เรื่องย่อภาพยนตร์ New Movies 16 Mar 2017

Beauty and the Beast : โฉมงามกับเจ้าชายอสูร

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเจ้าชายหนุ่มรูปงาม (แดน สตีเวนส์) ใช้ชีวิตอยู่ในปราสาทที่ใหญ่โต พระองค์ได้จัดงานเลี้ยงที่หรูหราอลังการ ที่มีแต่หญิงสาวสวยจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน และได้รับการพะเน้าพะนอเอาใจจากบรรดาข้ารับใช้ ที่คอยทำตามพระประสงค์ของพระองค์ทุกประการ ทำให้เจ้าชายกลายเป็นคนอวดดีและสนใจแต่เรื่องของตัวเอง ในตอนที่หญิงชราขอทานปรากฏตัวขึ้นที่ปราสาท เพื่อขอที่หลบภัยจากพายุฝน และเสนอกุหลาบหนึ่งดอกให้กับพระองค์เป็นสิ่งแลกเปลี่ยน พระองค์ขับไล่เธอไปอย่างหยาบคาย โดยหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้ว เธอเป็นแม่มดสาวสวย (แฮตตี้ มอราฮาน) เพื่อเป็นการลงโทษความใจร้ายของเจ้าชาย เธอจึงร่ายคำสาปใส่ปราสาทแห่งนี้ เปลี่ยนเจ้าชายให้กลายเป็นอสูร และเปลี่ยนบรรดาคนรับใช้ในปราสาทให้กลายเป็นของใช้ในบ้าน ในการทำลายคำสาป พระองค์จะต้องเรียนรู้ที่จะรักคนอื่น และได้รับความรักตอบแทน ก่อนที่กลีบสุดท้ายของกุหลาบเวทมนตร์จะร่วงหล่น.. มิเช่นนั้น พระองค์ก็จะต้องอยู่ในร่างอสูรและข้ารับใช้ต่าง ๆ ก็ต้องอยู่ในสภาพของสิ่งของและถูกกักขังอยู่ในปราสาทชั่วกัลปาวสาน

Pret Ar Bat : เปรต อาบัติ

เรื่องราวของ พิณ (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) หญิงสาวที่มีความรักอย่างลับ ๆ กับพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งมานาน ด้วยความสัมพันธ์ที่ผิดจารีตนี้ทำให้เธอต้องทุกข์ทรมานอยู่กับความผิดบาปในใจ จนในที่สุดเธอก็ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองภายในกุฏิที่เป็นรังรักของเธอกับพระสงฆ์รูปนั้น


It’s Only the End of the World : เรื่องรักโลกแตก

It’s Only the End of the World ดัดแปลงมาจากบทละครของ ฌอง-ลุก ลาการ์ซ เล่าเรื่องของ หลุยซ์ (กัสปาร์ อุลลิเอล) นักเขียนหนุ่มที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เขาตัดสินใจกลับมาพบกับครอบครัวอีกครั้งหลังจากขาดการติดต่อไปหลายปี ครอบครัวของหลุยซ์ประกอบไปด้วย พี่ชายอารมณ์ร้อน (แวงซองต์ กัสเซล), พี่สะใภ้อารมณ์ดี (มาริยง โกติญาร์), พี่สาวชอบพี้ยา (เลอา เซย์ดูซ์) และแม่ผู้แต่งตัวจัด (นาตาลี บาย) ทุกคนต่างประหลาดใจที่หลุยซ์กลับมาที่บ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ หลุยซ์ตัดขาดความสัมพันธ์กับทุกคนเพราะมีเรื่องบาดหมางจนต่อกันไม่ติด หลุยซ์กลับมาเพราะต้องการจะแจ้งข่าวกับทุกคนว่า เขาป่วยด้วยโรค HIV และกำลังจะตายในระยะเวลาอันใกล้ หลุยซ์หวังว่าก่อนที่จะจากโลกนี้ไป เขาจะสามารถกลับมาสมานรอยร้าวที่เกิดขึ้นกับคนที่เขารักได้ แต่หลุยซ์อาจคิดผิด ซาเวียร์ โดลอง ได้นักแสดงระดับแม่เหล็กของวงการหนังฝรั่งเศส 5 คนมาประชันบทบาทกันอย่างเผ็ดร้อน บวกกับฝีมือการเล่าเรื่องที่เน้นความจัดจ้าน ทำให้ It’s Only the End of the World จะไม่เหมือนหนังครอบครัวเรื่องไหนๆ เลย ที่แน่ๆ มันไม่มีอะไรสวยหวานประโลมจิตใจ แต่มันพูดถึง “แผล” ที่เกิดขึ้นจริงๆ ที่ทุกครอบครัวจะต้องเจอนอกเหนือจากการคว้ารางวัลกรังด์ปรีซ์ (รองชนะเลิศ) จากคานส์มาได้สำเร็จ It’s Only the End of the World ยังเป็นตัวแทนจากแคนาดาในการเข้าชิงออสการ์ประจำปีนี้ด้วย และสำหรับนักดูหนังแล้ว นี่คือผลงานที่โดดเด่นแห่งปี ซึ่งควรชมในโรงภาพยนตร์

The Last Face : ความรัก ศรัทธา ห่ากระสุน

เตรียมพบกับภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ผลงานการกำกับโดยนักแสดงรางวัลออสการ์สองสมัยอย่าง ณอน เพนน์ ที่เคยฝากผลงานดราม่าสร้างแรงบันดาลใจ Into The Wild มาแล้ว ครั้งนี้เขากลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าสุดสะเทือนใจของคนสองคน ที่ได้พบรักที่จะเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล


ท่ามกลางบรรยากาศอันร้อนระอุและเหตุการณ์ไม่สงบในแอฟริกาใต้ ผู้อำนวยการหน่วยงานการช่วยเหลือนานาชาติในแอฟริกาใต้ เร็น ปีเตอร์เซ่น (ชาริซ เธียรอน) เดินทางสู่ภารกิจช่วยเหลือในไลบีเรีย และได้พบกับแพทย์ผู้ให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ มิเกล ลีออน (ฮาเวียร์ บาร์เด็ม) แพทย์ทรงสเน่ห์ผู้อุทิศตนให้กับการช่วยเหลือผู้คนในพื้นที่อันตรายที่สุดในทวีปแอฟริกา แม้มิเกลจะเป็นคนดื้อดึง ทำอะไรตามใจตัวเองเสมอ แต่เร็นกลับถูกดึงดูดเข้าหาเสน่ห์และความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือคนที่ชายคนนี้มี เมื่อพวกเขาไม่สามารถหักห้ามใจได้อีกต่อไป จึงตกหลุมรักกันเข้าอย่างจัง แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขา ต้องฝ่าฟันทั้งอันตราย และความไม่แน่นอนมากมายท่ามกลางโลกอันโหดร้าย

อย่างไรก็ตาม แม้พวกเขาจะรัก และมองเห็นความสำคัญของชีวิตเหมือนกัน แต่กลับมีความเห็นไม่ตรงกันอย่างสุดขั้วในเรื่องการแก้ปัญหาความขัดแย้งในแอฟริกา เกิดเป็นช่องว่างระหว่างเร็นและมิเกลขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเร็นได้ค้นพบอดีตบางอย่างของมิเกล เธอจึงเริ่มสงสัยในความรักที่เขามีต่อเธอ

Hak Man : ฮักมั่น

จอย เด็กสาวในหมู่บ้าน ได้เข้ามาศึกษาต่อในชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนประจำจังหวัด ด้วยความน่ารัก นิสัยดีของจอย ทำให้มีทั้งเพื่อนนักเรียนชาวไทย และเพื่อนนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวลาวมาตามจีบ อีกทั้งยังมีเพื่อนเก่าในหมู่บ้าน ก็แอบหลงรักจอยอยู่… และในขณะเดียวกัน มาติน ฝรั่งเมียทิ้ง กำลังมีความหวังครั้งใหม่กับเพ็ญ (แม่ของจอย) ทั้งที่เพ็ญก็มีสามีอยู่แล้ว เรื่องราวความรักอลวนจึงเกิดขึ้น

Relate Posts :