เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก 2017 ความสุขเล็กๆ ที่เรียกว่า Digital Learning for Kids โรงเรียน ตชด.บ้านหนองแขม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

วันเด็กปีนี้ #รีวิวเชียงใหม่ ได้ไปทำกิจกรรมดีๆ “เอไอเอสยิ้มหวานวันเด็ก2017” ที่ทางโครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว จาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จัดต่อเนื่องกันมานานกว่า 17 ปี แล้วฮะ

ในปีนี้ทางผู้บริหาร พนักงานของเอไอเอส รวมถึงเหล่าบล๊อกเกอร์อย่างพี่เจ๋ง ได้ไปมอบชุดอุปกรณ์ Digital Learning for Kids และเลี้ยงอาหารเด็กนักเรียน


ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหนองแขมอยู่ห่างไกลถึงตะเข็บชายแดน เพื่อให้เด็กๆ มีโอกาสเรียนรู้ผ่านอินเตอร์เน็ตไร้สายเครือข่ายเอไอเอสที่สามารถเชื่อมต่อ WiFi กับเครื่องมือสื่อสารอื่นๆ ได้ คราวนี้คุณครูอยากสอนอะไรก็เปิดให้เด็กดูได้เลย ส่วนสัญญาณ AIS ก็ชัดแจ๋ว 4G จัดเต็มกันไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ!

บ้านหนองแขมซ่อนตัวอยู่หลังดอยหลวงเชียงดาวติดชายแดนไทย-พม่า มีชนเผ่าอาศัยอยู่หลายเผ่า เด็กๆ ที่นี่บางส่วนเป็นชนเผ่าลีซู มูเซอ และไทยใหญ่
บรรยากาศระหว่างทาง ระหว่างทางก็ชมวิวกันไป ผ่านดอยหลวง ไร่ข้าวโพด หมู่บ้าน จากถนนลาดยางเป็นลูกรัง กว่าจะถึงโรงเรียนพี่นั่งโยกไปมาเหมือนตุ๊กตาล้มลุก
โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหนองแขม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ห้องเรียนที่นี่กว้างมากกก เพราะอยู่กลางสนามกีฬาเลย เด็กๆ บอกว่าตอนเช้าอากาศหนาวมากเลยต้องย้ายมาเรียนกันที่สนาม ถึงจะอยู่กลางหุบเขาและห่างจากบริเวณชายแดนพม่าไม่กี่กิโลเมตรแต่สัญญาณโทรศัพท์ยังชัด เล่นโซเชียลได้ชิวเหมือนอยู่นิมมานฯ


คุณครูเรียกแล้ว ไปกินข้าวกันนน
ขนมจีนน้ำเงี้ยว แกงเขียวหวาน แกงเผ็ด มีเต็มหม้อ ใครไม่อิ่มเติมได้เต็มที่
เด็กๆ นั่งกินเป็นระเบียบเรียบร้อย
กินของคาวแล้วก็ตามด้วยของหวาน
เด็กๆ ใส่ชุดชนเผ่าลีซูทำการแสดงให้เราดู
หลังจากนั้น พ.ต.ต.วัชรินทร์ ยศรุ่งโรจน์ คุณครูใหญ่จึงกล่าวต้อนรับทางเอไอเอสและบล็อกเกอร์
หนูน้อยบอกหยุดถ่ายรูปหนูก่อน หนูจะพาไปดูห้องคอม เฮ้ยยย ที่นี่มีห้องคอมด้วย เจ๋งไปเลย ถึงจะอยู่ติดชายแดนแต่เทคโนโลยีก็เข้าถึงเพราะมีผู้ใหญ่ใจดีคอยให้ความสนับสนุนนั่นเอง
ครูใหญ่สาธิตการเรียนการสอนผ่านอินเตอร์เน็ตโดยเชื่อมต่อ WiFi กับชุดอุปกรณ์ Digittal Learning Lids เด็กๆ เงียบกริบเพราะมัวแต่ดูสื่อการสอนในโทรทัศน์ เด็กที่นี่ใช้คอมกันเก่งมาก ไหนๆ เปิดการ์ตูนให้พี่ดูหน่อย
แล้วก็เก็บกระเป๋าเดินกลับไปห้องประชุมอย่างรวดเร็ว ไปไหนกันน่ะ รอด้วยยย
อ่อออ นอกจากเลี้ยงอาหารกลางวันแล้วทางเอไอเอสยังนำขนมโดนัทมาแจกด้วย
น้องบอกโดนัทสีชมพูอร่อย แต่เพื่อนข้างๆ สะกิดว่าสีดำอร่อยกว่า
หลังจากอิ่มอร่อยกันแล้วก็ถึงเวลาตรวจไข้เลือดออกและมาเลเรียใครเจาะเลือดก็จะได้กระเป๋าสีเขียวสดใสเป็นของขวัญ เด็กที่นี่เก่งมากไม่กลัวเข็มกันเลย
อ่ะดีใจกันใหญ่
ลากันด้วยภาพรอยยิ้มหวาน ตาใสแป๋ว

แล้วก็ถึงเวลาที่เอไอเอสและบล็อกเกอร์อย่างพี่ต้องเดินทางกลับ ขอเวลาอีกซักนิดเก็บภาพความประทับใจไปแชร์กัน วันเด็กปีหน้าหากมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้พี่เจ๋งไม่พลาดแน่นอน

[wpgmza id=”207″]

Relate Posts :