผื่อลูกค้ารอนาน อาจเรียกอูเบอร์มารับ
Me – เธอเรียกอูเบอร์เหรอ
ลูกค้า – ไม่นิ ผู้ญ. คนนี้บอกจะช่วยคุยให้
Me – งั้นเอาโทรสับเธอมาสิ มีแอพมั้ย เปิดให้เขาดูสิ เพราะถ้าเธอเรียกมันต้องมีรายการ เรียกรถ
ปรากฎว่าไม่มี เปิดให้ดูต่อหน้าเลย ยังไงละทีนี้ ล้อมกันขนาดนี้ บอกงั้นรอขนส่งมา

พอเจ้าหน้าที่ขนส่งมา เราก้อถาม แต่ด้วยโมโหมาก เลยถามมาล้อมกันเป็นสิบผู้ ญ.คนเดียว แบบนี้คืออะไร ท่านก็อธิบายว่าล้อมกันหนี แล้วหนูไม่ใช่อูเบอร์ ทำไงละ ที่มาล้อมกันแบบนี้ ท่านบอกเข้าใจผิด จะเข้าใจผิดยังไงบอกตั้งแต่โทรละ ว่ามารับลูกค้าคอนโด คนมันไม่รู้ที่ ไม่เคยมา จะให้มันไปเองเหรอ ที่ต้องมาเพราะอำนวยความสะดวกเขา หรือเดียวนี้คนธรรมดาเข้ามารับเพื่อน รับใครไม่ได้ละ ต้องไปกับแท็กซี่เท่านั้นเหรอ แล้วราคานักท่องเที่ยวก้อแพงมากด้วย ยิ่งไม่รู้ทิศรู้ทาง อย่าเถียงนะว่าถูก ไม่มีแม้แต่คำว่า ขอโทษจากปากพวกแท็กซี่ที่มาล้อมรถเรา ยอมรับว่าอาย โมโห โกรธมาก นึกว่าเจอคนดีมีน้ำใจช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พอลูกค้าขึ้นรถ เราสอบถามว่า ทำไมเขาถึงคิดว่าเธอรออูเบอร์ ลูกค้าบอก ไม่รู้ ไปถามทางแต่ผู้ญ. คนนี้บอกจะช่วย ให้รอตรงนี้ ไม่ต้องไปไหน


ลองคิดตามนะ
ถ้าเป็นอูเบอร์จะ ขับรถไปรับถึงที่ขนาดนั้นเหรอ
อธิบายให้ฟังไม่มีใครสนใจฟัง วิ่งมาถ่ายรูป กรูกันมาเป็นสิบ พอรู้ว่าไม่ใช่ ทุกคนเฉยๆ และไม่ขอโทษสักคำ
เดียวนี้จะล้อมใครก้อได้ ว่างั้น ทุกวันนี้ใครไปรับใคร โปรดระวังนะ มาเฟีย รถแดง มีจริงๆ โดนมาละ

// เพิ่มเติมจากพี่สาวผม “พวกนี้มันคงว่างมาก มีเวลาจับผิดคนอื่น ขนส่งเองก็เหมือนกัน ถือหางกันเข้าไป จนลืมไปแล้วหรอว่า การท่องเที่ยวนั่นมีผลต่อเศรษฐกิจของเชียงใหม่มากแค่ไหน. แล้วการที่บอกว่า uber grab นั่นผิด ก็แค่พรบ เมื่อปี2522 ซึ่งตอนนั้นมันไม่มี smart phone, application ที่อำนวยความสะดวกเหมือนยุคนี้

ท่านกะลาแลนด์ทั้งหลาย ก็ควรจะปรับปรุงข้อกฎหมาย ปรับปรุงบริการของตัวเอง. ไม่ใช่มาไล่จับผิดคนอื่น ควรฉุกคิดสักนิด ว่าทำไมผู้บริโภคถึงเลือกใช้สิ่งผิดกฎหมาย เพราะอย่างงี้ไง บ้านเมืองถึงยังเป็นเมืองที่ด้อยการพัฒนา เพราะผู้นำเอาแต่เอื้อผลประโยชน์ของพวกพ้องกันเอง //

Relate Posts :