งานแถลงข่าว Galleries Night Chiangmai 2017

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2560 เวลา 14.00น.-16.00น.

คุณอินทพันธุ์ บัวเขียว ผู้จัดการ TCDC เชียงใหม่ และ คุณวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรม ถ่ายภาพร่วมกับ กลุ่ม CAC, คณะศิลปิน และ เจ้าของร้าน ที่ร่วมกิจกรรม
ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เชียงใหม่ ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย และ Chiang Mai Art Conversation (C.A.C.) จับมือร่วมกับ Gallery ทั่วเมืองเชียงใหม่ จัดงาน Galleries’ Night Chiang Mai ขึ้นอีกครั้ง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศค่ำคืนเคล้าแสงไฟที่เรียบง่ายของเมืองเชียงใหม่ ให้มีสีสันด้วยแสงไฟสดสว่างบนงานศิลปะ และสร้างปฏิสัมพันธ์ทางความคิดสร้างสรรค์ให้แก่ผู้คน พร้อมทั้งส่งเสริมบรรยากาศของเมืองสร้างสรรค์ รวมถึงการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 27-28 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 18.00น.-24.00น.


โดยตลอด 2 คืน จะประกอบไปด้วย กิจกรรมและนิทรรศการ ของ 24 แกลเลอรี่มั่วเมืองเชียงใหม่ ที่คัดเลือกโดยกลุ่ม CAC ยกตัวอย่างเช่น นิทรรศการ “ศิลปกรรมร่วมสมัย ไทย-ออสเตรเลีย” เป็นการแสดงผลงานความร่วมมือของศิลปินอาจารย์จากคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ศิลปินอาจารย์จาก ANU (Australia National University) กรุงแคนเบอร์ร่า ประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งสิ้น 10 ท่า ณ ศูนย์ศิลปะบ้านตึก, นิทรรศการ “Gone with the wood” Printmaking Exhibition โดย 5 ศิลปิน ด้านภาพพิมพ์ ณ Details Studio Gallery and Bistro และ กิจกรรมต่างๆ เช่น การฉายภาพยนตร์สั้น ณ Rumpueng Community Art Space, กิจกรรม Artist in conversation ณ Gallery Sea scape และ การเปิดบ้านศิลปิน เป็นต้น

โดยกิจกรรม Galleries’ Night Chiang Mai 2017 ครั้งนี้ จะเป็นการรังสรรค์โอกาสและสร้างพื้นที่ให้กับศิลปินท้องถิ่นพร้อมกับทั้งเป็นส่วนผลักดันอุตสาหกรรมศิลปะในเชียงใหม่ ให้เติบโตร่วมกันอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ


กลุ่มศิลปิน และ เจ้าของแกลเลอรี่ ที่เข้าร่วมกิจกรรม (บางส่วน)
กลุ่มศิลปิน และ เจ้าของแกลเลอรี่ ที่เข้าร่วมกิจกรรม (บางส่วน)
ตัวแทนกลุ่ม C.A.C.


ติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่
http://www.facebook.com/galleriesnightcm/
http://www.facebook.com/cmartconversation

Relate Posts :