ททท.เชียงใหม่ เชิญร่วมงาน “ลำไยลำพูน ประจำปี 2559”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เชิญร่วมงาน “ลำไยลำพูน ประจำปี 2559” ในระหว่างวันที่ 8 – 14 สิงหาคม 2559 ณ บริเวณภายในศาลากลางจังหวัดลำพูนและบริเวณถนนอินทยงยศ ตั้งแต่แยกประตูช้างสี – แยกพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติหริภุญไชย โดยในปีนี้ จังหวัดลำพูน ถือโอกาสการเป็นปีเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ 70 พรรษา และในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถมีพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน โดยการบูรณาการความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติโดยพร้อมเพรียงกัน

ภายในงานท่านจะได้พบกับการจัดแสดงนิทรรศการ การประกวด การสาธิต และจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร/ลำไย ผลิตภัณฑ์ OTOP และการออกร้านของอำเภอบริเวณงานภายในศาลากลางจังหวัดลำพูน พบกับอาหารอร่อยจากร้านดังในกาดป้อเมืองหละปูน พร้อมฟังเพลงโฟล์คซองขับกล่อมเบาๆ ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน รวมไปถึงการแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียง และการประกวดธิดาลำไยลำพูนบนเวทีกลาง โดยในวันที่ 8 สิงหาคม 2559 จะมีการจัดขบวนแห่รถประดับลำไย เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 – 18.00 น. เริ่มขบวนที่ประตูช้างสีผ่านหน้าศาลากลางจังหวัด และวนไปหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัยฯ ต่อไปจนถึงประตูท่านาง


นายวิสูตร  บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า ในปีนี้ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ ได้ร่วมกับสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน และอาจารย์พงศ์เลิศ  เลิศชัยศักดิ์ (อาจารย์ป้าเลิศ) ในนามของกองทุนสวัสดิการมัคคุเทศก์อาชีพภาคเหนือ (กสมน.) กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทาง “ท่องเที่ยวสัมผัสวัฒนธรรมลำพูน เมืองบุญแห่งล้านนา” ในวันพุธ ที่ 10 สิงหาคม 2559 ผนวกเข้ากับงาน “ลำไยลำพูน” ประจำปี 2559 โดยจะนำนักท่องเที่ยวที่สนใจไปเที่ยวชม วัดเกาะกลาง โบราณสถานที่เก่าแก่ของลำพูน พิพิธภัณฑ์หอศิลป์ บ้านศิลปิน อ.ประสงค์ ลือเมือง สถานที่รวบรวมพระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุจำนวนมาก วัดจามเทวี วัดสันป่ายางหลวง และวัดพระยืน ซึ่งล้วนแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดลำพูน และปิดท้ายกิจกรรมด้วยการแวะเที่ยวชมงาน “ลำไยลำพูน” ประจำปี 2559

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0 5324 8604 – 5 หรือสมัครได้ที่ อาจารย์ป้าเลิศ โทรศัพท์ 08 3565 9797 ได้จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2559 โดยมีค่าสมัครท่านละ 259 บาท


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. โทร. 0 5324 8604 – 5
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ได้ทาง
https://www.facebook.com/amazingchiangmai/

[wpgmza id=”19″]

Relate Posts :