1 – 31 สิงหาคม 2559 แอ่วเหนือ…ไม่กลัวฝน…ชมปทุมมา 40 สายพันธุ์…บานสะพรั่งนับแสนดอก ในงานชมสวนฤดูฝน (Rainy Season) ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

พิกัด : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่
วันเวลา : งานชมสวนฤดูฝนเข้าชมได้ตลอดช่วงเดือนสิงหาคม 2559, กิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ภายในวันที่ 12 สิงหาคม 2559
โทร : 053-114110-5

“ปทุมมา..ดอกไม้แห่งฤดูฝน” ด้วยความสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ ลักษณะคล้ายดอกทิวลิป จนได้รับการขนานนามว่า “ทิวลิปแห่งสยาม (Siam Tulip)” และเป็นไม้ดอกที่มีการส่งออกเป็นอันดับ 2 รองจากกล้วยไม้ นับว่าเป็นไม้ดอกล้ำค่าอีกชนิดหนึ่งของประเทศไทยที่ควรอนุรักษ์ไว้และในฐานะที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์เป็นอุทยานแห่งการเรียนรู้ด้านพรรณไม้และความหลากหลายทางชีวภาพ จึงได้รวบรวมสายพันธุ์ปทุมมา จำนวน 40 สายพันธุ์ อาทิเชียงใหม่พิงค์ เรดเชิ้ต เชียงรายสโนว์ ทับทิมสยาม ไข่มุกสยาม ลัดดาวัลย์ สโนว์ไวท์ ยูคิ มรกต ช็อคโกแลต ซากุระ บิ๊กเรด ทวิสเตอร์ แดงดอยตุง บ้านไร่สวีท บ้านไร่เบอร์กันดี้ CMU มิราเคิล CMU Sweet lady นีกาตะ Golden Reign ฯลฯ โดยได้เริ่มเพาะหัวพันธุ์ปทุมมา จำนวน 30 สายพันธุ์ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาและได้นำหัวพันธุ์ปทุมมาจากสถานีเกษตรหลวงปางดะ จำนวน 3 สายพันธุ์ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนหัวพันธุ์ปทุมมา จาก ศูนย์บริการพัฒนาขยายพันธุ์ไม้ดอกไม้ผลบ้านไร่ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนอีก 7 สายพันธุ์ เพื่อนำมาจัดแสดงในงาน “ชมสวนฤดูฝน (Rainy Season)” ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมตลอดช่วงเดือนสิงหาคม 2559

IMG_6766

ภายในงานทุกท่านจะได้ชมสวนหลากสีที่ประดับด้วยปทุมมากว่าแสนดอก ซึ่งในปีนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของปทุมมาตั้งแต่ด้านหน้าประตูทางเข้าหลัก และตามสวนต่างๆ อาทิ สวนต้อนรับ ซึ่งเป็นสวนแรกที่นักท่องเที่ยวเดินเข้ามาก็จะได้ชมปทุมมาที่จัดในรูปแบบสวนหย่อม โดยได้จำแนกปทุมมาแต่ละสายพันธุ์ไว้อย่างชัดเจน ต่อด้วยสวนอังกฤษที่มีการจัดแสดงปทุมมาเป็นแนวยาวคล้ายทุ่งปทุมมา พร้อมทิวทัศน์ที่เด่นสง่าอย่างหอคำหลวงที่โอบล้อมด้วยภูเขาที่เขียวขจี ผนวกกับความงดงามของปทุมมารอบหอคำหลวงที่ใครได้เห็นเป็นต้องประทับใจกันทุกคน ทั้งนี้ ยังจะได้เพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีและสนุกกับกิจกรรม “เช็คอิน..ฟินหน้าฝน” พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย


IMG_5778-0

นอกจากชมความสวยงามของปทุมมาแล้วยังจะได้ร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยในช่วงเช้าของวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ทุกท่านจะได้ร่วมกิจกรรม ปลูกข้าววันแม่ พร้อมรับพันธุ์ข้าวพระราชทานฯ ณ สวนเกษตรทฤษฎีใหม่และในช่วงเวลา 6 โมงเย็น จะมีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร และชมพลุเฉลิมพระเกียรติ ณ บริเวณหน้าหอคำหลวง

IMG_6629

ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรม “เส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์” เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อาทิ พระพุทธรูปสมถวิปัสนากรรมฐาน 2 องค์ ที่ได้จากการหลอมใบโพธิ์ทองแดงที่พสกนิกรเขียนคำถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในช่วงการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ 2549 ประดิษฐานอยู่บริเวณลานต้นโพธิ์แห่งความจงรักภักดี พระอุปคุต ซึ่งได้รับการยกย่องว่ามีความเป็นเลิศทางอิทธิฤทธิ์ ปกป้องคุ้มครองภัย ณ จุดชมวิวหอคำหลวง (ด้านข้างสวนประเทศจีน) พระศากยมุนี ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก กษัตริย์ภูฏาน ณ สวนประเทศภูฏาน และองค์พระพิฆเนศ ปางปัญจมุข หรือ ปางห้าเศียรสุดยอดของเทวรูปพระพิฆเนศ ถือเป็นสุดยอดแห่งปางทั้งปวงแห่งพระคเณศ ณ สวนประเทศอินเดีย


IMG_6413TLS

พิเศษสุด…สำหรับนักท่องเที่ยวที่แสดงหางบัตรชมภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ทุกเรื่องและทุกรอบฉาย ระยะเวลาตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป รับส่วนลด 30% สำหรับค่าเข้าชมสวน หรือแสดงบอร์ดดิ้งพาสของสายการบินแอร์เอเชีย ระยะเวลาตั้งแต่ 20 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป รับส่วนลดค่าเข้าชมสวน 50% (สำหรับ 50 ท่านแรก นำบอร์ดดิ้งพาสของสายการบินแอร์เอเชียมาแลกรับร่มสวยๆ ได้ฟรี!)

[wpgmza id=”25″]

Relate Posts :