เชิญชมนิทรรศการ Elephant Parade ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2559- 15 มกราคม 2560

Elephant Parade นิทรรศการศิลปะอันน่าตื่นตาตื่นใจระดับโลกกำลังจะกลับบ้าน มายังเมืองเชียงใหม่ในเดือนธันวาคมนี้ โดยจะมีการจัดแสดงรูปปั้นช้าง Elephant Parade อันสวยงามกว่า 70 เชือกทั่วเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ช้างและระดมเงินทุนช่วยเหลือโครงการอนุรักษ์ช้างในอีกหลายๆ โครงการ Elephant Parade คือกิจการเพื่อสังคมที่ช่วยเหลือช้างในเอเชีย ซึ่งจะมีงานครบรอบ 10 ปีในวันที่ 9 ธันวาคม 255915 มกราคม 2560

attends the launch of The Elephant Parade 2010 at Trafalgar Square London, on May 4, 2010.. Mike Marsland Photos/The Elephant Parade
attends the launch of The Elephant Parade 2010 at Trafalgar Square London, on May 4, 2010..
Mike Marsland Photos/The Elephant Parade
ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา Elephant Parade ได้ไปจัดแสดงยังประเทศต่างๆ อาทิ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา จีน อิตาลีเยอรมนี สิงคโปร์ ฮ่องกง เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส ลักเซมเบิร์ก และบราซิล นิทรรศการนี้ได้สร้างรอยยิ้ม และเชื่อมต่อพลังแห่งการอนุรักษ์ช้างแก่คนหลายล้านคน และยังได้รับการสนับสนุนจากศิลปินดาราที่มาร่วมออกแบบช้างระบายสีและตกแต่งอย่างสวยงาม เช่น เคที เพร์รี, จิม ทอมป์สัน, โคลอี้ คาร์เดเชียน และเซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน นอกจากนี้ยังมีศิลปินไทยที่ร่วมสร้างสรรค์ออกแบบช้าง อาทิ ดวงฤทธิ์ บุนนาค, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, โทนี่ จา, มิสไทยแลนด์เวิลด์ ซินดี้ บิชอพ, เป้ อารักษ์ ฯลฯ
ayuthaya-gold-in-chiang-mai
ในปีที่ผ่านมา Elephant Parade และศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้จัดแสดงนิทรรศการรูปปั้นช้างเพนต์สูง 1.5 เมตร ระบายสีตกแต่งอย่างสวยงาม จำนวน 88 ตัว เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ณ สยามพารากอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ผู้คนมาร่วมงานและเช็คอินมากที่สุดในช่วงที่มีการจัดแสดง ไมค์ สปิตส์ (Mike Spits) ผู้ก่อตั้ง Elephant Parade ได้กล่าวไว้ว่า
img_5716
เชียงใหม่คือบ้านของโม่ชะ ลูกช้างที่เป็นแรงบันดาลใจในการก่อตั้ง Elephant Parade ที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่พิเศษที่สุด อีกทั้งจังหวัดเชียงใหม่ยังเป็นสำนักงานใหญ่ในการดำเนินงานของเราทั่วโลก รูปปั้นช้างส่วนใหญ่ได้รับแรงบันดาลใจและการออกแบบมาจากวัฒนธรรมที่หลากหลายของไทย ซึ่งนิทรรศการครั้งนี้ เราจะมามอบความอบอุ่นให้แก่ทุกคน จะมีการจัดแสดงตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ ซึ่งรวบรวมไว้ในคู่มือแจกฟรี Elephant Parade Guide to Chiang Mai และมีการตีพิมพ์หลายพันเล่ม
img_0700
ช้างโม่ชะอาศัยอยู่ที่มูลนิธิเพื่อนช้าง โรงพยาบาลช้างแห่งแรกของโลกในจังหวัดลำปาง พ่อ-ลูก ไมค์และมาร์ค สปิตส์ ได้เจอกับช้างโม่ชะเป็นครั้งแรกเมื่อมันอายุได้เพียงเจ็ดเดือน โม่ชะเหยียบกับระเบิดและสูญเสียขาข้างหนึ่งไป มันเป็นช้างตัวแรกที่ได้ใช้ขาเทียม แต่อย่างไรก็ตาม โม่ชะต้องเปลี่ยนขนาดของขาเทียมเรื่อยๆ เมื่อตัวของมันใหญ่ขึ้น ไมค์และมาร์คต้องการช่วยเหลือโม่ชะในระยะยาว และช้างเชือกอื่นๆ จึงได้ก่อตั้ง Elephant Parade ขึ้นมา ครอบครัวสปิตส์ได้ก่อตั้ง Elephant Parade เพื่อสนับสนุนและบริจาคกำไร 20% ของรายได้ แก่องค์กรอนุรักษ์ช้างใหญ่ๆ 3 องค์กร ได้แก่ Elephant Family มูลนิธิเพื่อนช้าง จ. ลำปาง และ มูลนิธิช้างนาคา เรื่องราวของโมชาเป็นดั่งกุญแจสำคัญและจะมีช้างโม่ชะในขบวนเสมอ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของ Elephant Parades ในการอนุรักษ์ช้าง
img_8080
Elephant Parades จะเปิดตัวพร้อมกับ ‘Elephant Parade Land Experience’ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเชียงใหม่ ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและเพลิดเพลินไปกับสตูดิโอของ Elephant Parade เข้าชมนิทรรศการ รวมทั้งระบายสีเวิร์คช็อปได้ด้วยตนเอง และยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าตื่นเต้นอีกมากมายให้ร่วมสนุก
Elephant Parade
amulet-at-tapae-gate-chiang-mai
Elephant Parade เชื่อในพลังที่จะส่งความสุขผ่านงานศิลปะ กิจการสังคม และการอนุรักษ์ การจัดนิทรรศการศิลปะทั่วโลกและงานผลิตภัณฑ์ที่ได้สร้างรอยยิ้มบนใบหน้าของผู้คนนับล้าน สร้างความรู้สึกนึกรัก และสร้างกองทุนเพื่อการอนุรักษ์ช้าง
– แบบจำลอง Elephant Parade ในงานนิทรรศการพร้อมจำหน่ายแล้วบนเว็บไซต์www.elephantparadewebshop.com สินค้าประกอบด้วย กล่อง DIY Elephant Parade แก้ว พวงกุญแจ อาร์ตบุ๊ค เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร และผลิตภัณฑ์กระดาษ สินค้าจัดจำหน่ายใน 23 ประเทศ กว่า 225 ร้านค้า และสามารถชมร้านค้าของ Elephant Parade ได้ที่www.elephantparade.com/partners
 Elephant Parade มอบรายได้ 20% ของกำไรสุทธิจากการจำหน่ายรูปปั้นช้างเพ้นท์ขนาดย่อส่วน และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากนิทรรศการ ให้กับโครงการเพื่อสวัสดิภาพและการอนุรักษ์ช้าง อาทิ Elephant Family: www.elephant-family.org, มูลนิธิเพื่อนช้าง:www.friendsoftheasianelephant.org และ มูลนิธิช้างนาคา:www.nakaelephantfoundation.org

Relate Posts :