ร้าน TOCTOC จากกรุงโซล คว้าตำแหน่งร้านอาหารที่น่าจับตามอง โดยมิเอเล่ ในงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

ร้านอาหาร “TocToc” จากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นผู้คว้ารางวัล “ร้านอาหารที่น่าจับตามอง โดยมิเอเล่” (Miele One to Watch) ประจำปี 2017 ไปครองได้สำเร็จ รางวัล “ร้านอาหารที่น่าจับตามอง โดยมิเอเล่” ได้รับการคัดเลือกโดยคณะผู้จัดงาน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจากภูมิภาคต่าง ๆ  เพื่อมอบให้แก่ร้านอาหารที่ไม่อยู่ในลิสต์ 50 อันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย แต่ฉายแววโดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับในฐานะดาวจรัสแสงดวงใหม่แห่งวงการอาหารเอเชีย

คิม แดชุน เชฟเจ้าของร้าน TocToc จะเข้ารับรางวัลอันทรงเกียรตินี้อย่างเป็นทางการ ในงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียครั้งที่ 5 สนับสนุนโดยซาน เปลเลกริโน และอัคควา ปันน่า ในค่ำคืนของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมดับบลิว กรุงเทพมหานคร

คิม แดชุน เป็นอดีตมือกลอง ผู้เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นเพื่อไล่ตามความฝันที่จะเป็นนักดนตรี ช่วงที่เขาใช้ชีวิตอยู่ที่แดนอาทิตย์อุทัย เชฟคิมกลับค้นพบว่าตัวเองรักการทำอาหาร จึงได้สมัครเรียนที่โรงเรียนสอนทำอาหารในกรุงโตเกียว เมื่อกลับถึงเกาหลีในปี 2008 เขาก็ได้ขัดเกลาพัฒนาทักษะด้านนี้อย่างต่อเนื่องด้วยการทำงานที่ร้านอาหารในกรุงโซล และยังเรียนรู้เกี่ยวกับการทำอาหารฝรั่งเศส อิตาเลี่ยน และญี่ปุ่น รวมถึงงานต้อนรับและงานบริการลูกค้า (Front-of-house) เพิ่มเติมด้วย ตลอดระยะเวลาที่เชฟคิมได้สั่งสมชื่อเสียงและฝีมือ และเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจบนเส้นทางแห่งการรังสรรค์อาหาร ประสบการณ์เหล่านี้ก็ได้หล่อหลอมมุมมองในการทำอาหารของเขาจนกระทั่งสามารถเปิดร้านอาหาร TocToc ได้สำเร็จ


ร้าน TocToc (มาจากคำว่า ‘Knock Knock’ ในภาษาฝรั่งเศส) ตั้งอยู่ในย่านอัพกูจองของกรุงโซล เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน  ปี 2013 และได้รับเสียงชื่นชมในเวลาอันรวดเร็วเกี่ยวกับเมนูอาหารสไตล์โมเดิร์นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารฝรั่งเศส ส่วนใหญ่ทางร้านจะเลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลที่มีอยู่ในเกาหลี บรรยากาศสบาย ๆ ภายในร้าน รวมถึงการตกแต่งร้านให้มีกลิ่นอายสไตล์คาเฟ่ ยังให้อารมณ์ที่แตกต่างจากเมนูอาหารชั้นเลิศที่เชฟคิมบรรจงสร้างสรรค์ขึ้นด้วยความช่ำชองในศาสตร์การทำอาหาร ร้าน TocToc โดดเด่นด้วยการเสิร์ฟอาหารซีฟู้ดแบบเกาหลี ที่ชูเทคนิคการรังสรรค์อาหารที่มีเอกลักษณ์ของเชฟคิม รวมถึงวิธีการนำเสนอและการผสมผสานแห่งรสชาติที่ปรุงขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อแขกผู้มาเยือนโดยเฉพาะ

เชฟคิม แดชุน กล่าวถึงการได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ร้านของเราได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ รางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามองโดยมิเอเล่ ตอกย้ำถึงความสำเร็จด้านอาหารของร้านเราได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งใน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียต่อไปด้วยครับ”

วิลเลียม ดรูว์ กรุ๊ปเอดิเตอร์ของงาน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย กล่าวว่า “รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียเป็นรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาและมอบรางวัลให้แก่ผู้มีพรสวรรค์โดดเด่นในการทำอาหาร รางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามองโดยมิเอเล่ก็สะท้อนถึงแนวคิดดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เชฟคิม แดชุนได้สร้างปรากฎการณ์สั่นสะเทือนไปทั่ววงการร้านอาหารของกรุงโซล ด้วยการรังสรรค์เมนูอาหารอันน่าประทับใจที่ผสมผสานวัตถุดิบคุณภาพของเกาหลีเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ความมุ่งมั่นของทีมงานในการสร้างความเป็นเลิศจนประสบความสำเร็จ ยังทำให้ร้านอาหาร TocToc มีคุณสมบัติที่โดดเด่นและสามารถที่จะเข้ามาติดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียในอนาคตได้ด้วย”


ทั้งนี้ ร้านที่ได้รับรางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามองในปีที่ผ่าน ๆ มา ได้แก่ ร้าน Jaan จากสิงคโปร์ ร้าน Tenku Ryugin จากฮ่องกง ร้าน La Yeon จากกรุงโซล เกาหลีใต้ และร้านโฟลคิแลช ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

มาริโอ มิแรนด้า กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียของมิเอเล่ กล่าวว่า “เราชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ของเชฟคิม แดชุน การสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างถือเป็นหัวใจสำคัญของหลักการที่บริษัทยึดถือมาโดยตลอด นั่นคือการสร้างสิ่งที่ดีกว่าอยู่เสมอ รางวัลนี้ยังตอกย้ำถึงความสามารถด้านอาหารที่หาตัวจับยากของเชฟ ผู้ที่สามารถพัฒนาและเติมเต็มประสบการณ์แห่งอาหารชั้นเลิศได้อย่างไม่รู้จบ ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์มิเอเล่และการสร้างสรรค์อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวของเราด้วยเช่นกัน”

Relate Posts :