เตรียมฉาย 3 หนังสั้น 3 ผู้กำกับรุ่นใหม่ในประเด็น ครอบครัว ” At The Family Short Film “

มูลนิธิภูมิพลังชุมชนไทย ร่วมกับสำนัก 4 สำนักสนับสนุนสุขภาวะเด็ก เยาวชนและครอบครัว สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) และเครือข่ายผู้ผลิตหนังอิสระ Moving Image จังหวัดเชียงใหม่ เครือข่ายเยาวชนสร้างสรรค์เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคมภาคเหนือตอนบน จัดฉายภาพยนตร์สิ้นและเสวนาในประเด็นครอบครัว ” At The Family Short Film ” ในวันที่ 5 มิถุนายน 2560 เวลา 13.00 – 16.30 น ณ โรงละครเล็ก หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ผ่านการฉายภาพยนตร์สั้น 3 เรื่อง 3 ผู้กำกับ 3 ครอบครัว 
คำตอบ โดย อรุณกร พิค


เรื่องราวของเด็กชายมอเตอร์ตัวเล็กที่อยู่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่เมื่อเขาเข้าสังคมกลับพบว่า การที่องค์ประกอบครอบครัวที่ไม่ครบสมบูรณ์ นั้นคือ พ่อ แม่ ลูก นั้นเป็นคำถามสำหรับตัวเด็กชายยังคงมีความอบอุ่นในครอบครัวหรือไม่ และเย็นวันหนึ่งเมื่อเขากลับไปที่บ้าน จึงเอ่ยถามแม่ว่า พ่อของมอเตอร์ไปไหน ? จึงเป็นคำถามที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวต้องตอบในภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้

HP Health Point  โดย อนวรรษ พรมแจ้

เรื่องราวของ ‘โล่’ เด็กวัยมัธยมต้นที่ครอบครัวกำลังมีปัญหาความสัมพันธ์อันร้าวฉานของพ่อและแม่ โร่ไม่เคยมีความรู้สึกว่าอยากอยู่ที่บ้าน ความสุขเดียวของเขาคือการได้ไปโรงเรียนเพื่อเจอเพื่อนๆ และเล่นเกมกระดาษที่เป็นกิจกรรมร่วมกันทุกวัน แต่แล้ววันหนึ่ง รอยร้าวในครอบครัวโล่ก็แตกหัก เด็กหนุ่มต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่อาจทำให้เขาต้องถึงขั้นย้ายโรงเรียน และจะไม่ได้เจอเพื่อนๆ เขาอีก


ปอและไผ่ ได้เดินทางไปช่วยพี่สาวเพลินขนข้าวของออกจากคอนโดกลับสู่บ้าน การได้พบหน้ากันอีกครั้งของสามพี่น้อง เผยให้เห็นแผลในอดีตที่ถูกทิ้งร้างและส่งผลต่อการกระทำในปัจจุบัน ทั้งสามจึงได้เดินทางย้อนสู่เรื่องราวในอดีตเพื่อที่จะเอาชนะเหตุการณ์ขมขื่นที่แต่ละคนได้แบกรับเอาไว้

โดยการจัดฉายภาพยนตร์ในครั้งนี้ ยังมีการเสวนาหลังจากการชมภาพยนตร์ จากผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจกับการทำงานสนับสนุนสุขภาวะเด็ก เยาวชนและครอบครัว ศูนย์วิจัยด้านเด็กและเยาวชน องค์กรระหว่างประเทศสถาบันนานาชาติไทย IOGT NTO MOVEMENT และจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น จากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และที่ขาดไปไม่ได้เลยคือตัวแทนผู้ผลิตภาพยนตร์สั้นทั้งสามเรื่องในภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องจะนำไปสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของผู้คนในสังคมต่อสถานการณ์และรูปแบบครอบครัวไทยในยุคปัจจุบัน ผ่านการชมภาพยนตร์และการเสวนาแบบมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วม หากท่านใดสนใจสามารถที่จะสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 087-3024761 และ 08-46160202

สำหรับการชมภาพยนตร์ในครั้งนี้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

Relate Posts :