เรื่องย่อภาพยนตร์ New Movies 30 Mar 2017

Ghost in the Shell : โกสต์ อิน เดอะ เชลล์

ในอนาคตอันใกล้ เมเจอร์ (สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน) คือลูกครึ่งมนุษย์ครึ่งหุ่นยนต์คนแรกของโลก เธอคือมนุษย์ผู้ถูกช่วยชีวิตเอาไว้จากอุบัติเหตุรุนแรง ถูกปรับแต่งด้วยไซเบอร์จนกลายเป็นทหารที่สมบูรณ์แบบผู้อุทิศตนให้กับการหยุดยั้งอาชญากรที่เป็นอันตรายที่สุดในโลก เมื่อการก่อการร้ายก้าวล้ำไปสู่ระดับใหม่ ซึ่งรวมถึงสามารถแฮ็คเข้าไปยังสมองของผู้คน และควบคุมพวกเขาได้ เมเจอร์มีคุณสมบัติอันโดดเด่นที่สามารถหยุดยั้งการก่อการร้ายแบบนี้ได้ ขณะที่เธอเตรียมตัวที่จะเผชิญหน้ากับศัตรูรายใหม่ เมเจอร์พบว่าเธอถูกโกหกมาโดยตลอด ชีวิตเธอไม่ได้ถูกช่วยเอาไว้ แต่มันถูกขโมยไป เธอจึงไม่ยอมหยุดจนกว่าจะค้นหาอดีตของตัวเองพบ และค้นหาว่าใครเป็นผู้กระทำกับเธอเช่นนี้ และหยุดพวกเขาก่อนที่พวกเขาจะทำแบบเดียวกันนี้กับคนอื่นๆ

Apprentice : เพชฌฆาตร้องไห้เป็น

ไอมาน (ฟีร์ดาอุส รามาน) พัศดีหนุ่มวัย 28 ปี ถูกย้ายมาประจำการณ์ที่เรือนจำลารางกัน คุกที่ได้ชื่อว่ามีระบบป้องกันแน่นหนาที่สุด กิจวัตรในแต่ละวันของไอมานคือการยืนคุมนักโทษ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ไม่มีความบันเทิงเริงใจ ไม่มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จน ซูไฮลา พี่สาวของเขานึกสงสัยว่าไอมานเลือกทำอาชีพที่น่ารังเกียจเช่นนั้นไปทำไม วันหนึ่งไอมานได้เจอกับ ราฮิม (วาน ฮานาฟี ซู) พัศดีอาวุโส ที่กำลังเวียนหัวกับการต้องหาซื้อเชือกมัดใหญ่ หลังจากที่ร้านเจ้าประจำไม่ขายเชือกชนิดนี้แล้ว ไอมานพอรู้ว่าจะหาเชือกแบบนั้นได้ที่ไหน เขาเป็นคนพาราฮิมไปซื้อ ก่อนจะได้ทราบในเวลาต่อมาว่า ราฮิมนั้นทำหน้าที่เป็นเพชฌฆาตประจำคุกแห่งนี้ และเชือกที่ชายแก่กำลังหาซื้อ คืออาวุธสังหารบนตะแลงแกงสำหรับเหล่านักโทษชะตาขาด ความสัมพันธ์ระหว่างไอมานและราฮิม พัฒนาไปอย่างช้าๆ ทว่าแน่นแฟ้น ราฮิมเปรียบเสมือนพ่อ…พ่อที่ไอมานไม่มีโอกาสได้สนิทชิดใกล้ ส่วนราฮิมนั้นก็มองเห็นไอมานเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งหลังจากที่เขาต้องเกษียณตัวเองในอนาคตอันใกล้

The Boss Baby : เดอะ บอสเบบี้


The Boss Baby จากผลงานการกำกับของ ทอม แม็คเกรธ ที่เคยฝากผลงานการกำกับ Madagascar ที่จะนำคุณไปพบกับเด็กทารกที่ไม่ธรรมดา เขาสวมชุดสูท มีน้ำเสียงและไหวพริบในแบบอเล็ค บอล์ดวิน เป็นเรื่องราวที่สร้างความฮาให้ทั้งโลกได้เกี่ยวกับการมาถึงของเด็กทารกคนหนึ่งจะมีอิทธิพลต่อครอบครัวได้ขนาดไหน โดยเล่าเรื่องราวจากมุมมองของผู้บรรยายที่ยากจะเชื่อถือได้อย่าง ทิม เด็กเพ้อฝันวัย 7 ขวบ พร้อมทั้งข้อคิดที่ซ่อนไว้และสร้างความอิ่มใจเรื่องความสำคัญของครอบครัว

Siam Square : สยามสแควร์

โดย หนัง สยามสแควร์ จะเดินเรื่องราวผ่าน เด็กวัยรุ่น 10 คน ที่จะพาคุณจักกับสยามสแควร์ ในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า ระหว่างที่ เมย์ กับ จุ๊บเล็ก สองเพื่อนสนิทกำลังนั่งคุยถึงปัญหาเปิดอกที่ค้างคาใจมานานในห้องเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาซีเครทคีย์ ซึ่งตั้งอยู่ในสยามสแควร์ ไฟทั้งตึกก็ดับสนิท…. มันไม่ใช่แค่ดับเฉพาะในตึกเรียนพิเศษ แต่ไฟดับมืดไปทั้งสยามสแควร์ ! ทันทีที่ไฟติด เรื่องเล่าเกี่ยวกับ “วิญญาณเด็กสาวในสยามสแควร์” ก็ถูกขุดขึ้นมาเล่าอีกครั้ง เพราะเมื่อไฟดับใครสักคนจะต้องตาย เรื่องเล่าค่อย ๆ แพร่กระจายไปในอากาศ

เมย์ กับ จุ๊บเล็ก และกลุ่มเพื่อนที่คุ้นเคยกันจากโรงเรียนกวดวิชาก็ได้พบเจอ “ความไม่ปกติ” กันคนละอย่างสองอย่างที่ดูจะดำเนินไปตามอาถรรพ์ในเรื่องเล่าทุกประการ เด็ก ๆ เหลือทางเลือกไม่มากนักระหว่างไม่สนใจกับเรื่องไร้สาระนั่นแล้วตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรืออีกทางคือหันมาเผชิญหน้ากับความเป็นจริงอันน่าสะพรึงกลัวแล้วแก้ไขมัน ถึงแม้ผลลัพธ์นั้นอาจจะทำให้ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไปกระทั่งมิตรภาพที่พวกเขาคิดว่าจะแน่นแฟ้นยาวนาน


Fail Stage : เพราะฝันมันใหญ่มาก

อีฟ (คัทรียา เทพชาตรี) หญิงสาววัย 25 ปี สาวที่มีความทะเยอทะยานและเปี่ยมไปด้วยความฝัน อีฟอยากเป็นนักเขียนมาตั้งแต่เด็กและเคยมีชีวิตที่ดี แต่หลังจากพ่อกับแม่ของเธอเสียชีวิตกระทันหัน ทิ้งให้เธออยู่กับพ่ีสาวที่กลายมาเป็นเสาหลักของครอบครัว จนทุกอย่างมาถึงจุดที่อีฟคิดว่าเป็นจุดต่ำสุดของเธอ ในวันเกิดของเธอ เธอโดนปฏิเสธการตีพิมพ์นวนิยายที่เธอทุ่มเวลามาอย่างยาวนาน และยังมีปัญหาทะเลาะกับแฟนหนุ่ม ความล้มเหลวหลาย ๆ อย่าง ทำให้เธอท้อแท้และหดหู่

แต่ระหว่างที่อีฟใช้ชีวิตอย่างสิ้นหวัง เคว้งคว้าง เธอก็ได้พบกับสัญญาณบางอย่าง ที่ทำให้เธอนึกถึงคำที่พ่อเคยบอกกับเธอไว้ในวัยเด็กที่ว่า “ถ้าเราปั่นจักรยานขึ้นดอยอินทนนท์ได้ ก็ไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้” เธอจึงตัดสินใจที่จะลองทำอะไรใหม่ ๆ และออกไปค้นหาตัวเอง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความบังเอิญหรือเป็นเพราะโชคชะตา อีฟได้มารู้จักกับคนสามคนคือ ดำ (โจ๊ก-อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ) เจ้าของร้านกาแฟที่ชงกาแฟไม่เป็น พี่อาร์ม (พาธิศ ธนอัทธากิจ) เจ้าของร้านจักรยานที่มีจิตใจงดงาม และเหนือ (เดวิด อัศวนนท์) หนุ่มลูกครึ่งที่เคยอยู่ภาคใต้แต่ดั้นด้นมาขับรถรับจ้างที่เชียงใหม่ ทั้งสามหนุ่มคอยช่วยสนับสนุนและพาอีฟปั่นจักรยานขึ้นดอย แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คนอย่างอีฟจะทำได้ พวกเขาต้องผ่านอุปสรรคต่าง ๆ นานา ระหว่างทางนี่เองอีฟได้เรียนรู้มุมมอง แง่คิดต่าง ๆ จากคนทั้งสาม จนทำให้อีฟได้เข้าใจความหมายของสิ่งที่พ่อเธอได้เคยพูดเอาไว้

เพราะความฝัน….กับความเฟลมันคือของคู่กัน เส้นทางที่จะฝ่าไปจึงเต็มไปด้วยอุปสรรค ความล้มเหลวอาจเป็นเพียงแค่ด่านหนึ่งที่เราต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้ ร่วมลุ้นไปกับพวกเขาและพบกับเรื่องราวสุดแสนประทับใจในภาพยนตร์เรื่อง Fail Stage เพราะฝันมันใหญ่มาก

Song from Phatthalung : มหาลัยวัวชน

พงศ์หมกมุ่นอยู่กับความรักและความฝัน ขณะที่โอก็ต้องพิสูจน์ว่าตัวเองทำถูกที่กลับมาอยู่บ้าน แต่ชีวิตมันไม่ง่ายอย่างที่คิด ชีวิตของคนทั้งสองและเพื่อนพี่น้องคนรักอีกมากมายก็ไม่ต่างจากคนบ้าน ๆ ทั่วไป มีรัก มีโศก มีหวานละมุนและขมขื่น ทุกชีวิตถักทอเกี่ยวร้อยกันด้วยเลือดเนื้อแห่งความเป็นคนใต้ วิถีใต้ วัวชน และบทเพลงชีวิต ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตจริงของโอ พารา และเพลง “มหาลัยวัวชน” ที่เขาแต่ง มิใช่เป็นเพียงภาพยนตร์สำหรับคนใต้เท่านั้น แต่ยังเป็นภาพยนตร์ของคนบ้านๆ ที่มีความฝันและความรักทั้งประเทศด้วย

Relate Posts :