แนะนำเส้นทาง ปั่นจักรยาน หลัง 700 ปี

ช่วงนี้แอดเห็นคน ปั่นจักรยาน ในเมืองกันมากขึ้น นับเป็นเรื่องที่ดีมากๆๆ ที่จริงนอกจากปั่นออกกำลังกายแล้ว ในเชียงใหม่เราสามารถปั่นจักรยานไปได้ทั่วเลย ระยะภายในวงแหวนรอบสองนี่ถือว่าไม่ได้ไกลอะไรมากนัก ยังสามารถทำเวลาได้อยู่ มาปั่นกันเยอะๆ ทั้งประหยัดค่าน้ำมัน สุขภาพดี ลดมลภาวะ ทั้งยังมีช่วยแก้ปัญหารถติดได้ด้วย



แต่ที่จะมาแนะนำวันนี้คือ เส้นทางปั่นออกกำลังกาย แบบปั่นเข้าไปในป่ารกนิดๆ (ดูรูปตาม) เส้นทางที่ว่านี้เรียกว่า แทรคหลัง 700 ปี เข้าทางประตูสนามกีฬา 700 ปี ปั่นข้างหลังจะเป็นสำนักชลประทาน ปั่นขึ้นไปบนสันเขื่อน (มันก็ไม่ใช่เขื่อนนะ น่าจะเรียกว่าฝาย) แล้วตามทางไปเรื่อยๆเลี้ยวซ้าย จะเป็นทางปั่นเข้าป่า ปั่นตามทางไปเรื่อยๆ จะไปทะลุออกหมู่บ้านตุลาการ

ในหมู่บ้านนี้จะมีทางให้เข้าไปอีก (ไปไม่ถูกถามคนงานแถวนั้นได้) จากเส้นทางนี้จะเป็นทางลงเขา ปั่นไปเรื่อยๆจะไปทะลุออกห้วยตึงเฒ่า ถ้ายังไม่เหนื่อยก็ปั่นวนรอบห้วยอีกกี่รอบก็ได้เอาที่สบายใจ

ขากลับแนะนำให้แวะกินคือลาบเขาเด็ดจริงอะไรจริง ปั่นมาเหนื่อยๆได้น้ำเย็นๆ ลาบกินกับข้าวนึ่งร้อนๆคือสวรรค์ชัดๆ อิ่มท้องแล้วปั่นกลับบ้านได้สบายใจ

เส้นทางเหมาะกับจักรยานเสือภูเขา สุดๆเลยรถไฮบริดก็พอไหว แต่เสือหมอบนี่ไม่แนะนำ ทางไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แต่ถ้าอยากจะเอาไปลองก็แล้วแต่เอาที่ท่านสบายใจเลยครับ


[wpgmza id=”322″]

Relate Posts :